Công đoàn PVCFC: Đồng hành “3 tại chỗ”, duy trì vùng xanh nhà máy

17:50 | 16/08/2021

5,483 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công đoàn Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC) đã phát huy tốt vai trò của mình, nỗ lực cùng Ban lãnh đạo Công ty triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ chăm lo sức khỏe và đời sống CBCNV trong đại dịch.

Đồng hành sẻ chia - Sát cánh hỗ trợ

Có thể nói, chưa bao giờ người lao động ở khu công nghiệp, nhà máy phân xưởng nói chung hay CBCNV Phân bón Cà Mau nói riêng phải đối diện áp lực lớn như hiện nay. Điều kiện làm việc tập trung, môi trường khép kín trong suốt thời gian dài dễ gây nhiều hệ lụy. Với mục tiêu hàng đầu là an toàn con người gắn liền hiệu quả sản xuất, đại diện người lao động - Công đoàn PVCFC - càng thể hiện sắc nét trách nhiệm của mình trong bối cảnh đó.

Cụ thể, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, dưới sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo, Công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai các quy tắc phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng trong toàn thể CBCNV; phổ biến hiểu biết về dịch bệnh để giữ tinh thần lạc quan, đồng lòng kiên trì ứng phó nhằm đạt hiệu quả chung.

Công đoàn PVCFC: Đồng hành “3 tại chỗ”, duy trì vùng xanh nhà máy
"3 tại chỗ" càng khiến mỗi CBCNV phát huy hơn nữa nội lực và tất cả đang dồn lực vào mùa bảo dưỡng tổng thể sắp tới

Đối với lực lượng tập trung làm việc tại nhà máy, Công đoàn tổ chức hỗ trợ vật chất - nhu yếu phẩm, động viên anh chị em yên tâm làm việc. Riêng với nhóm làm việc tại khu vực tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì được trang bị đầy đủ bảo hộ, khẩu trang, kính chắn giọt bắn cũng như chế độ chính sách phù hợp. Công đoàn cùng chính quyền thường xuyên khích lệ CBCNV hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo hiệu quả công việc chung bên cạnh an toàn sức khỏe bản thân và tập thể.

Trên hết, Công đoàn phổ biến và tạo động lực cho CBCNV tự nâng cao sức khỏe, tăng đề kháng bằng các phong trào rèn luyện tại chỗ, thể dục thể thao tại khu cách ly. Đồng thời, Công đoàn tài trợ dụng cụ, kinh phí cũng như nhiệt tình tham gia một số hoạt động tăng sự kết nối và lan tỏa cảm hứng cho đội ngũ.

Từ khi tỉnh Cà Mau thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 vì phát sinh ca nhiễm, cuộc sống sinh hoạt của anh chị em khu Nhà công vụ chịu nhiều ảnh hưởng. Biết việc mua thức ăn, nhu yếu phẩm cần thiết khó khăn, Công đoàn đã chủ động hỗ trợ để chuỗi siêu thị Minimart bán hàng giảm giá 10% cho người lao động, hàng hóa được mang đến tận nơi đảm bảo nguyên tắc 5K.

Công đoàn cũng đã phối hợp căn-tin Công ty giảm giá bữa ăn trưa và đa dạng các nhóm thực phẩm giúp mọi người thêm yên tâm duy trì cuộc sống hàng ngày. Đến nay, Công đoàn đã triển khai hàng trăm đợt hỗ trợ với tổng kinh phí lên đến vài tỷ đồng, đó là chưa kể kinh phí Công ty chi cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh, cách ly tại chỗ….

Đặc biệt, bên cạnh khẩn trương mua sắm vật dụng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại Công ty phối hợp với Công đoàn đặc biệt lưu ý bổ sung trang thiết bị cần thiết cho các nhóm trẻ là con cháu CBCNV nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt, đáp ứng bảo vệ và an toàn trẻ nhỏ.

Kết nối đội ngũ - Chung lòng vượt dịch

Cùng với sự hình thành và phát triển của PVCFC trong 10 năm qua, Công đoàn Công ty đã không chỉ đại diện cho tiếng nói, ý chí CBCNV mà còn phát huy mạnh mẽ vai trò kết nối tạo nên khối sức mạnh đoàn kết đưa doanh nghiệp phát triển bền vững vàng. Từng thành viên luôn chân thành lắng nghe, tiếp nhận tâm tư nguyện vọng của người lao động, kịp thời đề xuất phương án hỗ trợ đến từng hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau.

Trước khi Phân bón Cà Mau chính thức triển khai phương án "3 tại chỗ" (làm việc - ăn uống - nghỉ ngơi tại chỗ), Ban Công đoàn đã khẩn trương chuẩn bị đầy đủ vật dụng từ nhỏ nhặt đến cần thiết đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của hàng trăm con người. Đó có thể là dụng cụ cắt tóc, chăn mền chiếu gối; chỉ đạo Tổ hậu cần trong từng bữa ăn dinh dưỡng cho CBCNV….

Công đoàn PVCFC: Đồng hành “3 tại chỗ”, duy trì vùng xanh nhà máy

Sau những ca làm việc, anh em Nhà máy Đạm Cà Mau rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe

Trước nỗi lo công việc và thu nhập bị ảnh hưởng do dịch bệnh, Ban Tổng Giám đốc, Ban Công đoàn nỗ lực đảm bảo việc làm ổn định, lương và chế độ chính sách cho toàn đội ngũ dù tình hình kinh doanh đầy áp lực. Song song đó là sự sát sao thăm hỏi, gửi thư động viên, khích lệ anh chị em vững tin công tác, đoàn kết lan tỏa sự tích cực để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh sớm đoàn tụ gia đình.

Dù đã có phần nào kinh nghiệm qua các đợt chống dịch trước, chủ động nhiều kịch bản ứng phó với các cấp độ khác nhau nhưng Ban lãnh đạo PVCFC chưa giây phút nào chủ quan, luôn sẵn sàng với tinh thần cao nhất.

Và nhờ cẩn trọng đề phòng, qua quan sát thực trạng tỉnh bạn và lường trước khả năng dịch diễn biến phức tạp để chủ động phương án nên đến nay, toàn đội ngũ chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào. Công ty cũng đã sớm triển khai tiêm vắc-xin mũi 1 cho toàn thể người lao động theo chương trình của tỉnh và chuẩn bị cho mũi 2 sắp tới.

Người ta nói, “Cẩn tắc vô áy náy”, mọi sự chuẩn bị nghiêm túc đều mang đến kết quả xứng đáng. Dưới sự lãnh, chỉ đạo khẩn trương, kịp thời, nghiêm khắc của Ban TGĐ, Công đoàn đang cùng sát cánh cùng tập thể PVCFC từng bước vượt qua đại dịch. Đi trước một bước – Phát huy hiệu quả đã luôn là một phần của nét văn hóa tốt đẹp của PVCFC; cùng với đó là tiên phong, dấn thân, bứt phá đạt thành tựu mới đã làm nên sắc vóc Phân bón Cà Mau hôm nay.

Phân Bón Cà Mau chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó” Phân Bón Cà Mau chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó”
PVCFC trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau PVCFC trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau
Người lao động Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau được tiêm vắc-xin đồng loạt trong điều kiện an toàn, hiệu quả Người lao động Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau được tiêm vắc-xin đồng loạt trong điều kiện an toàn, hiệu quả
Nửa nhiệm kỳ sống động của Công đoàn PVCFC Nửa nhiệm kỳ sống động của Công đoàn PVCFC
Công đoàn PVCFC: Sát cánh cùng người lao động Công đoàn PVCFC: Sát cánh cùng người lao động

L.A

DMCA.com Protection Status