Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp lãnh đạo Tập đoàn AES (Hoa Kỳ)

11:27 | 30/03/2018

1,298 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 29/3 tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp ông David Stone, Tổng giám đốc AES thị trường Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Tập đoàn AES là Tập đoàn năng lượng lớn của Hoa Kỳ có tiềm lực tài chính, nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư các dự án nhiệt điện có công suất lớn tại Mỹ và nước ngoài theo hình thức BOT một cách hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực nhà máy điện khí sử dụng LNG, kho cảng LNG và cung cấp LNG.

chu tich hdtv petrovietnam tran sy thanh tiep lanh dao tap doan aes hoa ky
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng giám đốc AES thị trường Việt Nam - David Stone

AES hiện cung cấp năng lượng cho 17 quốc gia tại các châu lục Mỹ, Âu, Phi, Á thông qua các hạng mục kinh doanh đầu tư cũng như các nhà máy phát điện tái tạo và nhiệt điện. Tại Việt Nam, AES đã phát triển Dự án Nhiệt điện Mông Dương 2 với công suất 1.240 MW cùng tổng số vốn vay vào khoảng 1,46 tỷ USD. Dự án này hiện đã hoàn thành và được đưa vào vận hành thương mại tháng 4/2015.

Tổng giám đốc AES thị trường Việt Nam - David Stone đã trao đổi, trình bày với Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh về các hoạt động của AES trong lĩnh vực điện và các dự án đang triển khai hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Trong đó tập trung trao đổi tình hình triển khai MOU đã ký với PV GAS về phát triển Dự án kho cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ.

Ông David Stone bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Petrovietnam trong Dự án Nhà máy điện chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 hợp tác với PV GAS. Bên cạnh đó, AES mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong việc đưa ra các giải pháp về bảo vệ môi trường.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá cao việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa AES và PV GAS. Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ sự ủng hộ của Petrovietnam đối với việc phát triển kho cảng LNG, đồng thời mong muốn Petrovietnam và AES sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status