Công đoàn DMC tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ

16:21 | 13/11/2015

1,075 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13/11/2015, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Dung dịch khoan & Hóa phẩm Dầu khí (DMC) tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2012-2017. Đây là dịp để các cấp công đoàn DMC nhìn lại chặng đường đã qua, kiểm điểm những bất cập còn tồn tại và đề ra các giải pháp kiện toàn hoạt động công đoàn của Tổng công ty trong giai đoạn hội nhập quốc tế mới. 

Tham dự Hội nghị có Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Công đoàn DKVN) Nguyễn Mạnh Kha; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT DMC Nguyễn Ngọc Khánh; Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi; Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn DMC Khuất Quang Tiến; lãnh đạo các đơn vị, ban chuyên môn, Công đoàn DMC, cùng các thủ lĩnh công đoàn các đơn vị thành viên Tổng công ty.  

cong doan dmc to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn DMC.

Trong những năm qua, nền kinh tế đất nước phải đối mặt với suy thoái kinh tế toàn cầu, giá dầu giảm sâu, liên tục không phục hồi đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DMC. Nhiều biến động về giá vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu khiến thị trường tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ của DMC suy giảm, năng lực sản xuất giảm ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm và thu nhập của người lao động.  

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV và sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), các đơn vị trong ngành Dầu khí, Tổng công ty DMC đã vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và đã đạt được những thành tích quan trọng trong việc phát triển Tổng Công ty DMC, góp phần vào sự tăng trưởng chung của toàn ngành Dầu khí trong những năm qua.

Trong đó nổi bật là việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV với thu nhập trung bình hơn 18 triệu đồng/tháng, các phong trào văn nghệ, thể thao, an toàn vệ sinh lao động, tham gia công tác quản lý doanh nghiệp… đều được đông đảo người lao động hưởng ứng, đạt nhiều thành tích cao.

cong doan dmc to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Phó chủ tịch Công đoàn DKVN phát biểu tại Hội nghị.

DMC là đơn vị có địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh trải rộng trên cả nước, do vậy BCH Công đoàn cơ sở Tổng Công ty DMC cũng phải hoạt động phân tán nên khó tập hợp lực lượng, tổ chức sinh hoạt không đều. Mặt khác, cán bộ công đoàn các cấp của DMC đều theo chế độ kiêm nhiệm, vì vậy thời gian dành cho hoạt động công đoàn còn chưa thỏa đáng.

Mặt khác, một số Công đoàn cơ sở thành viên vẫn chưa xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể với tiến độ, các giải pháp thực hiện chương trình/kế hoạch, nội dung mang tính thực tiễn, phù hợp, hấp dẫn, gắn liền với lợi ích của đoàn viên công đoàn và người lao động cũng như lợi ích của Tổng công ty.

cong doan dmc to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn DMC Khuất Quang Tiến điều hành Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã đánh giá cao các thành tựu Công đoàn DMC đã thực hiện trong nửa nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là sự phối hợp với chính quyền quản lý hiệu quả, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, Công đoàn DMC cùng các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo tốt đời sống CBCNV, thực hiện phối hợp công tác hướng đến sự hài hòa trong quan hệ lao động, nâng cao giá trị doanh nghiệp. Trong công tác tái cấu trúc DMC, Công đoàn Tổng công ty đã thể hiện rõ nét vai trò làm cầu nối giữa cán bộ quản lý và người lao động, sắp xếp lao động hợp lý, ổn định việc làm nhanh và hiệu quả.

Phó chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh: "DMC là đơn vị đầu mối quan trọng về sản phẩm, dịch vụ khâu đầu của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Những năm qua DMC đã cố gắng phấn đấu, bước những bước đi vững chắc trên con đường phát triển kinh doanh, hội nhập quốc tế. Thay mặt lãnh đạo Công đoàn DKVN, tôi đánh giá cao 5 thành tựu nổi bật về lao động sản xuất, tuyên truyền, các phong trào thi đua, văn hóa, thể thao, tích cực hiệu quả trong tham gia quản lý doanh nghiệp và tiến trình tái cấu trúc của DMC. Công đoàn DKVN luôn sẵn sàng hỗ trợ Công đoàn DMC trên các mặt công tác.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Công đoàn DMC cần chú ý các mặt công tác về đối thoại định kỳ, kiện toàn tổ chức, tập trung thi đua lao động sản xuất, phát hiện các tấm gương lao động giỏi, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đổi mới hơn nữa các phương thức hoạt động công đoàn, nâng cao vị thế của công đoàn cơ sở để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sản xuất kinh doanh".

cong doan dmc to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Toàn cảnh Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2012-2017 Công đoàn DMC.

Trong nửa cuối nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn DMC đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là kiện toàn các mặt sản xuất kinh doanh Tổng Công ty hướng đến hội nhập quốc tế. Công đoàn DMC sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng các kiến thức về Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), một số vấn đề mới về lao động, tiền lương đối với người lao động, tổ chức và duy trì phong trào về lao động sáng tạo, sáng kiến, nghiên cứu khoa học...

Các thủ lĩnh công đoàn DMC đã thể hiện quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh làm cơ sở cho việc tăng tốc phát triển để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020 của Tổng Công ty DMC.

 

Bùi Công

DMCA.com Protection Status