Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổng kết Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”

18:43 | 28/04/2022

4,584 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/4, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và tôn vinh các cá nhân, tập thể tích cực tham gia và đạt thành tích cao trong Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”.

Tham dự Lễ tổng kết có đồng chí Phạm Quang Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN).

Hưởng ứng phát động của CĐ DKVN về Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”, nhằm động viên cán bộ, công nhân, người lao động ngành Dầu khí tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Công đoàn Khối cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn) đã vận động cán bộ công nhân viên tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích cao, đáng ghi nhận.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổng kết Giải chạy bộ online
Đồng chí Phạm Quang Dũng phát biểu chỉ đạo tại Lễ tổng kết.

Điều lệ của giải chạy bộ đặt ra là, trong 10 ngày (từ ngày 6/4 đến ngày 16/4, trong đó có nghỉ 01 ngày, mỗi ngày trong thời gian không quá 65 phút) - nam cần hoàn thành tối thiểu 70km, nữ cần hoàn thành tối thiểu 50km. Trong đó, các vận động viên (VĐV) được tự do đi bộ hoặc chạy bộ, vào thời gian và địa điểm phù hợp với điều kiện cá nhân, khuyến khích tại khu vực mình sinh sống, làm việc, đảm bảo nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

Được biết, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức phát động giải rất sớm và bài bản ngay từ giữa tháng 3/2022. Theo đó, ngày 16/3/2022, Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã xây dựng và ban hành Kế hoạch hưởng ứng và tổ chức thực hiện Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”. Đến ngày 31/3/2022, Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã phát động và tổ chức lựa chọn 02 đội để tham gia thi đấu.

Ngày 4/4/2022, Thường trực Công đoàn Cơ quan và Tổ hỗ trợ giải đã họp trực tuyến với các vận động viên đăng ký tham gia giải để giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ việc đăng ký trên mạng, thông tin và giải thích thêm về Điều lệ giải.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổng kết Giải chạy bộ online
Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Petrovietnam Đặng Văn Huệ tổng kết giải.

Chiều ngày 6/4, Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức Lễ hưởng ứng giải chạy, với 130 người tham gia. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia trực tiếp của đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, 2 đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn: Nguyễn Hùng Dũng và Bùi Minh Tiến.

CĐ DKVN có sự tham dự của các đồng chí Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan; các đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha và Vũ Anh Tuấn; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các Ban/Văn phòng CĐ DKVN.

Sau Lễ phát động, Công đoàn Cơ quan có 90 VĐV đăng ký tham gia giải chạy bộ (đạt tỷ lệ 15%). Trong đó có 60 VĐV hoàn thành chỉ tiêu (nam 70km, nữ 50km - 66,67%). Có 11 VĐV đạt thành tích cao, được CĐ DKVN lựa chọn khen thưởng (chiếm 18,3%) trong số hoàn thành chỉ tiêu và chiếm gần 30% số giải của Ban tổ chức.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổng kết Giải chạy bộ online
Lãnh đạo CĐ DKVN, Công đoàn Cơ quan Petrovietnam trao giải cho các nữ VĐV xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn đánh giá cao và ghi nhận sự tích cực cũng như nỗ lực của các VĐV tham dự Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”. Đồng chí Phạm Quang Dũng nhấn mạnh, hưởng ứng chỉ đạo của Chính phủ về việc “thích ứng và linh hoạt” trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, việc Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham gia phát động và tổ chức giải chạy có ý nghĩa sâu sắc thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến sức khỏe và đời sống của cán bộ công nhân viên, giúp các đồng nghiệp thêm gắn bó, giao lưu và chia sẻ nhiều hơn trong công việc cũng như đời sống thường ngày.

Đồng chí Phạm Quang Dũng cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động và sự kiện để liên tục hâm nóng không khí sôi nổi thi đua lao động sản xuất tại Cơ quan Tập đoàn. Từ đó, đời sống tinh thần cũng như thân thể của cán bộ công nhân viên Cơ quan Tập đoàn sẽ tốt hơn, phục vụ công tác chuyên môn ngày càng hiệu quả hơn.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”, có tới 21 cán bộ công đoàn tham gia giải chạy (chiếm tỷ lệ trên 35%), gồm: Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Đặng Văn Huệ và 3 đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Cơ quan, 8 cán bộ công đoàn chuyên trách của Công đoàn cơ quan, 5 tổ trưởng và 5 tổ phó tham gia và đã hoàn thành chỉ tiêu.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên BCH Công đoàn Cơ quan, nguyên Trưởng ban Nữ công Công đoàn Cơ quan, Phó Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn đã đạt giải Nhất toàn ngành của nữ cán bộ công đoàn trên 46 tuổi. Với thành tích 130,2 km, bình quân mỗi ngày đồng chí Nguyễn Thị Hoa đã chạy bộ 13,2 km. Đáng lưu ý là cho đến nay, chị Hoa vẫn tiếp tục duy trì chạy 7 km/ngày.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổng kết Giải chạy bộ online
Các nam VĐV xuất sắc nhận cúp lưu niệm từ Ban tổ chức.

Phát biểu tổng kết Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”, đồng chí Đặng Văn Huệ - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã tóm lược 8 nội dung quan trọng, cụ thể: Hoạt động chạy bộ, đi bộ phù hợp với sức khỏe của cán bộ công nhân viên Cơ quan Tập đoàn; Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã nghiêm túc hưởng ứng, xây dựng kế hoạch và triển khai sớm giải chạy là phù hợp, đặc biệt với việc tổ chức các tổ hỗ trợ đã giải đáp kịp thời, khuyến khích các VĐV cũng như cán bộ công nhân viên tham dự giải.

Phối hợp tốt với các tổ chức chính trị trong Tập đoàn như Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, triển khai bài bản công tác truyền thông qua các kênh để vận động, khuyến khích người lao động tham gia hoạt động có ích cho sức khỏe; chuẩn bị tốt về công tác tài chính, tranh thủ được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo Tập đoàn; ghi nhận thành tích, tuyên dương kịp thời các VĐV từ cấp cơ sở, tạo diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, giữ gìn sự hứng thú trong cán bộ công nhân viên.

Cuối cùng là qua giải chạy bộ, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn dự kiến sẽ thành lập Câu lạc bộ đi bộ, chạy bộ của Khối Cơ quan Tập đoàn, tiếp tục vận động để có nhiều hơn cán bộ công nhân viên tham gia các hoạt động rèn luyện, nâng cao thể chất để có thể cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của Tập đoàn.

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổng kết Giải chạy bộ online
Toàn cảnh Lễ tổng kết Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022" của Công đoàn Cơ quan Petrovietnam.

Tại Lễ tổng kết, CĐ DKVN, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã trao giải cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”.

Tùng Dương

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn hưởng ứng giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022” Công đoàn Cơ quan Tập đoàn hưởng ứng giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn phát động chương trình Công đoàn Cơ quan Tập đoàn phát động chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Vai trò của Công đoàn trong việc triển khai thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam và thực hiện 5S Vai trò của Công đoàn trong việc triển khai thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam và thực hiện 5S

DMCA.com Protection Status