Chủ tịch nước dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng

17:48 | 01/01/2024

11,179 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 1/1/2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo, có khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng từ nguồn kinh phí do Bộ Công an vận động. Tại sự kiện này, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đã tham dự và nhận bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình.

Cùng tham dự sự kiện có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm và thực hiện nghi thức bàn giao căn nhà mới cho gia đình chị Lý Thị Tha Ly, một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất của xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn từ căn nhà mới được nhận, gia đình chị Ly sẽ an cư và nỗ lực để vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

Chủ tịch nước dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thứ trưởng Lương Tam Quang, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn cùng đại diện gia đình chị Lý Thị Tha Ly thực hiện nghi thức bàn giao và tiếp nhận ngôi nhà mới.

Đây là một trong 1.200 căn nhà được bàn giao tại Lễ tổng kết và bàn giao nhà cho những hộ nghèo, có khó khăn về nhà ở của tỉnh Sóc Trăng từ nguồn kinh phí do Bộ Công an vận động. Trước đó, với tinh thần nhân ái, chung tay giúp đỡ người nghèo có nơi ở ổn định, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.200 căn nhà cho các hộ dân, góp phần giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định, việc triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà ở cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được thực hiện bảo đảm đúng đối tượng, chất lượng và tiến độ. Sau 5 tháng triển khai, 1.200 căn nhà hiện đã hoàn thành, bàn giao cho các hộ gia đình.

Chủ tịch nước dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu chúc mừng các hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Văn Mẫn gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã vận động, hỗ trợ Sóc Trăng 1.200 căn nhà với tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng, đồng thời gửi lời cảm ơn sự đồng lòng, giúp sức của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ.

Tại Đề án này, Petrovietnam đã tham gia tích cực, hỗ trợ kinh phí 10 tỷ đồng để xây dựng 200 căn nhà (50 triệu đồng/căn) nhằm góp phần từng bước chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh. Trong đó, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty CP Lọc Hoá dầu Bình Sơn (BSR) mỗi đơn vị tài trợ 5 tỷ để xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết.

Trong giai đoạn 2019 - 2023, Petrovietnam và các đơn vị thành viên phối hợp với tỉnh Sóc Trăng thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 25,1 tỉ đồng.

Chủ tịch nước dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng
Đại diện Petrovietnam, Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn tham dự sự kiện và nhận bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án
Chủ tịch nước dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng
Đại diện các đơn vị tài trợ tiêu biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh

Trải qua 62 năm truyền thống và 48 năm xây dựng và trưởng thành, ngoài đóng góp cho nền kinh tế đất nước, Petrovietnam còn là doanh nghiệp đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Công tác an sinh xã hội được Tập đoàn coi trọng, là một hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và gắn với bốn giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí với cộng đồng, xã hội.

Hằng năm, Petrovietnam duy trì kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội hàng trăm tỉ đồng, góp phần hỗ trợ những vùng quê nghèo, mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh, góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước (năm 2022 là 500 tỉ đồng; năm 2023 là 750 tỉ đồng).

Petrovietnam hỗ trợ 500 triệu đồng để chăm lo Tết cho người nghèo tỉnh Sóc Trăng Petrovietnam hỗ trợ 500 triệu đồng để chăm lo Tết cho người nghèo tỉnh Sóc Trăng
Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng
"Bếp ăn yêu thương" của Phân bón Cà Mau tiếp sức cho bệnh nhân nghèo huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng
Phân bón Cà Mau hòa nhịp Lễ hội Oóc Om Bóc Sóc Trăng 2023 Phân bón Cà Mau hòa nhịp Lễ hội Oóc Om Bóc Sóc Trăng 2023

L. Trúc

DMCA.com Protection Status