Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: PVC phải vượt khó phát triển

17:20 | 05/02/2021

9,134 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/2, tại Hà Nội, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC).

Cùng đi còn có các đồng chí Thành viên HĐTV Petrovietnam: Phạm Xuân Cảnh, Nguyễn Hùng Dũng; Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng; đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội. Về phía PVC có đồng chí Lương Đình Thành - Ủy viên phụ trách HĐQT, Tổng Giám đốc; cùng các Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PVC.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: PVC phải vượt khó phát triển
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Năm 2020, PVC đã tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức: lỗ lũy kế từ nhiều năm trước để lại, thiếu hụt về tài chính dẫn đến nguồn lực để tập trung triển khai các dự án bị hạn chế. Đặc biệt việc thiếu hụt nguồn tài chính khiến PVC không thể tham gia đấu thầu dẫn tới thiếu nguồn việc làm dài hạn.

Hoạt động SXKD của PVC hiện nay chủ yếu tập trung vào việc thực hiện các công trình dự án chuyển tiếp từ nhiều năm trước để lại, giá trị còn rất thấp. Trong đó, phần lớn đều phụ thuộc vào nguồn việc từ 02 dự án NMNĐ Thái Bình 2, NMNĐ Sông Hậu 1.

Theo đó, giá trị SXKD của PVC trong năm 2020 đạt hơn 1.839 tỉ đồng, doanh thu đạt gần 1.584 tỉ đồng. Tại các công ty con PVC năm quyền chi phối, chỉ có 3/9 đơn vị hoạt động có lãi.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: PVC phải vượt khó phát triển
Tổng Giám đốc PVC Lương Đình Thành báo cáo hoạt động SXKD năm 2020.

Trong năm 2020, PVC cũng đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong công tác thoái vốn khi hoàn thành thoái toàn bộ phần vốn góp tại 3 đơn vị gồm PVCLand, Long Sơn – PIC, Petrowaco với tổng giá trị thu về đạt 172,13 tỉ đồng. Đồng thời giảm được 25% vốn điều lệ của PVC Duyên Hải, giúp Công ty mẹ PVC thu về 19,35 tỉ đồng.

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVC Lương Đình Thành chia sẻ: “Với sự thấu hiểu và tháo gỡ khó khăn về cơ chế cho dự án NMNĐ Thái Bình 2, PVC đang khẩn trương phối hợp cùng Ban QLDA NĐDK Thái Bình 2 thực hiện thanh quyết toán các khối lượng xây dựng đã thực hiện. Đây là điểm sáng có tính quyết định phục hồi lại SXKD, cũng như lấy lại niềm tin của người lao động PVC trong năm 2021 và những năm sắp tới”.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn, các đồng chí Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVC đã mạnh dạn phát biểu và đưa ra nhiều giải pháp, cùng các kiến nghị, đề xuất để PVC có thể nhanh chóng phục hồi sản xuất, ổn định nguồn lực về tài chính cũng như nhân sự, phục vụ triển khai các nhiệm vụ SXKD, đặc biệt là triển khai dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: PVC phải vượt khó phát triển
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng động viên, trao quà Tết cho người lao động PVC

Sau khi lắng nghe phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao quyết tâm của CBCNV PVC đã nỗ lực vượt khó, kiên trì bám trụ để giải quyết các khó khăn vướng mắc, tồn tại từ nhiều năm qua. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, PVC là đơn vị có truyền thống, từng có những dấu ấn đậm nét trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Dầu khí nói riêng, đất nước nói chung. Những tồn tại và khó khăn vướng mắc trong thời gian qua đã khiến CBCNV PVC giảm sút niềm tin, ảnh hưởng lớn đến năng lực SXKD. Hơn lúc nào hết, PVC cần xác định rõ phương hướng phát triển, vượt lên khó khăn, xây dựng chi tiết, cụ thể đề án tái cấu trúc Tổng công ty trong 5 năm tới. Phải chủ động vì “Không ai hiểu PVC bằng chính người của PVC, không ai thương PVC bằng chính PVC”. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng lưu ý Ban lãnh đạo PVC cần phải duy trì tinh thần “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương hướng tới hiệu quả” trong mọi hoạt động SXKD. Tập trung mọi nguồn lực, dành sức ưu tiên cho các công việc quan trọng, nhất là dự án NMNĐ Thái Bình 2. Đồng thời nâng cao năng lực quản trị cho từng cá nhân, chủ động trong công tác, không được có tư tưởng dựa dẫm. Trong công tác chuẩn bị nguồn vốn triển khai các dự án, cần phải có trách nhiệm về các hồ sơ thanh toán, tuân thủ đúng quy định của pháp luật, làm đủ, làm đúng vai trò của Tổng thầu.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: PVC phải vượt khó phát triển
Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt tập thể lãnh đạo, người lao động PVC, Tổng Giám đốc PVC Lương Đình Thành bày tỏ sự trân trọng đối với sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, cam kết bằng danh dự và trách nhiệm của người Dầu khí, nỗ lực hoàn thành NMNĐ Thái Bình 2, đưa PVC từng bước vượt qua khó khăn, lấy lại uy tín, phát triển, trở thành một trong những đơn vị xây dựng vững mạnh.

Nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã gửi lời chúc năm mới bình an, mong muốn PVC trong năm mới sẽ có được một khí thế mới, củng cố quyết tâm thi đua vượt khó, từng bước lấy lại niềm tin và uy tín trên thị trường xây dựng Việt Nam.

Thành Công

PVC chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt PVC chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt
PVC chung tay Hướng về miền Trung yêu thương PVC chung tay Hướng về miền Trung yêu thương
PVC-MS: Triển khai tái tạo văn hóa gắn liền với đẩy mạnh hoạt động SXKD PVC-MS: Triển khai tái tạo văn hóa gắn liền với đẩy mạnh hoạt động SXKD

DMCA.com Protection Status