Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024

13:30 | 02/12/2023

23,334 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/12, tại Hà Nội, Công đoàn cơ sở Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Ngọc Trung - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Kiều Ngọc Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PVEP; đồng chí Đào Ngọc Duẩn - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn TCT, Chủ tịch Công đoàn PVEP Sông Hồng; đồng chí Trần Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Công đoàn PVEP, Chủ tịch Công đoàn PVEP Hà Nội; cùng các đồng chí trong BTV, BCH Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội.

Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị
Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PVEP Hà Nội Trần Trọng Nghĩa cho biết, hiện nay, CĐCS PVEP Hà Nội có 13 Công đoàn bộ phận trực thuộc với số lượng 460 CĐV, NLĐ (trong đó nữ là 204 người). Toàn bộ CBNV đều được đảm bảo về thu nhập và việc làm, thu nhập bình quân ước đạt 55 triệu đồng/người/tháng. Toàn bộ CBNV được tham gia Bảo hiểm nhân thọ trả sau, Bảo hiểm hưu trí tự nguyện, Bảo hiểm tai nạn và Bảo hiểm sinh mạng con người.

Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024
Đồng chí Trần Trọng Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn PVEP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Thông qua nhiều hình thức tổ chức sinh hoạt đã tạo sự gắn kết trong tập thể người lao động. Qua công đoàn, người lao động có môi trường sinh hoạt lành mạnh, có các câu lạc bộ sinh hoạt chuyên đề tạo không khí sôi nổi, vui tươi; qua đó Công đoàn cũng được lắng nghe, trao đổi tâm tư, nguyện vọng đầy đủ của người lao động, giúp cho sự gắn kết trong toàn đơn vị được thống nhất, hiệu quả và kịp thời.

Trong năm 2023, đã diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028, toàn thể CĐV, NLĐ đã được tham gia đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của CĐV, NLĐ.

Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024
Phó Tổng Giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung phát biểu tại buổi lễ

Năm vừa qua cũng là năm PVEP thực hiện tái cơ cấu Bộ máy Tổng công ty. Sau thời gian bắt nhịp vận hành theo mô hình mới, hoạt động các Ban hiện nay đã đi vào ổn định tạo đà cho bước phát triển bền vững mới của PVEP. Cùng theo đó, CĐCS PVEP Hà Nội cũng đã thực hiện việc sắp xếp lại các CĐBP và kiện toàn lại BCH các CĐBP tại các Ban mới sau tái cơ cấu.

Về tiến độ: 13/13 Công đoàn Bộ phận đã hoàn thành công tác tổ chức Đại hội ở cấp Công đoàn bộ phận theo tiến độ đề ra là trong quý I/2023. CĐCS PVEP Hà Nội đã hoàn thành tổ chức Đại hội theo tiến độ đề ra là trước 31/5/2023.

Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024
Đồng chí Kiều Ngọc Anh - Chủ tịch Công đoàn PVEP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về chất lượng và nội dung: Đại hội công đoàn các cấp tại CĐCS PVEP Hà Nội đã hoàn thành tất cả các mục đích theo yêu cầu của kế hoạch đề ra. Đại hội các cấp đã tổng kết, đánh giá công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 và xây dụng phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028; bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2023-2028 và đoàn đại biểu tham dự Đại hội công đoàn cấp trên; tham gia tham luận và đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội công đoàn các cấp.

CĐCS PVEP Hà Nội tích cực tuyên truyền vận động CBNV nâng cao ý thức, luôn đề cao cảnh giác và thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị của các cấp thẩm quyền về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và các dịch bệnh khác như dịch sốt xuất huyết và đau mắt đỏ, CĐCS PVEP Hà Nội luôn thường xuyên tích cực trong tổ chức hoạt động chăm lo cho người lao động và người thân của người lao động bị bệnh hiểm nghèo. Qua các kênh thông tin từ các CĐBP, CĐCS PVEP Hà Nội luôn kịp thời động viên thăm hỏi và hỗ trợ cho các trường hợp người lao động và người thân của người lao động bị bệnh hiểm nghèo.

Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tổng kết công tác năm 2023 triển khai kế hoạch năm 2024
Trao tặng giấy khen của Công đoàn Tổng công ty cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt

Phát huy các mặt tích cực của hoạt động năm 2023, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội CĐCS PVEP Hà Nội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028, Ban chấp hành CĐCS PVEP Hà Nội dự kiến các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 như: Động viên CBNV tích cực thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024 của PVEP do Tập đoàn giao; Triển khai công tác kiểm tra, giám sát đồng cấp và công đoàn bộ phận về công tác dân chủ cơ sở, công tác tài chính;

Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về lý luận, nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn; Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, phấn đấu giới thiệu ít nhất 15 công đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng; Tiếp tục xây dựng môi trường sinh hoạt lành mạnh, hiệu quả cho các câu lạc bộ thể dục thể thao; Tổ chức/tham gia các hoạt động Văn hóa Thể thao do Công đoàn Dầu khí Việt Nam/Công đoàn PVEP tổ chức. Triển khai hoạt động an sinh xã hội cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội trên cơ sở phối hợp với Công đoàn PVEP và các CĐCS thành viên trong Tổng công ty; Thường xuyên tổ chức kiểm tra ATVSLĐ PCCN tại trụ sở; Thường xuyên quan tâm chăm lo cho CBNV và người thân của CBNV....

Ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn PVEP Hà Nội trong thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung chia sẻ đến Hội nghị một số giải pháp để Công đoàn PVEP được hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống người lao động, xây dựng lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai các hoạt động phong trào thi đua thúc đẩy SXKD.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh bày tỏ sự nhất trí cao với phương hướng hoạt động của Công đoàn PVEP Hà Nội trong năm 2024. Bên cạnh công tác trọng tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, Chủ tịch PVEP mong muốn Công đoàn PVEP Hà Nội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phấn đấu trở thành điểm sáng trong thực hiện 5S, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp PVEP và đẩy mạnh các phong trào thi đua, sáng kiến, sáng tạo.

Nhân dịp này, Công đoàn PVEP trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong hoạt động công đoàn.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status