Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả

14:32 | 19/04/2023

6,019 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/4/2023, Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.
Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo tại BSRHiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo tại BSR
Công đoàn BSR: Chia sẻ và kết nối yêu thươngCông đoàn BSR: Chia sẻ và kết nối yêu thương
Nhìn lại Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2018-2023Nhìn lại Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2018-2023
Công đoàn BSR tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028Công đoàn BSR tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Tham dự Đại hội có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Nguyễn Phúc Nhân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía BSR có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội; Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương và cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Trưởng các ban chức năng BSR; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn cơ sở BSR cùng 150 đại biểu dự Đại hội đại biểu CĐCS BSR lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Một nhiệm kỳ vượt khó thành công

Tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn; phong trào công nhân viên chức lao động nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn BSR có 26 công đoàn trực thuộc, gồm 24 công đoàn bộ phận và 2 công đoàn cơ sở thành viên. Cuối nhiệm kỳ, tổng số đoàn viên là 1.907 người. Trong đó, trình độ đại học và trên đại học có 984 người, trình độ cao đẳng và trung cấp, công nhân kỹ thuật có 550 người. BSR cũng đã công nhận 15 chuyên gia BSR đạt chuẩn quốc tế về các lĩnh vực chuyên sâu trong vận hành sản xuất, nghiên cứu phát triển.

Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Toàn cảnh Đại hội

Năm 2018-2023, Công đoàn BSR hướng đến mục tiêu “Dân chủ, Đoàn kết, Sáng tạo, Hiệu quả”, đây cũng là phương châm hoạt động của BSR. Đội ngũ cán bộ Công đoàn BSR và người lao động (NLĐ) luôn chung một mục tiêu, đồng lòng cùng nhau thực hiện, góp phần xây dựng tập thể NLĐ xứng tầm thương hiệu BSR. Việc vừa thực hiện sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh là thách thức rất lớn đối với ban lãnh đạo BSR, trong đó có vai trò của Công đoàn BSR vừa là vận động NLĐ đoàn kết, đồng lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì mục tiêu chung và vừa phải thực sự đại diện được tiếng nói của NLĐ. Trong gian khó, ban lãnh đạo BSR và Công đoàn cơ sở đã đồng cam cộng khổ cùng toàn thể NLĐ vượt “khủng hoảng kép” tạo tiền đề quan trọng làm nên thành tích kỷ lục cuối năm 2021 và năm 2022.

Trong các công tác chăm lo cho NLĐ, ngoài các chế độ, chính sách hiện hành theo quy định, Công đoàn BSR đã chủ động lấy ý kiến toàn thể NLĐ thống nhất ủng hộ Quỹ Thiện tâm BSR để hỗ trợ, chia sẻ với những trường hợp gặp khó khăn, biến cố trong cuộc sống. Trong những dịp lễ, tết…, Công đoàn luôn chủ động xây dựng chương trình và triển khải các hoạt động động viên khích lệ NLĐ như thực hiện chuỗi chương trình về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), hoạt động hướng về công nhân lao động trong Tháng Công nhân, chuỗi chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí… được tổ chức hằng năm.

Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn viên Công đoàn BSR trong công tác phát huy, sáng tạo các sáng kiến khoa học kỹ thuật, luôn được đánh giá là đi đầu trong các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Nổi bật với những hoạt động khích lệ NLĐ phát huy các ý tưởng, sáng tạo như chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” với 383 sáng kiến được ghi nhận. Trong đó, BSR dẫn đầu toàn ngành về số lượng sáng kiến và có 1 đại diện sáng kiến được vinh danh, biểu dương toàn quốc giai đoạn 1 và hiện đang đứng trong top đầu các đơn vị trong về số lượng sáng kiến, cải tiến. Từ năm 2018 đến nay, BSR có 1.412 cải tiến và 128 sáng kiến đã được công nhận và áp dụng vào thực tế với lợi ích trung bình khoảng 280 tỷ đồng/năm. BSR cũng đã nghiên cứu, thử nghiệm và thương mại thành công 10 loại sản phẩm mới về nhiên liệu dành cho trang thiết bị quân sự, nhiên liệu hàng hải, 5 loại sản phẩm hạt nhựa PP và đã được Bộ Quốc phòng trao bằng khen… Sản lượng sản xuất của BSR đã đạt 33,4 triệu tấn sản phẩm các loại, tổng doanh thu hơn 545,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 25.324 tỷ đồng và đóng góp vào ngân sách Nhà nước 58.335 tỷ đồng.

Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028

Các chương trình khích lệ đoàn viên tự tin tỏa sáng trong công việc và cuộc sống được thực hiện như “Làm mới bản thân”, “7 thói quen hiệu quả”… Ngoài ra, các hội thảo chia sẻ kỹ năng mềm giúp NLĐ phát triển bản thân trên 4 phương diện “Tinh thần - Trí tuệ - Tình cảm và Sức khỏe” được Công đoàn BSR thường xuyên tổ chức. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được đổi mới hình thức tổ chức thông qua các câu lạc bộ và các cuộc thi online, các giải chạy bộ, tập thể dục giữa giờ. Tại BSR, có 8 câu lạc bộ khác nhau, giúp NLĐ có thể lựa chọn để tham gia sinh hoạt, phù hợp với sở thích, đam mê riêng của bản thân.

Nhiệm kỳ Công đoàn 2023-2028, Công đoàn BSR sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả. Thực hiện các mục tiêu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hướng đến NLĐ, vì lợi ích đoàn viên Công đoàn; xây dựng đội ngũ NLĐ giỏi chuyên môn, tinh nghiệp vụ, sống nghĩa tình, đồng thuận trách nhiệm; không ngừng phát triển văn hóa BSR vững về nền tảng, đẹp về bản sắc làm tiền đề quan trọng sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả và cho sự phát triển bền vững của BSR.

Tiếp tục là điểm tựa cho NLĐ

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội ghi nhận những thành công của Công đoàn BSR nhiệm kỳ qua. Các kết quả đó là nền móng cũng là bệ phóng để tiếp tục phát triển trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

“Trong nhiệm kỳ vừa qua, tính dân chủ và các mong muốn, ý kiến của NLĐ hầu hết đã được Công đoàn BSR ghi nhận và báo cáo lãnh đạo công ty. Tôi thấy Công đoàn có sự công bằng, quan tâm cả mặt vật chất lẫn tinh thần cho NLĐ. Về sáng tạo, BSR có 1.412 cải tiến và 128 sáng kiến đã được công nhận và áp dụng vào thực tế với lợi ích trung bình khoảng 280 tỷ đồng/năm. Chúng ta là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sáng kiến. Đó là công sức, mồ hôi, trí tuệ của tập thể NLĐ” - Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh.

Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội mong muốn Công đoàn BSR tiếp tục sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ BSR gửi tới ban lãnh đạo công ty và truyền đạt những chỉ đạo, mong muốn của ban lãnh đạo tới NLĐ. Công đoàn cơ sở BSR tiếp tục là trung tâm của đoàn kết NLĐ, giúp cho công ty phát triển nhanh, bền vững. Công đoàn cơ sở BSR tiếp tục gắn kết với công đoàn cấp trên, các công đoàn bạn; thiết lập các quan hệ tốt đẹp, bền vững với cộng đồng và các cơ quan đơn vị liên quan, với các đối tác của Công đoàn.

Tiếp tục khơi dậy niềm đam mê, tạo động lực cho NLĐ, phát huy tính chủ động, sáng tạo thích ứng với điều kiện kinh doanh, làm cơ sở quan trọng để sản xuất, kinh doanh hiệu quả, giữ vững thu nhập ổn định cho NLĐ công ty. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội cũng đề nghị Ban Chấp hành khóa mới quan tâm hơn nữa để xây dựng thêm cơ sở vật chất rèn luyện thể dục - thể thao cho NLĐ công ty.

Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao thành công trong công tác sản xuất kinh doanh của công ty những năm qua; NLĐ BSR có thu nhập cao, ổn định; công tác an sinh xã hội đạt nhiều hiệu quả, tác động tốt đến cộng đồng.

Công đoàn BSR cũng có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả như: Công đoàn BSR đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp; Phong trào lao động sáng tạo 75 nghìn sáng kiến vượt khó phát triển; tích cực tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến vượt khó phát triển và đang trong top dẫn đầu về số lượng sáng kiến cải tiến. NLĐ BSR cũng đạt được nhiều giải thưởng khoa học cộng nghệ (KHCN) như giải thưởng Nhà nước về KHCN năm 2022, các giải thưởng VIFOTEC. Bên cạnh đó, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cũng ghi nhận và đánh giá cao những phong trào tuy nhỏ nhưng hiệu quả cao như Môi trường xanh - sạch - đẹp nơi làm việc, xây dựng mô hình container làm việc xanh… Công đoàn BSR cũng đã tham gia xây dựng chế độ chính sách, phúc lợi cho NLĐ; đặc biệt là những khoảng thời gian công ty thực hiện bảo dưỡng tổng thể, chống dịch Covid-19. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho rằng nhiệm kỳ tới, NLĐ Tập đoàn nói chung, BSR nói riêng sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn bởi tác động từ kinh tế thế giới. Tuy nhiên, CĐ DKVN tin tưởng rằng, NLĐ BSR có trình độ, nhạy bén với thời cuộc sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
CĐ DKVN tặng Bằng khen cho Công đoàn cơ sở BSR “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” nhiệm kỳ 2018-2023

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan yêu cầu Công đoàn BSR triển khai hiệu quả Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị “về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. CĐ DKVN mong muốn lãnh đạo BSR tiếp tục quan tâm để đào tạo cán bộ chủ chốt cho Công đoàn BSR, tiếp tục cải tiến chế độ chính sách, đào tạo lao động chất lượng cao; tiếp tục là điểm sáng trong phong trào sáng kiến, sáng tạo toàn Tập đoàn…

Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Đảng ủy BSR tặng bức trướng cho Công đoàn cơ sở BSR
Công đoàn BSR dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Ban Chấp hành Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Đại hội đã tín nhiệm bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Tại hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở BSR nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí, tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Tấn Dũng giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR nhiệm kỳ 2023-2028; hai đồng chí Trương Thị Thu Hà và Bùi Tá Vũ giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở BSR nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn BSR: Chia sẻ và kết nối yêu thươngCông đoàn BSR: Chia sẻ và kết nối yêu thương
Nhìn lại Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2018-2023Nhìn lại Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2018-2023
Công đoàn BSR tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028Công đoàn BSR tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Thành Linh

DMCA.com Protection Status