Company Day 2018 thu hút nhiều nhà tuyển dụng

21:27 | 12/05/2018

1,733 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/5 tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức ngày hội “Company Day 2018” với sự tham dự của 18 công ty trong và ngoài ngành dầu khí cùng gần 400 sinh viên các khóa tham gia.    

Lãnh đạo và giám đốc nhân sự của 18 đơn vị tham gia "Company Day 2018" gồm: PVFCCo, PVCFC, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, Công ty TNHH Minh Việt, Công ty Star Global, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, PV Drilling, BSR, PVD Training, Công ty Khí Vũng Tàu, Công ty Dầu khí Rosneft Việt Nam, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) có 3 trung tâm tham dự gồm (Trung tâm nghiên cứu & Phát triển chế biến Dầu khí, Trung tâm Thông tin & Đào tạo Dầu khí, Trung tâm Phân tích thí nghiệm), Công ty Voestalpin Việt Nam, Công ty CP Thương mại Dầu khí Petechim, Công ty TM-DV Nam Ngọc, Hiệp hội kỹ sư dầu khí (SPE Việt Nam).

Về phía lãnh đạo PVU có TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng, TS Hoàng Hùng - Bí thư Đảng ủy - Phó hiệu trưởng, PGS-TS Lê Văn Sỹ - Phó hiệu trưởng và lãnh đạo các Phòng/Ban/ Trung tâm.

company day 2018 thu hut nhieu nha tuyen dung
TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU và TS Hoàng Hùng - Hiệu phó PVU tặng hoa cảm ơn các đơn vị tham gia Company Day 2018

Trải qua 4 lần tổ chức “Company Day” (2014, 2015, 2017 và 2018) thì ngày hội hướng nghiệp đã trở thành thương hiệu của PVU với nhiều giá trị thiết thực mang lại cho Nhà trường và sinh viên. Company Day 2018 tiếp tục là cầu nối để SV PVU có cơ hội tiếp cận, cập nhật thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí. Trong đó có kiến thức thực tiễn về ngành nghề, chuỗi sản xuất - cung ứng ngành dầu khí, định hướng phát triển của các đơn vị, văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là nhu cầu thực tiễn đối với nguồn nhân lực cũng như tiêu chí tuyển dụng nhân sự của các đơn vị.

Đồng thời đây cũng là dịp để SV PVU trau dồi, kiểm tra, bổ sung kiến thức, kỹ năng mềm, ngoại ngữ, thể hiện năng lực bản thân để có định hướng học tập và sự chuẩn bị cần thiết nhằm tận dụng các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

company day 2018 thu hut nhieu nha tuyen dung
TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU tri ân các doanh nghiệp trong và ngoài ngành dầu khí tại Company Day 2018

Thay mặt Nhà trường, TS Phan Minh Quốc Bình cảm ơn các đơn vị đã tài trợ, các đơn vị tham gia sự kiện và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên PVU.

Nhân dịp này, TS Phan Minh Quốc Bình cho hay: Từ những ý kiến đánh giá, góp ý của đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài ngành tham gia Company Day các năm trước, PVU đã có những điều chỉnh, cải tiến đáng kể trong nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy thông qua việc điều chỉnh chương trình đào tạo từ 5 năm xuống còn 4 năm, đồng thời tạo điều kiện cho SV tiếp cận nhiều hơn với kiến thức thực tiễn, cập thật thông tin về các thành tựu khoa học công nghệ mới. Đặc biệt, từ năm học 2018-2019, PVU thực hiện giảng dạy đa số các môn bằng tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu toàn hóa của thị trường lao động dầu khí.

company day 2018 thu hut nhieu nha tuyen dung
Đại diện PVCFC phỏng vấn sinh viên tại Company Day 2018

Cho đến nay, 100% SV tốt nghiệp khóa 1 và khóa 2 đã tìm được việc làm phù hợp. SV PVU được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, trình độ ngoại ngữ và khả năng thích ứng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Và tính đến nay đã có 35 SV PVU (chiếm khoảng 7% trong tổng số SV đã và đang đào tạo và 15% SV đã tốt nghiệp) được nhận các mức học bổng khác nhau, đã và đang thực tập, tham gia các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại các nước Mỹ, Nga, Úc, Bỉ, Canada, Hàn Quốc, Malaysia và Thái Lan.

company day 2018 thu hut nhieu nha tuyen dung
Đại diện Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn phỏng vấn

Việc tổ chức thành công Company Day hằng năm đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của PVU đối với sinh viên, cụ thể hoá việc cam kết hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể của PVU.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status