Cơ quan Tập đoàn tổ chức đối thoại với người lao động năm 2018

06:32 | 22/12/2018

932 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/12 tại Hà Nội, Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động cơ quan Tập đoàn năm 2018 và đối thoại định kỳ với người lao động.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn cùng đại diện người lao động tại Cơ quan Tập đoàn.

co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018
Cơ quan Tập đoàn tổ chức đối thoại với người lao động năm 2018

Chủ trì Hội nghị có Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh và Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Bùi Quốc Sơn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tóm tắt về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018, phương hướng thực hiện kế hoạch năm 2019 của Tập đoàn. Ngay từ đầu năm, PVN đã xác định triển khai công tác năm 2018 đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá dầu chưa có dấu hiệu phục hồi bền vững, khối lượng công việc của các đơn vị dịch vụ giảm mạnh… tác động không tích cực tới mọi mặt hoạt động của Tập đoàn. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn đã đề ra phương châm hành động trong năm 2018 là “Bản lĩnh – Đoàn kết – Đổi mới – Hành động”, điều này đã được quán triệt, thực hiện hiệu quả từ Cơ quan Tập đoàn đến từng đơn vị thành viên và thu được nhiều kết quả nổi bật.

Trong đó, tất cả các đơn vị thành viên của Tập đoàn đều giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra từ 3 – 19%, đặc biệt khai thác dầu thô trong nước vượt 716 nghìn tấn so với kế hoạch. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn cũng đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và cao hơn cùng kỳ năm 2017.

co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018
Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn trả lời các câu hỏi của người lao động

Công tác cổ phần hóa, tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc xử lý các tồn tại ở các dự án yếu kém khó khăn được triển khai thực hiện nghiêm túc, với quyết tâm cao nhất và sự tham gia đồng bộ của toàn bộ hệ thống chính trị, đoàn thể trong Tập đoàn và đã đưa 2 dự án đã hoàn thành đầu tư nhưng dừng hoạt động vận hành trở lại. Các đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện và hoàn thành cơ bản nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Các đại biểu đã nghe các báo cáo: Báo cáo thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; Thông tin về công tác chuyển giao bảo hiểm nhân thọ trả sau cho cán bộ, công nhân viên Tập đoàn; Báo cáo thực hiện công tác tái cơ cấu tại Cơ quan Tập đoàn; Công khai Báo cáo tìa chính, các nội dung công khai tài chính liên quan đến người lao động tại Cơ quan Tập đoàn. Điểm mới của Hội nghị Người lao động năm nay là việc phổ biến phương hướng, nhiệm vụ triển khai Cẩm nang Văn hóa Dầu khí năm 2019.

co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018
Người lao động tại Cơ quan Tập đoàn tham gia đối thoại với lãnh đạo Tập đoàn

Tại hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban Chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn đã trực tiếp đối thoại với người lao động Cơ quan Tập đoàn, trả lời những câu hỏi của người lao động liên quan đến chính sách, chế độ phúc lợi, giải quyết các thắc mắc, ý kiến nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp để người lao động yên tâm làm việc. Các đại biểu tham dự hội nghị đã nhất trí bầu 7 đồng chí tham gia Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2020.

co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018
Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Thanh tra nhân dân

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Sỹ Thanh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể ban lãnh đạo, người lao động của Cơ quan Tập đoàn trong quản lý điều hành hoạt động của toàn ngành Dầu khí, đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn trong năm 2018.

co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đặc biệt, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đánh giá cao sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể cán bộ, người lao động để việc thực hiện tái cơ cấu bộ máy điều hành Cơ quan Tập đoàn đạt kết quả tốt. Trong năm 2019, PVN sẽ phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn nữa, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh mong muốn tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động Cơ quan Tập đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong công việc, nêu cao tinh thần, bản lĩnh của người Dầu khí, đưa ra những giải pháp kịp thời, hiệu quả để thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ đề ra, đóng góp vào thành công chung của cả Tập đoàn.

co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018Đạm Cà Mau tổ chức đối thoại, kêu gọi người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến
co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018BSR tổ chức hội nghị Người lao động và đối thoại định kỳ
co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018Người lao động PVFCCo đồng lòng vượt qua khó khăn
co quan tap doan to chuc doi thoai voi nguoi lao dong nam 2018Trường Cao đẳng Dầu khí: Hội nghị người lao động năm 2018

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status