Công đoàn Dầu khí Việt Nam góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng bộ Tập đoàn

07:56 | 20/06/2020

16,394 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/06/2020, tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (Đại hội Đảng bộ Tập đoàn).    
cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doanCông đoàn Dầu khí Việt Nam chăm lo cho người lao động
cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doanCủng cố niềm tin giữa "khủng hoảng kép"
cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doanCông đoàn Dầu khí Việt Nam: Vững bước đồng hành với PVN

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Quang Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp Tập đoàn.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành CĐ DKVN và các đồng chí Chủ tịch/Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN khu vực phía Nam.

cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doan
Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan nhấn mạnh, một trong những nội dung rất quan trọng để chuẩn bị tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III là chuẩn bị văn kiện của Đại hội. Văn kiện được chuẩn bị rất nghiêm túc, công phu, lấy ý kiến sâu rộng của các cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Tập đoàn. Tại Hội nghị lần này, CĐ DKVN tổ chức lấy ý kiến sâu rộng của đại diện lãnh đạo các tổ chức công đoàn dầu khí trực thuộc ở khu vực phía Nam, nhằm tiếp tục phát huy trí tuệ, đóng góp ý kiến vào xây dựng văn kiện Đại hội. Để các ý kiến đóng góp cho văn kiện Đại hội được chất lượng, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan đề nghị các đại biểu tập trung vào các nội dung chính trong văn kiện, đặc biệt là các nội dung liên quan đến người lao động, đến giai cấp công nhân dầu khí, đến tổ chức công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động;...

cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doan
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh biểu dương và đánh giá cao việc làm trách nhiệm, có ý nghĩa quan trọng của CĐ DKVN, đóng góp thiết thực, cụ thể vào công tác xây dựng Đảng và sự phát triển của Tập đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, báo cáo chính trị là nội dung rất quan trọng của Đại hội, không chỉ tổng kết, đánh giá 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ vừa qua mà còn đánh giá việc thực hiện các Nghị quyết chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, đặc biệt là đánh giá 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho sự phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn tới. Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận và có những đóng góp, kiến nghị thật cụ thể vào Dự thảo lần thứ V Báo cáo Chính trị của Đại hội về mặt bố cục, trình bày, cũng như nội dung để báo cáo chính trị của Đại hội thật sự là kết tinh trí tuệ, thể hiện suy nghĩ, tình cảm và trách nhiệm của đồng đảo cán bộ, đảng viên, người lao động trong trong toàn Tập đoàn; đáp ứng được yêu cầu vừa đảm bảo tính bao quát, toàn diện nhưng cũng thật ngắn gọn, súc tích.

Hội nghị đã ghi nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đóng góp vào văn kiện Đại hội, cũng như cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong đó, các ý kiến tập trung vào nội dung đánh giá việc lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng trong văn kiện, với mong muốn nhấn mạnh, làm rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn trong bối cảnh cực kỳ khó khăn của việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ Tập đoàn trong nhiệm kỳ qua; các góp ý về xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới về dự báo tình hình, quản trị biến động, mục tiêu xây dựng con người dầu khí, văn hoá dầu khí… Các nội dung về bố cục, trình bày văn kiện cũng được các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng và đóng góp thiết thực, cụ thể cho việc chỉnh sửa và hoàn thiện văn kiện.

cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doan
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong nêu ý kiến

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong nhận định, 5 năm vừa qua là giai đoạn cực kỳ khó khăn, có thể nói là khó khăn nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với việc xảy ra khủng hoảng niềm tin, khủng hoảng do ảnh hưởng của đại dịch covid -19 và sụt giảm giá dầu;... Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo của Đảng bộ Tập đoàn, vai trò của HĐTV, Ban Tổng giám đốc, cũng như nỗ lực của các đơn vị, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được kết quả hết sức đáng biểu dương. Trong đó, phải ghi nhận vai trò của tổ chức Công đoàn đã làm rất tốt công tác tư tưởng, cũng như động viên, hỗ trợ kịp thời để người lao động yên tâm công tác, đồng thời triển khai các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, thiết thực, đóng góp hết sức hiệu quả vào thành công chung của Tập đoàn. Do đó, trong văn kiện, nội dung đánh giá về vai trò của các tổ chức đoàn thể cần chuyển hóa được điều này, quan tâm, ghi nhận, động viên, đánh giá đúng vai trò của các đoàn thể gắn với bối cảnh thực tiễn vô cùng thách thức của nhiệm kỳ qua.

“Nên chăng đưa vào văn kiện bài học về xây dựng, phát triển con người dầu khí và Văn hoá Dầu khí; cũng như đề ra các mục tiêu, giải pháp liên quan đến phát triển nguồn nhân lực, hướng đến xây dựng con người dầu khí ở một trình độ nhất định;…”, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVCFC nêu ý kiến.

cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doan
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp Tập đoàn cho biết, báo cáo chính trị trình Đại hội sẽ đi trực tiếp vào thực chất các vấn đề, tập trung đánh giá những mặt làm được một cách hết sức thiết thực; đồng thời chỉ rõ về các khuyết điểm, hạn chế, yếu kém một cách thẳn thắn để có điều kiện khắc phục, sửa chữa;… Nội dung cũng sẽ gắn với những vấn đề thời sự, thực tiễn, nóng hổi sinh khí của cuộc sống. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp thiết thực của các đại biểu tại Hội nghị cho văn kiện; trân trọng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, cũng như đã có những trao đổi về các ý kiến cụ thể mà các đại biểu góp ý. Đồng chí mong rằng, CĐ DKVN và các công đoàn cơ sở trực thuộc sẽ tiếp tục có những toạ đàm, trao đổi, đóng góp thêm những ý kiến thiết thực, để góp phần hoàn thiện văn kiện Đại hội Đảng bộ Tập đoàn đạt chất lượng cao nhất.

cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doan
cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doan
cong doan dau khi viet nam gop y cho van kien dai hoi dang bo tap doan
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đóng góp tích cực vào công tác truyền thông Công đoàn

Tại Hội nghị, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) CĐ DKVN đã tổ chức khen thưởng cho những tập thể, cá nhân tham gia tích cực trong công tác truyền thông báo chí Công đoàn.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status