Đại hội đại biểu Công đoàn PVcomBank nhiệm kỳ 2018-2023

12:17 | 31/03/2018

1,489 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/3, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2018-2023.  

Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cùng đại diện lãnh đạo các Ban Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVcom Bank có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Lâm; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cùng 165 đại biểu chính thức được bầu từ đại hội các Công đoàn cơ sở thành viên, đại diện cho hơn 4.000 đoàn viên công đoàn PVcomBank.

Công đoàn PVcomBank tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 với khẩu hiệu: “Đồng lòng - đồng sức - đồng tâm, Song hành - song lợi - song tầm thế cao”.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017. Qua đó đã tổng kết, kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện hoạt động của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, chỉ ra những tồn tại, rút ra những bài học, phương hướng để khắc phục nhược điểm, phát huy các thế mạnh trong nhiệm kỳ 2018-2023.

dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy, sự hỗ trợ của Tập đoàn, CĐ DKVN, tập thể cán bộ nhân viên PVcomBank và các tổ chức đoàn thể đã luôn sát cánh cùng Đảng uỷ và Ban lãnh đạo Ngân hàng, đồng lòng vượt khó, hoàn thành những nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của Tập đoàn giao và Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Công đoàn PVcomBank thường xuyên phối hợp với chính quyền trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ công nhân viên như thực hiện hỗ trợ các trường hợp khó khăn cho người lao động thông qua Quỹ “PVcomBank - cùng nhau vượt khó”.

Công đoàn PVcomBank cũng tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công đoàn viên về các chủ trương của Đảng, Nhà nước, ngành Dầu khí và ngành ngân hàng; phát động nhiều phong trào thi đua trong đoàn viên, với nhiều phong trào thi đua “lao động sáng tạo”, “phát huy sáng kiến”, “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Thêm ngày thêm hiểu PVcomBank”…, tổ chức 2 Chương trình thi đua Công đoàn: với tập thể “Hoạt động hiệu quả - Văn hóa nâng cao - Phong trào vững mạnh” và với cá nhân “Giỏi chuyên môn - Tích cực phong trào”; Công đoàn đã cùng chính quyền tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu Chiến lược PVcomBank”, “Cuộc thi Nghĩ mới - Làm mới”, chương trình "Hành trình Trí tuệ và Văn hóa Petrovietnam"... động viên người lao động tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp... tạo ra sức mạnh trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác của PVcomBank.

Thông qua các hoạt động công đoàn các cấp đã kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm lý người lao động để phối hợp với chính quyền có biện pháp giải quyết kịp thời những vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ, giúp cho người lao động yên tâm công tác, đoàn kết cùng nhau thi đua góp phần xây dựng sự phát triển bền vững của PVcomBank.

dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Toàn cảnh Đại hội

Bên cạnh đó, Công đoàn đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân” trong cán bộ, đoàn viên, các hoạt động xã hội từ thiện được thực hiện kịp thời và đúng đối tượng, đạt hiệu quả xã hội và gắn với việc xây dựng văn hóa và quảng bá hình ảnh, thương hiệu PVcomBank.

Đoàn viên công đoàn PVcomBank luôn tự giác, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội thông qua nhiều hình thức như: phát động 1 ngày làm thêm để đóng góp vào các quỹ như: “Quỹ vì thế hệ trẻ”, “Quỹ tương trợ dầu khí”, “Quỹ PVcomBank cùng nhau vượt khó”… Từ năm 2012 đến 2017, Ban Điều hành Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã phê duyệt trao học bổng cho hơn 500 sinh viên trên khắp cả nước với tổng chi dành cho học bổng là 22,03 tỷ đồng; tích cực hưởng ứng, tạo sự chia sẻ đối với đồng bào lũ lụt miền Trung, Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa và Trường Sa”, tài trợ dự án “Lớp học cho em” tại Thái Nguyên, tài trợ kinh phí cho bệnh viện Bạch Mai, tổ chức chương trình từ thiện “Thắp lửa ngày đông năm 2016”…

Trong nhiệm kỳ tiếp theo 2018-2023, Công đoàn PVcomBank tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của công đoàn các cấp, trên nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng và tổ chức các hoạt động một cách bài bản, linh hoạt, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả; thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Cùng với đó là nâng cao ý thức trách nhiệm, sẵn sàng chia sẻ những quan tâm của người sử dụng lao động với người lao động để tăng cường vai trò tham gia quản lý doanh nghiệp; nâng cao nhận thức của người lao động về vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong PVcomBank để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới và phát triển bền vững của PVcomBank.

dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN đã ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và những thành quả mà tập thể người lao động PVcomBank đã đạt được, đóng góp rất lớn trong kết quả chung của CĐ DKVN, góp phần vào thành công chung của người lao động Dầu khí.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh: trong nhiệm kỳ qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng với PVcomBank đã trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn, thách thức nhất trong lịch sử phát triển ngành Dầu khí. Đặc biệt, khi Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam hợp nhất cùng Ngân hàng TMCP Phương Tây ở giai đoạn mà sự cạnh tranh khốc liệt đối với các Ngân hàng thương mại cổ phần đã tác động rất lớn đến đời sống, việc làm, tâm tư nguyện vọng của người lao động PVcomBank.

Công đoàn PVcomBank đã rất nỗ lực quan tâm, đồng hành cùng lãnh đạo, Đảng ủy PVcomBank và sự hướng dẫn sát sao của CĐ DKVN làm tốt công tác giáo dục đoàn viên người lao động, đặc biệt là công tác tuyên truyền sau khi sáp nhập hai tổ chức ngân hàng. Công đoàn PVcomBank còn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; là đơn vị đóng góp rất lớn giúp CĐ DKVN tổ chức các hoạt động với những đề xuất, giải pháp, tổ chức triển khai trong toàn ngành. Đặc biệt, trong giai đoạn bối cảnh vừa qua công tác tuyên truyền đến đội ngũ công nhân lao động toàn ngành hết sức quan trọng thì Công đoàn PVcombank đã đóng góp rất lớn cùng công đoàn ngành tổ chức các cuộc thi rất ý nghĩa, thiết thực tới người lao động như cuộc thi "Hành trình Trí tuệ và Văn hóa Petrovietnam", các cuộc thi tìm hiểu chính sách pháp luật, tìm hiểu lịch sử ngành Dầu khí, văn hóa Dầu khí.

Căn cứ tình hình thực tiễn, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha yêu cầu trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Công đoàn PVcomBank phát huy cao nhất vai trò đồng hành cùng PVcomBank để vượt qua mọi khó khăn thách thức bằng việc đẩy mạnh các phong trào thi đua sáng tạo; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ đoàn viên người lao động bằng các biện pháp tuyên truyền online để nắm bắt được chiến lược, định hướng của PVcomBank; Công đoàn phải tham gia trong công tác tái cấu trúc của PVcomBank, căn cứ vào các đề án, phương án tái cấu trúc của Tập đoàn, PVcomBank để xây dựng phương án ổn định tổ chức; cần phải tăng cường đối thoại lao động, qua đó tích cực và chủ động trong quá trình xây dựng chính sách phù hợp và tốt nhất cho người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển bền vững của PVcomBank.

dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Chủ tịch HĐQT PVcomBank Nguyễn Đình Lâm phát biểu tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo PVcomBank, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Lâm chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn PVcomBank đã có một nhiệm kỳ 2012-2017 hết sức xuất sắc, góp phần đưa PVcomBank có những bước phát triển ấn tượng, tạo môi trường làm việc tốt, chăm lo đời sống người lao động và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Nhiệm kỳ 2018-2023 chắc chắn sẽ vất vả hơn khi tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn diện và chuyển đổi thành công sang mô hình ngân hàng thương mại cổ phần, đồng chí Nguyễn Đình Lâm mong rằng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, lựa chọn những con người tâm huyết, luôn đoàn kết, đồng lòng, nhất trí trong tư tưởng, hành động và sáng tạo trong quá trình hoạt động… Đoàn viên Công đoàn PVcomBank tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phát huy truyền thống đoàn kết nhất trí, tính năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn, ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần thúc đẩy PVcomBank phát triển mạnh mẽ, giữ vững truyền thống công đoàn cơ sở mạnh của CĐ DKVN.

dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và PVcomBank chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn PVcomBank nhiệm kỳ 2018-2023.

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức PVcomBank đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội.

Đại hội đã bầu ra 19 ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn PVcomBank nhiệm kỳ 2018-2023, trong đó Chủ tịch Công đoàn là đồng chí Đỗ Đức Viên; Phó chủ tịch là đồng chí Phạm Thị Anh Thư; bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội CĐ DKVN khóa VI.

dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Lãnh đạo CĐ DKVN tặng bằng khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo nhiệm kỳ 2012-2017.
dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Lãnh đạo CĐ DKVN tặng bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.
dai hoi dai bieu cong doan pvcombank nhiem ky 2018 2023
Lãnh đạo CĐ DKVN và PVcomBank tặng hoa chia tay các đồng chí BCH Công đoàn PVcomBank nhiệm kỳ 2012-2017.

Nhân dịp Đại hội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 50 cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status