Công đoàn PV Drilling: Sẽ ghi thêm nhiều dấu ấn mới

10:37 | 11/12/2017

715 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã sát cánh cùng chuyên môn làm tốt công tác chăm lo đời sống, việc làm và thu nhập cho người lao động (NLĐ); duy trì các hoạt động như hội diễn văn nghệ, hội thao, ngày hội gia đình… tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh để NLĐ giao lưu, học hỏi, gắn bó, tăng tình đoàn kết. 

Phát huy truyền thống người thợ khoan dầu khí, vượt qua bao thời điểm thăng trầm của giá dầu, PV Drilling đã rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong 5 năm qua và có đóng góp lớn vào thành quả chung của PVN. Thời gian qua, để tìm đầu ra công việc cho NLĐ trong giai đoạn vô cùng khó khăn của ngành khoan thì PV Drilling đã chủ động mở rộng hoạt động cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật khoan ra nước ngoài như Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản - qua đó tiếp tục giữ sự ổn định và phát triển thương hiệu một nhà cung cấp dịch vụ khoan chất lượng cao trong khu vực và trên thế giới.

cong doan pv drilling se ghi them nhieu dau an moi
Người lao động làm việc tại Xưởng Bảo trì thiết bị khoan

Công đoàn PV Drilling làm rất tốt công tác giáo dục tư tưởng giúp đoàn viên, NLĐ thống nhất một lòng, vững vàng vượt qua mọi thử thách, không bị mất niềm tin, vẫn gắn bó với tổng công ty, đồng lòng vì sự phát triển của PV Drilling và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Qua đó, văn hóa PV Drilling tiếp tục được giữ gìn, bồi đắp và phát huy.

Trong gian khó với muôn vàn thử thách, Công đoàn PV Drilling và 2.500 đoàn viên - công viên chức lao động đã luôn kề vai, sát cánh, thi đua lao động sáng tạo, giữ vững niềm tin và xây dựng tổng công ty từng bước vượt qua cơn địa chấn giá dầu

Trong 5 năm qua, Công đoàn PV Drilling đã tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Giai đoạn 2013-2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã khen thưởng, biểu dương 16 tập thể, 45 cá nhân xuất sắc của các phong trào thi đua của PV Drilling. Riêng Công đoàn PV Drilling đã khen thưởng 30 tập thể và 120 cá nhân tiêu biểu. Đặc biệt trong phong trào sáng kiến sáng chế, năm 2017, nhóm tác giả Xí nghiệp Điều hành khoan lọt vào top 30 sản phẩm toàn quốc được Hội đồng bình chọn là sản phẩm “Tự hào trí tuệ Việt Nam”.

Cùng với đó, phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của PV Drilling đã mang lại hiệu quả tích cực, tính đến hết năm 2016 số tiền tiết kiệm được là 791 tỉ đồng. Công đoàn PV Drilling cũng là đơn vị duy trì và thực hiện rất tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, tổ chức thành công các hội thi an toàn vệ sinh lao động của tổng công ty và tham gia tích cực các hội thi do CĐ DKVN tổ chức. Phải khẳng định, đây là các giải pháp mang lại hiệu quả cao để áp dụng các nội dung, quy định vào thực tiễn lao động sản xuất.

Với những định hướng chiến lược của PV Drilling trong bối cảnh có nhiều thời cơ và thách thức, để cùng tổng công ty thực hiện các mục tiêu đó, theo bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN, vai trò của Công đoàn PV Drilling trong nhiệm kỳ 2017-2022 là rất quan trọng và có nhiều ý nghĩa.

Tại Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã đề nghị Công đoàn PV Drilling khóa mới phải làm tốt các nhiệm vụ sau:

Trong bối cảnh khủng hoảng truyền thông, khủng hoảng niềm tin và khủng hoảng giá dầu thì công đoàn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ đoàn viên NLĐ, giúp bồi đắp niềm tin, lòng tự hào của NLĐ dầu khí, thống nhất về tư tưởng và hành động, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách. Công đoàn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó phải chú trọng học tập tinh thần kiên cường vượt qua gian khó của Bác để tới đích, từ đó tổ chức tốt các phong trào thi đua, cốt lõi là “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động. Chú trọng tuyên dương, nhân rộng các điển hình xuất sắc để lan tỏa sâu rộng các tấm gương tiêu biểu, trở thành động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Công đoàn triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên ngày càng sâu rộng, hiệu quả; kịp thời nắm bắt và phản ánh với lãnh đạo tổng công ty những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên NLĐ kịp thời và sâu sắc hơn nữa; tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức các phong trào văn - thể - mỹ.

Đây cũng là giai đoạn PV Drilling thực hiện việc tái cấu trúc doanh nghiệp theo chiến lược của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nên công đoàn phải tham gia tích cực và chủ động trong quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp; bố trí lao động, sắp xếp việc làm; xây dựng chế độ chính sách phù hợp và tốt nhất cho NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp…

Đồng thời, công đoàn PV Drilling phải đặc biệt coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực hoạt động, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn. Đây chính là yếu tố then chốt, quyết định chất lượng hoạt động và giữ vững vị thế của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp.

Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan mong rằng: “Với những kinh nghiệm và thế mạnh của tổ chức công đoàn, cùng sự quan tâm sâu sắc của Ban Thường vụ Đảng ủy, ban lãnh đạo tổng công ty, cộng với tinh thần, nhiệt huyết, trách nhiệm của Ban Chấp hành khóa mới và sự nỗ lực của 2.500 NLĐ, CĐ DKVN tin tưởng Công đoàn PV Drilling sẽ ghi thêm nhiều dấu ấn mới, luôn là lá cờ đầu đóng góp tích cực vào phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của CĐ DKVN, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của toàn thể NLĐ”.

Trong năm 2015 và 2016, PV Drilling đã vinh dự được nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” do Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam trao tặng.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status