Công đoàn Dầu khí Việt Nam chung tay đối phó khủng hoảng kép

17:29 | 26/06/2020

40,640 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/6, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức hội nghị góp ý văn kiện Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và tọa đàm “Công đoàn chung tay cùng doanh nghiệp khắc phục hậu quả khủng hoảng kép”.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Phó thư ký thường trực Tiểu ban chuẩn bị Văn kiện đại hội Đảng bộ PVN; đồng chí Lê Quang Toán – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVN. Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN, các đồng chí Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn cùng các đồng chí Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành CĐ DKVN, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc Tập đoàn khu vực miền Bắc.

cong doan dau khi viet nam chung tay doi pho khung hoang kep
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 35 – CT/TƯ ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biẻu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 -2025 và hướng dẫn về thảo luận, tổng hợp góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng và dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành khóa II trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 -2025, để tăng cường công tác phối hợp đồng hành giữa Công đoàn với doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội nêu trên.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Chính trị đã có nghị quyết cần sớm khắc phục các tác động của dịch đến nền kinh tế. Trong đó, khủng hoảng kép đã ảnh hưởng sâu đến Tập đoàn và các đơn vị. Hiện nay các đơn vị đang có nhiều giải pháp để ứng phó với cuộc khủng hoảng này.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Tập đoàn trong năm nay là phải thực hiện thành công Đại hội Đảng bộ Tập đoàn. Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 3, một trong những nội dung rất quan trọng là việc hoàn thiện văn kiện tại Đại hội. Các văn kiện này đã được triển khai sâu rộng đến từng cán bộ công nhân viên Dầu khí, phát huy trí tuệ tập thể, sự đóng góp ý kiến vào dự thảo là rất quan trọng.

Với vai trò đại diện cho người lao động dầu khí, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị cần tổng hợp, đưa ra các ý kiến xác đáng để đóng góp vào Báo cáo Chính trị của Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III.

cong doan dau khi viet nam chung tay doi pho khung hoang kep
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã hăng hái tham gia đóng góp ý kiến một số vấn đề đáng lưu ý như các lĩnh vực phát triển cốt lõi của Tập đoàn, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, công tác truyên truyền tự giác, pháp luật… Hội nghị đã nêu bật quan điểm chính trị và thống nhất quyết tâm của người dầu khí cùng đồng cam cộng khổ, đưa các đơn vị và Tập đoàn vượt qua cuộc khủng hoảng kép về giá dầu thấp và dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Hương đã ghi nhận các ý kiến đóng góp xác đáng tại hội nghị ,đồng thời giải đáp ngay một số ý kiến đã được nêu tại Báo cáo Chính trị. Đồng chí Vũ Thị Thu Hương cho biết, Tiểu ban Chuẩn bị văn kiện Đại hội vẫn tiếp tục nhận các ý kiến đóng góp từ các đơn vị, đặc biệt là về các từ ngữ chuyên môn, xác đáng và thích hợp nhất trong bối cảnh hiện nay về từng ngành nghề sản xuất kinh doanh, công nghệ phát triển.

cong doan dau khi viet nam chung tay doi pho khung hoang kep
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị cũng được lắng nghe một số lãnh đạo Công đoàn các đơn vị như Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty TNHH 1 TV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất, Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí… về khắc phục các ảnh hưởng của khủng hoảng đến các đơn vị và phương hướng triển khai phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19.

Thành Công

cong doan dau khi viet nam chung tay doi pho khung hoang kep

Công đoàn Dầu khí Việt Nam góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng bộ Tập đoàn
cong doan dau khi viet nam chung tay doi pho khung hoang kep

Công đoàn Dầu khí Việt Nam chăm lo cho người lao động
cong doan dau khi viet nam chung tay doi pho khung hoang kep

Củng cố niềm tin giữa "khủng hoảng kép"
cong doan dau khi viet nam chung tay doi pho khung hoang kep

Những định hướng lớn năm 2020

DMCA.com Protection Status