Công đoàn PV GAS tiếp nhận quyên góp, ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi)

14:38 | 10/09/2024

2,079 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Được sự thống nhất giữa Tập đoàn – Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã phát động, kêu gọi toàn Tập đoàn ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi). Hưởng ứng lời kêu gọi đó, Công đoàn Cơ quan điều hành (CQĐH) Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) triển khai đợt tiếp nhận quyên góp ngay tại trụ sở PV GAS TP HCM.

Trong các ngày 06-09/9/2024, mặc dù đã có sự chuẩn bị ứng phó chu đáo từ Trung ương đến các địa phương, nhưng với cuộc “tấn công” trực diện mạnh vào một số tỉnh, thành phía Bắc của Việt Nam, cơn bão số 3 – siêu bão Yagi – cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đã để lại những hậu quả nặng nề, khiến nhiều người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại; nhiều nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học, các thiết chế văn hóa bị đổ, tốc mái, hư hại nặng nề; hệ thống cây xanh, thủy lợi, điện nước… bị tàn phá.

Ban Lãnh đạo PV GAS tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc
Ban Lãnh đạo PV GAS tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc

Với truyền thống văn hóa trách nhiệm, nghĩa tình của những người lao động Dầu khí luôn vững vàng vượt qua khó khăn, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia với người lao động Dầu khí và nhân dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua, toàn Tập đoàn và các tổ chức chính trị xã hội đã ngay lập tức phối hợp tuyên truyền, động viên người lao động tích cực hưởng ứng quyên góp ủng hộ với tinh thần cao nhất, góp phần giảm bớt khó khăn, tiếp thêm sức mạnh giúp người lao động Dầu khí và đồng bào nhân dân các tỉnh phía Bắc nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Ban chấp hành Công đoàn CQĐH PV GAS hưởng ứng lời kêu gọi cùng toàn Tập đoàn
Ban chấp hành Công đoàn CQĐH PV GAS hưởng ứng lời kêu gọi cùng toàn Tập đoàn

Công đoàn CQĐH PV GAS đã ngay lập tức hưởng ứng lời kêu gọi, khẩn trương tổ chức đợt quyên góp bắt đầu từ 08h00’ sáng ngày 10/9/2024 đến hết ngày 11/9/2024 tại trụ sở của PV GAS TP HCM. Các thông báo, lời kêu gọi qua văn bản, email, tin truyền đi theo các tổ công đoàn… lan rộng trong toàn CQĐH. Thùng thiện nguyện được đặt tại sảnh chính PV GAS trong tòa nhà, kết hợp với các backdrop và banner kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, ý thức công dân trước khó khăn bất ngờ và nỗ lực bình ổn cuộc sống đầy vất vả của đồng bào.

Từ sáng sớm 10/9/2024, các vị lãnh đạo PV GAS đã mở đầu cuộc quyên góp, trước khi bước vào ngày làm việc mới. Ủng hộ, đóng góp cho miền Bắc có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); đồng chí Phạm Văn Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Lãnh đạo Văn phòng/Ban/Trung tâm; cán bộ và người lao động ở toàn bộ 17 tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn PV GAS.

Những tấm lòng hảo tâm hướng về miền Bắc
Những tấm lòng hảo tâm hướng về miền Bắc

Dự kiến, chương trình ủng hộ vẫn tiếp tục kéo dài tại PV GAS trong thời gian tới, với nhiều nội dung, hình thức, tạo thành những đợt hỗ trợ đạt hiệu quả như mong muốn để gửi đến đồng bào miền Bắc thân thương.

Bên cạnh lời ủng hộ miền Bắc, Công đoàn CQĐH/Công đoàn PV GAS còn quan tâm đến các gia đình người lao động PV GAS gặp khó khăn do ảnh hưởng của siêu bão số 3. Ngay từ những ngày đầu khi cơn bão đổ bộ và gây thiệt hại cho miền Bắc, toàn PV GAS đã phát động cuộc chuẩn bị phòng chống bão về mọi mặt hoạt động, hỗ trợ tinh thần và vật chất cho các đơn vị trong vùng bị bão; hỗ trợ khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau ngay sau bão lũ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Các cấp công đoàn PV GAS đều gửi lời thăm hỏi đồng nghiệp; khẩn trương ghi nhận, lập danh sách các gia đình chịu nhiều thiệt hại trong cơn bão lũ vừa qua, nhằm thực hiện hỗ trợ thiết thực.

Đến cuối ngày 11/9/2024, Công đoàn PV GAS sẽ tổng hợp và báo cáo kết quả ủng hộ. Cùng với quỹ ủng hộ từ các tấm lòng dầu khí, Petrovietnam cũng sẽ dành gần 10 tỷ đồng từ nguồn an sinh xã hội của Công ty mẹ - Tập đoàn để ủng hộ cho đồng bào, nhân dân tại 12 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão Yagi gây ra, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Dầu khí.

P.V

DMCA.com Protection Status