Công tác phòng chống COVID-19 tại PV Drilling

21:21 | 07/08/2020

12,199 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngay từ những ngày đầu năm 2020 khi dịch COVID-19 vừa bùng phát, PV Drilling đã chủ động lên kế hoạch xây dựng các giải pháp ứng phó nhằm giảm thiểu tác động kép của COVID-19 và sự suy giảm giá dầu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.  
cong tac phong chong covid 19 tai pv drillingThành tích an toàn nâng cao năng lực cạnh tranh của PV Drilling
cong tac phong chong covid 19 tai pv drillingPV Drilling đạt lợi nhuận khả quan trong 6 tháng đầu năm 2020
cong tac phong chong covid 19 tai pv drillingPV Drilling chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu

Một số biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả của PV Drilling có thể kể đến như: Phổ biến và quán triệt áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong toàn Tổng công ty từ các cơ sở sản xuất trên bờ đến các giàn khoan; Xây dựng và triển khai Kế hoạch ứng phó, Kế hoạch làm việc từ xa tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên; Theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của chính phủ Malaysia, là nơi PV Drilling có các giàn khoan và CBCNV đang hoạt động; Thực hiện kế hoạch đổi ca tại chỗ cho người lao động địa phương; Khích lệ, động viên tinh thần làm việc của CBCNV hoạt động tại nước ngoài; Xây dựng các kế hoạch, giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho CBCNV hoạt động tại nước ngoài tùy theo các cấp độ diễn biến của dịch bệnh.

cong tac phong chong covid 19 tai pv drilling
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của PV Drilling đã tổ chức thành công vào ngày 18/6/2020 với đầy đủ các quy trình kiểm tra an toàn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19

Kết quả tính đến tháng 8/2020, toàn Tổng công ty không ghi nhận bất cứ trường hợp nào dương tính với COVID-19. Hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling trong 6 tháng đầu năm cũng rất khả quan với doanh thu đạt 3.141 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ đạt 85 tỷ đồng so với 22 tỷ đồng cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ nhân viên là các chuyên gia nước ngoài và người lao động Việt Nam trên các giàn khoan vốn phải làm việc liên tục trên giàn từ trước ngày 18/3/2020 (ngày Malaysia chính thức đóng cửa biên giới - lockdown), trong tháng 6/2020 PV Drilling đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa 43 CBCNV từ Malaysia về Việt Nam, đồng thời hỗ trợ Bộ Ngoại giao đưa thành công 90 người lao động Việt Nam bị kẹt tại nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết. Điều này thể hiện nỗ lực thực hiện cam kết của Ban lãnh đạo đối với sự an toàn của CBCNV PV Drilling trong giai đoạn dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, đạt hiệu quả cao và góp phần thực hiện mục tiêu chung tay vì cộng đồng.

Cuối tháng 7/2020 Việt Nam tiếp tục bước vào giai đoạn hai phòng chống dịch bệnh COVID-19 sau 100 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ngày 25/7/2020, Việt Nam đã phát hiện 01 ca nhiễm mới tại Đà Nẵng với sự xuất hiện của chủng vi rút mới có tỷ lệ lây nhiễm nhanh hơn (Chỉ số lây nhiễm khoảng 5 - 6, cao hơn gần ba lần so với lần trước khoảng 1,8 - 2,2 - nguồn: Bộ Y Tế). Tính đến ngày 07/8/2020, cả nước đã ghi nhận gần 300 ca nhiễm mới trong cộng đồng tập trung chủ yếu ở Đà Nẵng và xuất hiện ở nhiều địa phương khác như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, TP HCM, Đắk Lắk, Thái Bình, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hà Nam, Bắc Giang và Lạng Sơn.

cong tac phong chong covid 19 tai pv drilling
Công tác diễn tập phòng chống COVID-19 trên giàn khoan.

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 giai đoạn hiện nay, ngày 04/8/2020, Tổng giám đốc PV Drilling đã ban hành Chỉ thị số 499/CT-PVD chỉ đạo thực hiện các giải pháp cấp bách ứng phó với tác động của dịch bệnh trong giai đoạn tái diễn, trên toàn Tổng công ty PV Drilling với các biện pháp cụ thể như sau:

1. Thông báo, phổ biến đến toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng. Chủ động cập nhật thông tin phòng, chống dịch bệnh tại cổng thông tin https://ncov.moh.gov.vn/, http://medinet.hochiminhcity.gov.vn/Default.aspx để truyền tải những thông tin chính xác, những tư vấn, khuyến cáo cần thiết về công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm chủ động bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng.

2. Trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn; xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt, thuốc khử trùng… cho các khu vực làm việc (trụ sở - văn phòng, nhà xưởng, công trình, giàn khoan dầu khí, phương tiện nổi,…). Thực hiện bắt buộc biện pháp kiểm tra đo thân nhiệt đối với tất cả CBCNV, khách liên hệ công tác đến trụ sở - văn phòng Tổng công ty/đơn vị, nhà xưởng, công trình, giàn khoan dầu khí, phương tiện nổi,…

3. Rà soát, cập nhật mới (nếu cần) Phương án ứng phó với Covid-19 tại đơn vị, giàn khoan và phương tiện nổi theo từng cấp độ lây lan dịch, thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn (nếu cần).

4. Thực hiện thường xuyên công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, bố trí các ca làm việc hợp lý khoa học.

5. Xây dựng các kịch bản về diễn biến của dịch bệnh, thị trường để từ đó đề ra các phương án ứng phó, giải pháp thực hiện và các điều kiện cụ thể thực hiện tương ứng cho từng phương án nhằm giảm thiểu tác động của bệnh dịch tới an toàn, hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2020 và 2021.

6. Chủ động rà soát kế hoạch huy động chuyên gia nước ngoài tại các Đơn vị thành viên phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, khẩn trương báo cáo, đề xuất Tổng công ty hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

7. Tích cực phối hợp với các Đơn vị trong Tổng công ty và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để chia sẻ thông tin, nguồn lực, thị trường,... nhằm tối ưu hiệu quả trong cả chuỗi giá trị của Tập đoàn. Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong nước có ngành nghề kinh doanh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình cung cấp.

cong tac phong chong covid 19 tai pv drilling
Kinh nghiệm ứng phó với COVID-19 là một chủ đề nhận được nhiều quan tâm trong Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng của PV Drilling (Ngày 09/7/2020)

Trên cơ sở kinh nghiệm đúc kết được từ việc thực hiện thành công ban đầu các giải pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19 giai đoạn trước và bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn thách thức sau gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật đặc thù của ngành khoan dầu khí, Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV PV Drilling tin tưởng sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh song song với việc duy trì hoạt động SXKD, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, duy trì dòng tiền dương, hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục mở rộng thị trường nước ngoài, phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó, dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo trong mọi hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2020, đáp ứng sự kỳ vọng của cổ đông và nhà đầu tư. Đây chính là nền tảng để PV Drilling tiếp tục phát triển và ngày càng bền vững.

Thu Hà

DMCA.com Protection Status