Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

16:45 | 23/03/2023

7,310 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Kế hoạch số 467/KH-CĐDK ngày 31/8/2022 của Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) về Kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Chiều ngày 22/3/2023, tại Thành phố Bà Rịa, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (Công đoàn PVU) tổ chức Đại hội Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028.
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội của thầy và trò PVU

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu tham dự Đại hội

Về phía PVU, có đồng chí Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Lê Quốc Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ; đồng chí Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn cơ sở PVU, các đồng chí trong BCH Công đoàn PVU và đông đảo đoàn viên Công đoàn PVU.

Đại hội đã nghe các báo cáo của BCH Công đoàn PVU gồm: Báo cáo tổng kết hoạt động của BCH Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác của BCH Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028; Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2017-2023. Đồng thời, đại diện các Công đoàn cơ sở đã tham gia góp ý kiến về công tác công đoàn qua các tham luận tại Đại hội.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn PVU trình bày báo cáo tại Đại hội

Báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn PVU cho thấy, nhiệm kỳ 2017-2023, PVU phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, việc tái cấu trúc trường diễn ra trong thời gian dài, dẫn đến rất khó khăn trong công tác điều hành, lập kế hoạch, chiến lược và cũng đã ít nhiều bị tác động tâm lý, dẫn đến CBCNV không yên tâm công tác, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, tinh thần cống hiến; cán bộ Công đoàn PVU cũng thường thay đổi nên ảnh hưởng tới các hoạt động công đoàn.

Tuy nhiên, Công đoàn PVU luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN và Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường; đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV) PVU phần đông là cán bộ trẻ, có kiến thức chuyên môn, có tinh thần đoàn kết, gắn bó; PVU được Tập đoàn đầu tư nguồn lực cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ phục vụ nghiên cứu và đào tạo; cùng với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và tập thể người lao động (NLĐ) trong toàn nhà trường, PVU đã vượt qua khó khăn, thách thức, đã đạt được những thành tích quan trọng, góp phần vào sự tăng trưởng chung của ngành Dầu khí Việt Nam.

Với vai trò Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Công đoàn PVU đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước, của nhà trường đối với CBNV và NLĐ; hằng năm, Công đoàn PVU phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị NLĐ; tổ chức thăm hỏi, động viên, NLĐ và người thân khi ốm đau, biểu dương khen thưởng các cháu là con CBNV và NLĐ có thành tích học tập và tổ chức vui chơi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu; hằng năm phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tổ chức thăm quan du lịch cho CBNV trong toàn trường.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ NLĐ dầu khí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và tác phong làm việc văn minh hiện đại. Công đoàn PVU đã tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của CĐ DKVN tới các đoàn viên công đoàn theo nhiều hình thức; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhằm làm chuyển biến cả nhận thức và hành động của CBNV và NLĐ trong trường; tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc cho Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong nhà trường tiếp tục được thực hiện. Hằng năm, trường tổ chức cuộc thi “Giảng viên PVU giỏi”, tạo thêm động lực cho NLĐ nỗ lực phấn đấu hết mình, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của đơn vị, đóng góp cùng sự phát triển của Tập đoàn để không ngừng nâng cao đời sống NLĐ. Hằng năm, Công đoàn PVU bình chọn các gương điển hình để tôn vinh các danh hiệu tiêu biểu của CĐ DKVN: Người lao động Dầu khí tiêu biểu, tuyên dương trong dịp Tháng Công nhân; Lãnh đạo, chuyên gia tiêu biểu vì tổ chức Công đoàn Dầu khí; Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu, tôn vinh trong dịp tổng kết công tác công đoàn.

Ngoài ra, Công đoàn PVU còn thành lập các CLB thể thao: Tennis, bóng đá, bóng bàn và yoga để đoàn viên tham gia rèn luyện sức khỏe sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Các hoạt động này đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho các CBNV và NLĐ trong trường.

Nâng cao hiệu quả công tác nữ công, hằng năm, Công đoàn PVU cũng đều tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 để gặp gỡ, trao đổi và tôn vinh các cán bộ nữ trong PVU đã có những đóng góp trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng tháng, nhà trường còn hỗ trợ chị em tiền chăm sóc sắc đẹp...

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại diện các tổ công đoàn trình bày tham luận tại Đại hội

Từ yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, phương hướng của Công đoàn PVU là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển công đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tranh thủ sự ủng hộ, chỉ đạo của Công đoàn ngành, của Đảng bộ, Ban Giám hiệu nhà trường để thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNV và NLĐ; triển khai tốt công tác tuyên truyền giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; tiên phong phối hợp cùng chính quyền và các tổ chức đoàn thể để phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong toàn trường, thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên góp phần thực hiện thành công đề án tái cấu trúc, đưa PVU phát triển đột phá và bền vững.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Phan Minh Quốc Bình phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVU đánh giá cao BCH Công đoàn PVU nhiệm kỳ 2017-2023 đã thực tốt vai trò đại diện quyền lợi NLĐ, góp phần cùng nhà trường chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần NLĐ. Đặc biệt sự nhiệt tình, tâm huyết, hết mình vì PVU của BCH trong việc tổ chức nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, các giải pháp sáng kiến, thi đua dạy giỏi, các hoạt động an sinh xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao…, tạo động lực cho NLĐ được thoải mái và nâng cao năng xuất lao động.

Đồng chí Phan Minh Quốc Bình bày tỏ niềm tự hào và trân trọng những đóng góp tích cực, hiệu quả của tổ chức Công đoàn nhà trường. Thời gian tới, PVU trong thời kỳ tái cơ cấu sẽ có nhiều cơ hội mới nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, đồng chí tin tưởng tổ chức công đoàn tiếp tục phát huy sự sáng tạo trong thời gian qua và nhiệm kỳ mới sẽ có tầm nhìn, định hướng, chương trình hành động phù hợp với xu thế phát triển mới để tạo động lực, gắn kết, các hoạt động đi vào nề nếp và phát triển hơn; bên cạnh đó, cùng tìm ra giải pháp cải tiến, đồng hành với mục tiêu chung của nhà trường, giữ gìn và phát huy được giá trị cốt lõi của PVU, vươn mình ra hoạt động đa ngành, đa nghề, trở thành trường đại học lớn phát triển bền vững.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN biểu dương, khen ngợi BCH Công đoàn PVU trong suốt thời gian vừa qua, mặc dù số lượng người rất ít, toàn bộ kiêm nhiệm nhưng đã quyết tâm chuẩn bị cho Đại hội rất chu đáo; đặc biệt trước Đại hội, Công đoàn PVU đã tổ chức các giải chạy, hội thao, phong trào 5S để tuyên truyền cho NLĐ và tổ chức công tác truyền thông trước Đại hội rất bài bản. Đồng chí nhất trí với báo cáo của BCH Công đoàn PVU tại Đại hội và đánh giá cao kết quả hoạt động, những thành tựu nổi bật của Công đoàn PVU nhiệm kỳ 2017-2023. Trong đó, Công đoàn PVU khóa III đã hoàn thành tốt vai trò của tổ chức công đoàn, có nhiều mô hình hay sáng tạo trong hoạt động; có chính sách chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; công tác xây dựng truyền thông và văn hóa doanh nghiệp hiệu quả, trong đó PVU đã được Tổng giám đốc Tập đoàn khen tặng đơn vị có chuyển biến tích cực trong công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2020-2022; tổ chức tốt các phong trào văn hóa, thể dục thể thao; công tác tổ chức thi đua lao động sáng tạo cũng là một điểm sáng trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ qua...

Trong thời gian tới, trước những khó khăn và thách thức sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của PVU, đồng chí Vũ Anh Tuấn đề nghị Công đoàn PVU nỗ lực nhiều hơn, khắc phục những tồn tại hạn chế để đồng hành cùng chuyên môn, hoàn thành các kế hoạch mục tiêu đã đề ra.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh một số nội dung: Công đoàn PVU tiếp tục đẩy mạnh phong trào hoạt động của mình như phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho NLĐ; triển khai các chương trình phúc lợi đoàn viên ý nghĩa; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ Công đoàn nhiệm kỳ mới…

Với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao của BCH khóa mới và sự nỗ lực, ủng hộ của đoàn viên, NLĐ PVU, đồng chí Vũ Anh Tuấn tin tưởng rằng hoạt động của Công đoàn PVU tiếp tục thành công, đạt nhiều thành tích cao hơn và đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động của nhà trường và của Công đoàn ngành.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội tiến hành bỏ phiếu

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Công đoàn PVU khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí. Sau Hội nghị BCH lần thứ I, BCH đã bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn và Ủy ban Kiểm tra Công đoàn nhiệm kỳ mới. Theo đó, đồng chí Ngô Thu Kiều tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Công đoàn PVU khóa IV; đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh tái đắc cử giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn PVU và đồng chí Phạm Thị Hoài Lan - Ủy viên BCH Công đoàn kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn PVU.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Lãnh đạo CĐ DKVN và lãnh đạo PVU chụp hình lưu niệm với BCH nhiệm kỳ mới 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Tặng hoa và tri ân các đồng chí nhiệm kỳ cũ không tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Ngô Thu Kiều thay mặt cho BCH Công đoàn PVU nhiệm kỳ 2023 - 2028 trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm, hứa sẽ đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đề ra, đưa phong trào của Công đoàn PVU ngày càng phát triển, thiết thực với NLĐ, phù hợp với đặc thù của đơn vị và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo nhà trường với NLĐ để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng ủy, Ban giám hiệu và NLĐ PVU và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của CĐ DKVN, Đảng ủy và lãnh đạo PVU đối với các hoạt động của công đoàn PVU.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Khen thưởng tập thể và cá nhân đã đóng góp vào các hoạt động tập thể của PVU trong nhiệm kỳ 2017-2023
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Khen thưởng cuộc thi "PVU - Sẵn sàng 5S, tạo nét thành công"
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt giải tại cuộc thi chạy bộ "PVU - Mạnh mẽ"

Tại Đại hội, để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân vào các hoạt động của nhà trường trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn PVU cũng đã tổ chức khen thưởng và trao giải chạy online “PVU - Mạnh mẽ” ; giải "PVU - Sẵn sàng 5S, tạo nét thành công".

Công đoàn PVU tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Chụp hình lưu niệm tại Đại hội.

An Nhiên

Hoạt động Công đoàn PVU nhìn lại một năm đã quaHoạt động Công đoàn PVU nhìn lại một năm đã qua
PVU - Sẵn sàng 5S, tạo nét thành côngPVU - Sẵn sàng 5S, tạo nét thành công

DMCA.com Protection Status