Nửa nhiệm kỳ sống động của Công đoàn PVCFC

21:05 | 21/10/2020

5,623 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sát sao chu toàn công tác người lao động, Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã, đang và sẽ mãi là tiếng nói của toàn thể CBCNV, khơi niềm hứng khởi, kết nối chung lòng xây dựng Công ty ngày thêm vững mạnh.

Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn PVCFC được tổ chức vào sáng ngày 21/10/2020 tại Cà Mau. Tham dự hội nghị sơ kết có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó CT Công Đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVCFC có đồng chí Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Ủy viên HĐQT/ Chủ tịch Công đoàn, cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo Phòng/Ban/Xưởng cùng các đoàn viên Công ty.

1039-51e5cdfbd0c42e9a77d5
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn PVCFC

Chặng đường vẻ vang

Có thể nói rằng, hoạt động Công đoàn tại PVCFC thật sự nổi trội, không đơn thuần chỉ tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi người lao động mà Công đoàn Công ty đã nâng vai trò lên tầm cao mới, trở thành tổ chức đầy cảm hứng, truyền “lửa” và năng lượng tích cực vào đội ngũ. Mỗi Công đoàn viên (CĐV) DCM thực sự là một ngọn đuốc của đam mê sáng tạo, phát triển bản thân và cống hiến tổ chức.

Để làm được, làm tốt điều này ở quy mô hàng nghìn nhân sự như PVCFC thật không đơn giản. Nhưng nhờ định hướng đúng đắng, sự quan tâm sát sao của Ban lãnh đạo mà Công đoàn ngày càng vững mạnh qua các giai đoạn. Đến nay, Ban đương nhiệm đã và đang bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa IV, Nghị quyết ĐH Công đoàn khóa II, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Công đoàn Công ty.

Chỉ hơn 2 năm qua kể từ tháng 4/2018, rất nhiều chương trình được triển khai sâu rộng mang lại kết quả khả quan. Bên cạnh các chế độ, chính sách thực hiện đúng – đủ theo quy định, đời sống người lao động ổn định dù bối cảnh chung nhiều khó khăn. Công đoàn đặc biệt đẩy mạnh loạt phong trào rèn luyện, thi đua, chú trọng đời sống tinh thần, phát huy vai trò cá nhân trong mối tương quan tập thể. Trong đó, đối thoại có chủ đề là một trong những hoạt động mới thu hút và lan tỏa giá trị tích cực.

1053-cb91a2d6bfe941b718f8
Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh phát biểu tại Hội nghị

Tinh thần “mình vì mọi người” qua Công đoàn, kết nối tấm lòng người PVCFC thành thể thống nhất. Các hoạt động hiếu hỷ đi vào thực chất quan tâm, nổi bật với số tiền huy động 500 triệu đồng dành đến 5 công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi tổ công đoàn đều duy trì các hình thức khác như tương thân giúp đỡ đồng nghiệp khó khăn, bệnh tật; san sẻ nhau niềm vui ngày Tết hay những bữa ăn chất lượng hơn…

Cảm hứng “luôn làm mới mỗi ngày” lồng ghép sinh động vào mọi ngóc ngách công việc và cuộc sống. Niềm vui học hỏi, hăng hái thi đua, đam mê cống hiến nâng bước mỗi CĐV tiến lên trong thành công chung của tổ chức. Họ tự tin cất tiếng nói, trao đổi thảo luận trên tinh thần xây dựng vun đắp giá trị bền vững cho DCM.

Động lực vững tiến trong hành trình tới

Từ Công đoàn, lòng yêu thích rèn luyện được khơi gợi và duy trì liên tục, nâng cao sức khỏe, kết nối mọi người thực hiện mục tiêu chung. Các phong trào chạy bộ thể dục thể thao thường nhật và theo giải, 7 thói quen tốt, thi thố tài năng văn – thể - mỹ luôn thu hút sự tham gia và hưởng ứng khiến mỗi ngày là một ngày vui sống trọn vẹn, công tác hiệu quả, định hướng tích cực.

Đó sẽ là động lực nền tảng cùng Công đoàn xây dựng tổ chức trong tình hình mới. Khi mà hoạt động chuyên môn vẫn còn đối mặt muôn vàn khó khăn khách quan lẫn chủ quan. Kinh tế trong nước chưa thật sự hồi phục, vấn đề giá dầu, thị trường cạnh tranh… sẽ buộc doanh nghiệp như DCM nâng cao năng lực nội tại nhiều hơn nữa.

Nửa nhiệm kỳ sống động của Công đoàn PVCFC
Các cá nhân đã có đóng góp tích cực cho hoạt động Công đoàn nửa nhiệm kỳ qua vinh dự nhận bằng khen của Tập đoàn, Công ty.

Chắt lọc và tinh chọn sẽ là chuyện tất yếu. Tổ chức luôn đề cao vai trò những CĐV năng động, năng lực, vì tập thể. Công đoàn luôn là tổ chức vì người lao động, nói lên tiếng nói người lao động. Đồng thời nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, chuyên môn trong từng CĐV. Kịp thời khen thưởng, luôn lắng nghe và giải đáp, hài hòa mối tương quan quyền lợi – nghĩa vụ giữa doanh nghiệp và người lao động. Thúc đẩy CĐV năng nổ cống hiến cùng tổ chức hoàn thành mục tiêu chung.

Bên cạnh đó, Công đoàn tiếp tục phát triển các hoạt động rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, đoàn kết san sẻ để giữ vững sức mạnh tập thể; luôn tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương, ban ngành thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, nhân văn, nghĩa tình.

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Công đoàn PVCFC không chỉ nhìn lại chặng đường qua mà mỗi CĐV đều góp tiếng nói cho những nhiệm vụ cụ thể trong thời gian còn lại. Đó là mỗi CĐV không ngại xông pha, đề xuất ý tưởng mới, tích cực, trách nhiệm trong công tác phong trào, mỗi cá nhân sẽ phải có trách nhiệm, nghĩa vụ đóng góp chuyên môn cho tổ chức, giúp PVCFC giữ vững nét văn hóa tập thể truyền thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao đồng thời mang nét riêng của tư duy làm mới mỗi ngày tại PVCFC.

1047-934ea769ba5644081d47
Công đoàn PVCFC xuất sắc nhận cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Với những thành tích đó, Công đoàn PVCFC xuất sắc nhận cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Ngoài ra, các cá nhân đã có đóng góp tích cực cho hoạt động Công đoàn nửa nhiệm kỳ qua cũng đã vinh dự nhận bằng khen của Tập đoàn, Công ty.

Phân bón Cà Mau - bạn đồng hành thiết thực của nhà nông Phân bón Cà Mau - bạn đồng hành thiết thực của nhà nông
Những Những "đóa hoa" đầy sức sống của PVCFC
Những suất học bổng đặc biệt của Đạm Cà Mau Những suất học bổng đặc biệt của Đạm Cà Mau
Phân bón Cà Mau vững vàng vị thế Thương hiệu quốc gia Phân bón Cà Mau vững vàng vị thế Thương hiệu quốc gia
Công đoàn PVCFC: Sát cánh cùng người lao động Công đoàn PVCFC: Sát cánh cùng người lao động

T.V

DMCA.com Protection Status