Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Góp phần xây dựng Petrovietnam Anh hùng

09:28 | 20/06/2011

187 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrovietnam) Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã thực sự đã trở thành tổ chức đáng tin cậy của đội ngũ người lao động, là cầu nối giữa Đảng bộ Tập đoàn với đội ngũ người lao động, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của tổ chức chính quyền.

Ngày 17-6, tại Thanh Hóa, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa IV (2008-2013). Đến dự có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí là thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn; đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở.

Đồng chí Đinh La Thăng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao cờ cho các công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2008-2013, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo rất sát sao của Đảng ủy Tập đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Đảng ủy các đơn vị, sự đồng tình, hưởng ứng của toàn thể đoàn viên công đoàn, các cấp nên hoạt động công đoàn không chỉ đạt được những thành tích đáng tự hào mà còn đổi mới nhiều nội dung hoạt động. Công đoàn đã thực sự đã trở thành tổ chức đáng tin cậy của đội ngũ người lao động, là cầu nối giữa Đảng bộ Tập đoàn với đội ngũ người lao động, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của tổ chức chính quyền.

Lần đầu tiên công tác hoạt động trong năm được các ban chuyên trách lên kế hoạch cụ thể và lập dự toán hoạt động để Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo. Năm nay, cũng là lần đầu tiên Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức công tác tổng kết năm kết hợp với tôn vinh các danh hiệu tiêu biểu của tổ chức mình, đồng thời xuất bản cuốn kỷ yếu danh hiệu tôn vinh nhằm tuyên truyền và đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên công đoàn vào dịp kỷ niệm ngày thành lập (16-12) hàng năm. Phong trào thi đua được đẩy mạnh và thực hiện rất nghiêm túc, có nhiều sáng tạo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và được cán bộ, công nhân viên chức đánh giá cao. Các hoạt động thể thao, văn hóa được tổ chức định kỳ, sôi nổi, quy mô ngày càng lớn, chất lượng ngày càng cao, hình thức hoạt động mới có sức hấp dẫn lớn với đội ngũ CNVC-LĐ toàn ngành, trong đó nổi bật là Hội thi “Tiếng hát những người đi tìm lửa”, Đại hội Thể thao ngành Dầu khí, Hội thi “Duyên dáng Dầu khí”… Các hoạt động an sinh xã hội, giao lưu hợp tác với Công đoàn các Tập đoàn trong Bộ Công Thương, Liên đoàn Lao động các địa phương có hoạt động dầu khí đã giúp quảng bá thương hiệu Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí với nhân dân cả nước và một số nước trên thế giới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh La Thăng – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được trong hơn nửa nhiệm kỳ qua. Đồng chí Đinh La Thăng đề nghị, trong thời gian tới Công đoàn Dầu khí Việt Nam cần tổ chức người lao động xây dựng Petrovietnam không chỉ là đầu tàu kinh tế mà còn là đầu tàu về nhân cách, lối sống. Kiên trì xây dựng văn hóa dầu khí với mục tiêu hướng tới con người, vì con người. Ở đó, người lao động phải được đảm bảo không chỉ về vật chất mà họ phải có được môi trường làm việc an toàn, sang trọng và đặc biệt phải tạo sự yên tâm không chỉ cho cuộc sống của họ mà cả tương lai con em họ. Tổ chức công đoàn cần tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động dầu khí lao động với tinh thần ái quốc, tương thân tương ái, xứng đáng là thành viên của ngôi nhà chung Petrovietnam anh hùng.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status