Công đoàn VPI chung tay cùng đồng bào miền Trung

22:27 | 31/10/2013

436 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, với tinh thần cả nước hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hai cơn bão liên tiếp trong tháng 10, cán bộ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã quyên góp được 52 triệu đồng để ủng hộ.

Để tấm lòng của VPI kịp thời đến tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong hai ngày 25 và 26/10/2013, đoàn Công tác xã hội của Viện Dầu khí Việt Nam do ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch Công đoàn làm Trưởng đoàn. Ông Trần Văn Hòa – Phó Chủ tịch MTTQ huyện Thạch Hà và ông Phạm Xuân Châu – Chủ tịch MTTQ xã Thạch Bàn tiếp đón và hướng dẫn đến thăm, trao quà trực tiếp cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh - địa phương bị thiệt hại nặng nề sau 2 cơn bão lớn vừa quét qua miền Trung.

Tại UBND xã Thạch Bàn, đoàn công tác đã gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 9 phần quà, mỗi phần 1 triệu đồng cho 9 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Riêng đối với gia đình bà Phạm Thị Minh, là vợ ông Lê Tiến Suất – Phó Chủ tịch MTTQ xã Thạch Bàn, mới mất trong khi làm nhiệm vụ ứng cứu sau bão, đoàn công tác đã trao phần quà 3 triệu đồng để hỗ trợ, động viên.

Phó Chủ tịch Công đoàn VPI Nguyễn Thành Trung (trái0 trao quà tại UBND xã Thạch Bàn

Đoàn đã chuyển lời hỏi thăm và tấm lòng sẻ chia của Ban Lãnh đạo và CBCNV Viện Dầu khí Việt Nam đến bà con vùng lũ cũng như các Cán bộ các cấp, Ban, Ngành địa phương đã kiên cường chiến đấu với 2 cơn bão số 10, 11 và chịu nhiều tổn thất về người và của cải.

Nhận món quà tình nghĩa, kịp thời từ tấm lòng của CBCNV-LĐ Viện Dầu khí Việt Nam, bà con vùng lũ rất cảm động, đã nhờ đoàn chuyển lời cảm ơn sâu sắc và chân thành đến toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV Viện cùng lời chúc Viện phát triển mạnh mẽ. Đoàn công tác đã nhận chuyển những tâm tư của bà con và hứa sẽ luôn gắn công tác chuyên môn với công tác xã hội.

Những hộ đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách đến nhận quà

Tiếp đó, cùng cán bộ Mặt trận tổ quốc địa phương, đoàn đã đến thăm và tặng 4 phần quà, mỗi phần 10 triệu đồng cho những hộ dân có nhà bị sập do bão với tổng số tiền 40 triệu đồng để giúp bà con sớm sửa nhà, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Dầu khí Việt Nam trao quà cho gia đình ông Trần Đăng Thắng

Đồng chí Lê Hoàng Linh, UVBCH Đoàn cơ sở Viện Dầu khí Việt Nam, trao tặng quà cho gia đình bà Hoàng Thị Mai

Đồng chí Trần Duy Long, Đại diện Hội Cựu chiến binh Viện Dầu khí Việt Nam tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Quyền

Nước lũ đã rút, nhưng dấu tích của cơn bão để lại in rõ trên nhưng nền nhà trống, những con đường bị xói lở, những bao đất chống chọi với con nước dữ....

Những dấu tích của trận bão lũ

Những ngày qua, những thông tin về thiệt hại về tài sản, tính mạng của đồng bào các vùng bị mưa lũ luôn được Viện cập nhật và thông tin cho cán bộ công nhân viên. Do vậy, việc phát động quyên góp ủng hộ đã được toàn thể cán bộ công nhân viên của Viện hưởng ứng nhiệt tình, thể hiện rõ tinh thần “Chung tay vì cộng đồng, góp sức cùng toàn xã hội” nhằm chia sẻ phần nào khó khăn mất mát mà đồng bào miền Trung đang gánh chịu và thể hiện nét đẹp truyền thống “Tương thân, tương ái” của Viện Dầu khí Việt Nam.

Theo tin vui mới nhận được, nhờ tấm lòng nhân ái của Viện Dầu khí, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, sáng ngày 4/11/2013 tới, Hộ gia đình ông Trần Đăng Thắng và gia đình bà Đặng Thị Xuân sẽ cùng khởi công dựng lại nhà trên nền cũ.

Công đoàn, Đoàn TN VPI

DMCA.com Protection Status