Công đoàn Dầu khí Việt Nam chăm lo cho người nghèo

14:09 | 16/05/2013

729 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ vừa có chuyến thăm các gia đình công nhân nghèo, gia đình gặp nạn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 15/5.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V, mừng “Tháng Công nhân” năm 2013. Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí đã thăm và trao sổ tiết kiệm cho ba gia đình công nhân đặc biệt khó khăn thuộc các đơn vị: Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco), Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ trao tiền hỗ trợ gia đình anh Lê Văn Chương

Đặc biệt, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ cùng lãnh đạo Công Đoàn PVC đến thắp hương và tặng tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lê Văn Chương, chỉ huy trưởng công trình Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC - IC) đang trực đêm tại công trình thì bị giết.

Tổng số tiền hỗ trợ lên đến 115 triệu đồng. Cụ thể, Quỹ tương trợ dầu khí tặng 50 triệu đồng; Quỹ Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng 50 triệu đồng; Quỹ Công đoàn Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam 10 triệu đồng và Quỹ Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí 5 triệu đồng; Quỹ vì phụ nữ nghèo thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 5 triệu đồng.

Khi còn sống, anh Lê Văn Chương là lao động chính của gia đình có cha mẹ già, người vợ cùng 3 đứa con. Việc ra đi đột ngột của anh, làm người thân không khỏi bàng hoàng. Từ đây, cuộc sống của họ sẽ rơi vào khó khăn vì cha mẹ mất con, vợ mất chồng và con mất cha.

Thấu hiểu được những khó khăn đó, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ cùng Công đoàn PVC đã đến thăm và hỗ trợ phần nào kinh phí cho gia đình để vượt qua những khó khăn hiện tại. Đó là tấm lòng của người đứng đầu một tổ chức, đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn đối với cán bộ công nhân viên trong ngành.

Trước đó, Công đoàn PVC đã đến chia buồn cùng gia đình anh Chương và lo toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình, đó là nghĩa cử cao đẹp của một tấm lòng người dầu khí.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status