Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc

00:26 | 15/12/2018

544 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/12 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc.

Tham dự buổi gặp mặt có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan, các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐ DKVN cùng đông đảo các cán bộ công đoàn của các đơn vị khu vực phía Bắc.

Buổi gặp mặt là một hoạt động thường niên của CĐ DKVN nhân dịp kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2018) cũng như chào mừng kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2018).

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc
Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc

Hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, ngành Dầu khí Việt Nam đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong sự phát triển đó, đội ngũ người lao động Dầu khí không ngừng lớn mạnh, đòi hỏi cần có tổ chức công đoàn vững mạnh để trở thành mái nhà chung, là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của người lao động, là sự kết nối sức mạnh và tinh thần đoàn kết, sáng tạo của công nhân viên chức lao động, xây dựng đội ngũ cán bộ, người lao động Dầu khí hiện đại, chuyên nghiệp, nhân ái và là tổ chức đồng hành chặt chẽ cùng với lực lượng chuyên môn vì mục tiêu chung là xây dựng, phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Và với những lý do như vậy, cách đây 27 năm, Công đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức được thành lập.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Từ ngày đầu thành lập, CĐ DKVN chỉ có gần 8.000 đoàn viên và 14 công đoàn cơ sở thì đến nay sau 27 năm đồng hành và phát triển cùng ngành Dầu khí đã CĐ DKVN tập hợp được hơn 57 nghìn người lao động với 34 Công đoàn trực thuộc. Tổng số cán bộ công đoàn lên đến gần 7.000 người.

Trong quá trình đồng hành và phát triển cùng Tập đoàn, CĐ DKVN đã lớn mạnh không ngừng, trở thành một trong những công đoàn mạnh trong phong trào công đoàn và phong trào công nhân viên chức cả nước, giữ vai trò và vị thế quan trọng trong phong trào công đoàn của Việt Nam. CĐ DKVN cũng là một trong những công đoàn mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong những năm vừa qua, trở thành thành viên chính thức của Công đoàn Công nghiệp Thế giới cũng như có rất nhiều quan hệ song phương, đa phương với Công đoàn của các nước.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc
Đại diện cán bộ công đoàn BSR chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

Năm 2018 là một năm hết sức khó khăn với ngành Dầu khí nhưng CĐ DKVN và hệ thống công đoàn các cấp đã nỗ lực, cố gắng, động viên người lao động, tập trung chăm lo người lao động, đặc biệt là người lao động ở các đơn vị khó khăn. Bên cạnh đó, CĐ DKVN đã đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, cùng với Tập đoàn hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh doanh, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, đáp ứng được yêu cầu phát triển của CĐ DKVN khi phải đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn tới.

Nhân dịp này, đồng chí Nghiêm Thùy Lan tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, đã luôn quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo các hoạt động của CĐ DKVN cũng như bày tỏ sự cảm ơn đối với nỗ lực, tâm huyết của lãnh đạo cùng tập thể cán bộ các cấp của CĐ DKVN qua các thời kỳ đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển trong suốt 27 năm của CĐ DKVN. Đồng thời, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn các cán bộ công đoàn các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong suốt chặng đường lịch sử, truyền thống của CĐ DKVN, tiếp tục dành tâm huyết, đổi mới phương thức hoạt động, hướng về người lao động và tất cả vì người lao động dầu khí.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện cán bộ công đoàn của các đơn vị khu vực phía Bắc đã có những chia sẻ, tâm sự về các mặt hoạt động công đoàn cũng như trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại đơn vị mình với các cán bộ công đoàn các đơn vị khác nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Thực hiện cải cách chính sách BHXH
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập
CĐ DKVN trao đổi kinh nghiệm công tác với Công đoàn Ban Kinh tế Trung ương
Nâng cao nhận thức về vai trò của công đoàn trong việc thực hiện công tác chính sách pháp luật
Công đoàn Dầu khí Việt Nam ký kết phối hợp hoạt động với LĐLĐ Quảng Bình
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp Công đoàn Công nghiệp Hóa chất, Khoáng sản và Dầu mỏ Belarus

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status