Công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên PV Drilling

22:08 | 14/08/2019

724 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã đến thăm tỉnh Siem Reap và Thủ đô Phnompenh (Campuchia), dâng hương, hoa tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến đấu giúp nước bạn chống lại chế độ diệt chủng Khmer đỏ.

Xác định công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling).

Trong chương trình công tác, trong các kế hoạch hoạt động cụ thể của Công đoàn, một trong những nội dung được các cấp công đoàn coi trọng chính là hướng đến giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và đội ngũ cán bộ đoàn viên công đoàn. Công tác này đã và đang được triển khai bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, dưới nhiều hình thức phong phú đa dạng và từng bước được cụ thể hóa thông qua việc tổ chức các hoạt động như viết bài tìm hiểu, triển khai các cuộc vận động, trao đổi tọa đàm, nghe nói chuyện chuyên đề, mít tinh kỷ niệm... nhân các ngày lễ lớn của dân tộc, của đất nước, của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và của tổ chức Công đoàn PV Drilling.

cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drilling
Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Qua đó giúp cho cán bộ đoàn viên hiểu rõ hơn về ý nghĩa lịch sử của những sự kiện, ngày lễ. Cùng với đó, Công đoàn PV Drilling thường xuyên tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức cho đoàn viên gặp gỡ các nhân chứng, tìm hiểu các di tích lịch sử... Đặc biệt giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thông qua đợt sinh hoạt chính trị “Tiếp lửa truyền thống”; tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện về nhân vật lịch sử, gặp gỡ giao lưu với gia đình các nhân vật lịch sử, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đặc biệt là thăm lại chiến trường xưa nơi mà quân tình nguyện Việt Nam giúp nước bạn Campuchia giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Khmer đỏ.

Trong năm 2019, hướng đến Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12... công tác này tiếp tục được đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, hình thức phong phú, như tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, trồng cây cảnh, quét vôi mộ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm lại chiến khu xưa… “Đây chính là hình thức giáo dục trực quan sinh động nhất giúp các cán bộ đoàn viên cả nước nói chung, PV Drilling nói riêng tri ân những thế hệ đã hy sinh máu xương để đổi lại độc lập tự do hôm nay, nhắc nhở các thế hệ đoàn viên ngày nay phải tiếp bước cha anh, kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ Quốc tế cao cả” - đồng chí Hồ Trọng Thoán – Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling, nhấn mạnh.

cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drilling
Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán và Phó ban TCVP CĐ DKVN Lê Tiến Sơn dâng hoa tưởng niệm

Tham dự chương trình có các đồng chí đại biểu đại diện của CĐ DKVN, các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Công đoàn PV Drilling, chủ tịch các Công đoàn CSTV và 200 đại biểu là đoàn viên ưu tú được lựa chọn từ 11 công đoàn CSTV, đại diện cho hơn 2500 người lao động trong toàn Tổng công ty. Trong hành trình, đoàn đã đến thăm tỉnh Siem Reap, Thủ đô Phnompenh, dâng hương, hoa tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến đấu giúp nước bạn chống lại chế độ diệt chủng Khmer đỏ.

PVD

cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drillingPV Drilling gặp gỡ nhà đầu tư quý II/2019
cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drillingPV Drilling hoạt động khả quan 6 tháng đầu năm 2019
cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drillingPV Drilling tuyên dương con em CBCNV có thành tích học tập xuất sắc năm học 2018-2019
cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drilling80 suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đỗ đại học năm 2019
cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drillingPV Drilling tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019
cong tac giao duc truyen thong cho can bo doan vien pv drillingPV Drilling đặt mục tiêu doanh thu 3.850 tỷ đồng năm 2019

DMCA.com Protection Status