Cơ hội đầu tư cổ phiếu PET

19:43 | 07/07/2015

1,606 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Chiều ngày 7/7, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí PETROSETCO (mã cổ phiếu PET) tổ chức hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư.

Tại đây, lãnh đạo PETROSETCO đã trình bày kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, kế hoạch 6 tháng cuối năm, đồng thời giải đáp những thắc mắc của nhà đầu tư liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty. Qua đó, giúp các nhà đầu tư nhận định rõ hơn những cơ hội đầu tư vào PET hiện nay và trong tương lai.

Cơ hội đầu tư cổ phiếu PET
Nhà đầu tư đặt câu hỏi với lãnh đạo PETROSETCO

Sáu tháng đầu năm 2015, PETROSETCO đạt được kết quả kinh doanh rất khả quan, với doanh thu và lợi nhuận đều vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, mặc dù doanh thu thấp hơn so với cùng kỳ nhưng PETROSETCO lại đạt được lợi nhuận cao hơn cùng kỳ. Kết quả này có được do tổng công ty đã thu gọn các mảng kinh doanh không hiểu quả để tăng lợi nhuận.

Bên cạnh đó, giá dầu thấp đã khiến một số loại hình kinh doanh gặp khó khăn nhưng nhiều mảng dịch vụ do PETROSETCO cung cấp có sự tăng trưởng nhờ những giải pháp tốt cũng như việc đa dạng thị trường ra ngoài ngành dầu khí. Mảng phân phối, viễn thông và công nghệ thông tin chưa đạt như kỳ vọng do thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt khi xuất hiện nhiều hãng mới.

Nhìn chung, ở các lĩnh vực hoạt động chính của PETROSETCO như: Dịch vụ phân phối; cung ứng vật tư thiết bị, logistics, vận chuyển; dịch vụ đời sống; quản lý toà nhà, khách sạn đều đạt được những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm. Trên cơ sở đó, PETROSETCO dự kiến sẽ hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra cho cả năm 2015, với doanh thu 11.500 tỷ động, lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng, đặc biệt là dự kiến sẽ đạt được tỷ lệ cổ tức tối thiểu cho nhà đầu tư là 15%.

Cơ hội đầu tư cổ phiếu PET
Lãnh đạo PETROSETCO giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư

Giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư về vấn đề doanh thu 6 tháng đầu năm ở mảng phân phối điện thoại di động giảm nhưng lợi nhuận cao hơn so với cùng kỳ, ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO nhận định: Nguyên nhân do doanh thu từ cung cấp dịch vụ cho Samsung không đạt như kỳ vọng, nhưng bù lại việc phân phối điện thoại của các hãng khác như: Philips, Lenovo… lại tốt hơn, cộng với cách điều hành, quản lý tốt đã giúp cơ cấu lợi nhuận của tổng công ty tăng lên.

Về triển vọng với Dự án khu nhà ở dịch vụ tại khu lọc hoá dầu Nghi Sơn, ông Phùng Tuấn Hà cho biết: PETROSETCO đã ký hợp đồng đầu ra cho thuê thời hạn 10 năm với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, bên thuê cũng đã tạm ứng 150 tỷ đồng để PETROSETCO thực hiện dự án. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2016 và khi đưa vào khai thác doanh thu khoảng 100 tỷ đồng/năm, lợi nhuận tối thiểu là 10%.

Tại hội nghị, các thắc mắc khác của nhà đầu tư liên quan đến hoạt động của PETROSETCO đều được lãnh đạo tổng công ty giải đáp thoả đáng và nhận được sự đồng thuận cao của nhà đầu tư.

Về cơ hội đầu tư cổ phiếu PET, Công ty chứng khoá Dầu khí (PSI) nhận định: PET là mã cổ phiếu nhiều tiềm năng để đầu tư, với các điểm nhấn như: Đây là đơn vị phân phối sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin lớn; tài sản hoạt động lớn, nguồn vốn dồi dào giúp công ty ổn định phát triển; hoạt động kinh doanh của PET ngày càng đi vào ổn định và hiệu quả. Trong đó, đặc biệt là mảng dịch vụ dầu khí mang lại hiệu quả cao, ổn định trong các năm qua và đang tăng trưởng tốt... Ngoài ra, giá cổ phiếu PET hiện ở mức thấp tương đối so với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ tiêu dùng.

Mai Phương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status