PV Oil Thanh Hóa
Chuyên nghiệp trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu
Sau một thời gian ngắn triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại cửa hàng xăng dầu” (Đề án 1114), Công ty Cổ phần xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa (PVOil Thanh Hóa) đã mang đến một phong cách bán hàng cực kỳ chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên PetroTimes ghi nhận tại Thanh Hóa:
Xác định phương châm phục vụ khách hàng “Đúng chất lượng - Đủ số lượng- Phục vụ chu đáo”. Lấy mục tiêu cung cấp cho khách hàng hàng hóa chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, đến nay PVOil Thanh Hóa đã không ngừng mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm. Hiện công ty đã có 32 cửa hàng trực thuộc, trạm kinh doanh xăng dầu và gần 200 khách hàng là tổng đại lý, đại lý, các khách hàng công nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa.
![]() |
Cửa hàng xăng dầu Đông Tân là một trong những công trình Thanh niên tiêu biểu của PV Oil Thanh Hóa. |
![]() |
Người trực tiếp quản lý là Cửa hàng trưởng Nguyễn Đức Thông, người vừa được tặng danh hiệu Đoàn viên thanh niên Dầu khí xuất sắc năm 2015 |
![]() |
Sau một thời gian ngắn triển khai thí điểm Đề án 1114 PVOil Thanh Hóa đã mang đến một phong cách bán hàng cực kỳ chuyên nghiệp, ấn tượng tốt với đa số khách hàng. |
![]() |
Quy trình bán hàng gồm 5 bước: Chào hỏi; Chỉ tay về phía đồng hồ hiện số 0 trước khi bơm; Bơm hàng theo yêu cầu mua của khách hàng; Chỉ tay về phía đồng hồ trụ bơm sau khi bơm đủ theo yêu cầu... |
![]() |
và cuối cùng là thu tiền và cám ơn khách hàng. |
![]() |
Tại các CHXD công ty đã trang trí đầy đủ theo bộ nhận diện thương hiệu PVOIL, quần áo bảo hộ, bảng biển, bảng giá được thực hiện theo đúng mẫu đảm bảo tính thuận tiện, mỹ quan. |
![]() |
![]() |
Các CHXD đều đặt hotline 24/24 ghi nhận phản ánh của khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn thành lập 4 tổ kiểm tra đặc biệt hay còn gọi là những “tổ đặc nhiệm”. Các tổ này có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cửa hàng, đại lý thực hiện nghiêm túc các nội dung của Đề án. Các tổ đặc nhiệm có thể giám sát, kiểm tra chéo hoạt động của nhau |
![]() |
Vai trò quản lý của các cửa hàng trưởng rất quan trọng, phải quán xuyến từ việc kinh doanh, an toàn cháy nổ đến cung cách chăm sóc, phục vụ khách hàng. Trong ảnh là cửa hàng trưởng CHXD số 5 Lê Thị Thủy, chị là một trong những cửa hàng trưởng có nhiều thành tích của PV Oil Thanh Hóa. Cửa hàng số 5 đang có sản lượng kinh doanh xăng dầu dẫn đầu tháng 4 đạt trên 400 nghìn lít. |
![]() |
Trách nhiệm của cửa hàng trưởng phải có mặt bất kể khi nào hàng về để kiểm tra và nhập hàng. Phải luôn luôn đảm bảo hàng hóa có đầy đủ để bán 24/24 giờ, bên cạnh đó, nhân viên phải sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể gây mất an toàn. |
![]() |
Khó khăn nhất là khi gặp một số khách hàng chưa chấp hành tốt quy định như nghe điện thoại, hút thuốc lá. Nếu không khéo léo xử lý, rất dễ xảy ra hậu quả khôn lường. Tại tất cả các CHXD đều được trang bị đầy đủ hệ thống PCCC, ngoài ra cho lắp đặt camera để tăng cường kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh trong cửa hàng với mục tiêu an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường… |
![]() |
Đề án “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại cửa hàng xăng dầu”đã và đang mang đến một phong cách bán hàng cực kỳ chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng. |
![]() |
Theo báo cáo tháng 4 của phòng Kinh doanh tổng hợp, hầu hết các CHXD đều có mức tăng bình quân về sản lượng cao hơn các tháng các tháng quí I/2016. Ví dụ như Cửa hàng Đông Tân tăng 8%, Cửa hàng KCN Lễ Môn tăng 5%. Đặc biệt là cửa hàng xăng dầu số 5, trong tháng 4 đạt sản lượng vượt trội 400,7 nghìn lít (tăng 9% bình quân các tháng quí I). Đây thực sự là những tín hiệu lạc quan khi Đề án mới chỉ trong giai đoạn thí điểm. |
M. Kiên- H.Anh