Công đoàn PVcomBank về nguồn, tri ân người có công

19:27 | 26/07/2017

726 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với chủ đề “PVcomBank hướng về cội nguồn năm 2017”, trong 2 ngày (22-23/7), Công đoàn PVcomBank đã tổ chức chương trình về nguồn tại khu di tích Làng Sen quê Bác, Khu di tích Truông Bồn, tỉnh Nghệ An và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.  

Đại diện lãnh đạo PVcomBank có Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị Nguyễn Khuyến Nguồn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Đỗ Đức Viên và Chủ tịch Công đoàn PVcomBank Hồ Nghĩa Thứ, các đồng chí trong Ban thường vụ, công đoàn trực thuộc cùng hơn 50 CBNV là thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng và đại diện các tổ chức đoàn thể tại PVcomBank.

cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
Đại diện các đoàn thể PVcomBank về nguồn năm 2017

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Công đoàn PVcomBank vẫn thường tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động ý nghĩa đã góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, duy trì nét văn hóa truyền thống, tạo sự gắn kết giữa các thành viên ngân hàng.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Làng Sen quê Bác, trong sắc áo vàng đồng phục, Đoàn đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
Đoàn PVcomBank chụp ảnh tại Khu di tích nhà cụ Nguyễn Sinh Sắc
cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
Đoàn PVcomBank dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
Đồng chí Nguyễn Khuyến Nguồn - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT thay mặt lãnh đạo ngân hàng tặng quà cho BLQ Khu di tích Kim Liên

Tiếp đó, đoàn di chuyển tới khu tưởng niệm Truông Bồn - nơi đây là chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh vệ Tổ quốc trong thế kỷ 20. Tại đây, đoàn đã tập trung làm lễ tại nhà tưởng niệm, dâng hương tỏ lòng biết ơn chiến công và sự hy sinh oanh liệt ngày 31/10/1968 của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” - “Tiểu đội thép” - “Tiểu đội cọc tiêu sống” Anh hùng thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An.

cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong

Đồng chí Đỗ Đức Viên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB thay mặt lãnh đạo ngân hàng tặng quà cho BLQ Khu di tích Truông Bồn

cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
Một số ảnh của Đoàn Công tác tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Ngã ba Đồng Lộc là điểm cuối đoàn đến dâng hương. Được nghe những câu chuyện về các anh chị thanh niên xung phong thời mưa bom bão lửa mới thấy được tinh thần lạc quan, yêu đời của tuổi trẻ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, rồi từ đó ca khúc “Màu hoa đỏ” như chạm tới tâm hồn của mỗi người khi Đoàn công tác cất tiếng hát để dành tặng “các chị” - những người con của mảnh đất Hà Tĩnh đầy nắng và gió.

cong doan pvcombank ve nguon tri an nguoi co cong
Đoàn PVcomBank hát tặng 10 nữ TNXP đã hi sinh bài hát Màu hoa đỏ tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Ngoài ra, tại các đơn vị trực thuộc trong toàn hệ thống ngân hàng, các tổ chức đoàn thể của PVcomBank cũng đã tổ chức trao quà cho CBNV PVcomBank là thương binh, bệnh binh, CBNV có bố/mẹ đẻ là thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng... Mỗi phần quà giá trị 500.000 đồng.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn – đền ơn đáp nghĩa”, Hội Cựu chiến binh PVcomBank đã và đang thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm chăm lo tới đời sống của CBNV/ bố mẹ của CBNV là thương binh, bệnh binh đã cống hiến, đóng góp công sức, xương máu trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Quảng Đà

DMCA.com Protection Status