Công đoàn Cơ quan Tập đoàn thăm, tặng quà giáo viên vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh

19:14 | 06/11/2020

1,417 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà chính quyền và nhân dân một số tỉnh miền Trung đang phải đối mặt với trận mưa lũ vừa qua, ngày 5/11, Đoàn công tác Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Cơ quan Tập đoàn) đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 102 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho giáo viên các trường học bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đặng Văn Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn (Trưởng đoàn); đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; cùng các đồng chí cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn thăm, tặng quà giáo viên vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh
Giáo viên Trường mầm non Thạch Đài dọn dẹp khi nước lũ vừa rút

Cô Nguyễn Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà chia sẻ, trong tháng 10/2020, trên địa bàn huyện Thạch Hà đã xảy ra trận lũ lớn trên diện rộng. Cơn lũ vượt đỉnh lịch sử kinh hoàng nhất trong vòng 50 năm qua chưa kịp khắc phục, lũ mới lại tràn về, lũ chồng lũ gây thiệt hại nặng nề về vật chất và tinh thần. Sách vở, bàn ghế, thiết bị dạy học hỏng nhiều. Khó khăn chồng chất, nhưng các trường, cán bộ giáo viên đang cố gắng vượt qua để tổ chức đón học sinh trở lại trường.

Là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ lịch sử vừa qua, cô Trần Thị Hiền - Trường mầm non Thạch Đài chia sẻ, dù nước lũ đã rút, học sinh đã bắt đầu trở lại trường, nhưng sự tàn phá của trận lũ vẫn còn hiện hữu. Bàn ghế hư hỏng, tường bong tróc, sách vở ẩm ướt, cây cối vẫn lấm lem bùn đất. Trường năm nào cũng bị ngập, nhưng chưa năm nào như năm nay.

Cô Nguyễn Thị Trung, giáo viên Trường tiểu học Thạch Tân cho biết, đợt mưa lũ vừa qua sân trường ngập sâu 2m, trong lớp học ngập 1,5m. Bàn ghế, trang thiết bị và đồ dùng học tập trong 22 phòng học và phòng chức năng tầng 1 chìm trong nước, hư hỏng nặng. Nhờ các chiến sĩ quân đội và công an giúp đỡ dọn dẹp nên sáng 2/11 học sinh đã trở lại trường tiếp tục học tập, nhưng vẫn còn bộn bề, nhiều em đến lớp không có sách vở.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn thăm, tặng quà giáo viên vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh
Đồng chí Đặng Văn Huệ thăm hỏi, trao quà hỗ trợ giáo viên huyện Thạch Hà bị thiệt hại do mưa lũ

Cũng trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều gia đình giáo viên của huyện Thạch Hà cũng bị thiệt hại nặng nề do bão lũ. Như gia đình cô giáo Phan Thị Nguyệt (Trường mầm non thị trấn Thạch Hà) bị mất 2 ao tôm và 1 ao cá gần thu hoạch, hư hại nặng về hệ thống máy móc ao tôm, hoàn cảnh gia đình khó khăn có con nhỏ, mẹ chồng mắc bệnh ung thư phổi; gia đình cô Lê Thị Tâm (Trường mầm non Thạch Thanh) nhà bị ngập sâu, hàng trăm con gà, con vịt, con lợn bị chết; hồ cá quả, cá trê bị tràn ra hết, vườn cây ăn quả đến mùa thu hoạch bị ngập…

Tại đây, đoàn công tác đã động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của gia đình các giáo viên huyện Thạch Hà, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã trao 102 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho giáo viên các trường học bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn thăm, tặng quà giáo viên vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn thăm, tặng quà giáo viên vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh
Đoàn công tác Công đoàn Cơ quan Tập đoàn trào quà hỗ trợ các giáo viên huyện Thạch Hà bị thiệt hại do mưa lũ

Đồng chí Đặng Văn Huệ khẳng định: Với truyền thống nhân ái, nghĩa tình của người lao động Dầu khí, cảm thông và sẻ chia những khó khăn thiệt hại mà chính quyền và nhân dân một số tỉnh miền Trung đang phải đối mặt với trận mưa lũ vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã triển khai ngay chương trình hành động hết sức cụ thể, đó là tổ chức vận động các đơn vị thành viên và kêu gọi gần 60 ngàn người lao động Dầu khí ở khắp mọi miền, quyên ủng hộ giúp đỡ đồng bào, nhân dân vùng thiên tai.

Ngay sau khi phát động chương trình, Tập đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, các đơn vị thành viên, các cấp Công đoàn Dầu khí Việt Nam thành lập các đoàn cứu trợ trực tiếp chuyển quà, nhu yếu phẩm cần thiết, giúp đỡ đồng bào.

Thay mặt Công đoàn Cơ quan Tập đoàn, đồng chí Đặng Văn Huệ, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã gửi lời chia sẻ với tình cảm sâu sắc nhất với những mất mát rất lớn của bà con nhân dân địa phương, các gia đình giáo viên chịu nhiều thiệt hại trong thời gian qua: "Chúng tôi, những người lao động Dầu khí với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội của mình sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, động viên góp phần giúp bà con vùng lũ, ngành giáo dục Hà Tĩnh vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra để sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất".

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Văn Huệ chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, sớm khắc phục những khó khăn sau mưa lũ để tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”.

Nguyễn Hoan

Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt tại Quảng Bình Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt tại Quảng Bình
PV Drilling thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt tại Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế PV Drilling thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt tại Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế
Đoàn công tác xã hội PVEP đến với đồng bào miền Trung Đoàn công tác xã hội PVEP đến với đồng bào miền Trung
PTSC Quảng Bình ủng hộ đồng bào thiệt hại do lũ lụt PTSC Quảng Bình ủng hộ đồng bào thiệt hại do lũ lụt
BSR cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung BSR cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung

DMCA.com Protection Status