Công ty cổ phần PVI đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

10:11 | 16/01/2014

767 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 15/1, tại Hà Nội, Công ty cổ phần PVI (PVI Holdings – PVI) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương đã tới dự và trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho PVI.

Các đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), cùng đại diện lãnh đạo Ban thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc; lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và các Phòng, Ban của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc PVI Bùi Vạn Thuận nhấn mạnh: 18 năm trưởng thành và phát triển, PVI - tiền thân là Tổng công ty Bảo hiểm dầu khí Việt Nam - giờ đã trở thành một định chế Bảo hiểm – Tài chính hàng đầu Việt Nam.

Năm 2013, trong bối cảnh khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng, nhưng với những giải pháp hiệu quả và chiến lược đúng đắn, PVI đã vượt qua mọi thử thách hoàng thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là năm đầu tiên trong lịch sử, PVI vượt mốc doanh thu gần 8.000 tỉ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch năm, tăng trưởng 25%. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc (bao gồm cả phi nhân thọ và nhân thọ) đạt gần 6.000 tỉ đồng, hoàn thành vượt mức 112% kế hoạch, tăng trưởng 30% (vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm).

Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, năm qua đối mặt với khó khăn chung của toàn ngành khi bị ảnh hưởng nặng nề từ khủng hoảng kinh tế, nhưng PVI vẫn nỗ lực giữ vững vị trí là nhà bảo hiểm công nghiệp hàng đầu Việt Nam thông qua việc thực hiện tốt các chương trình bảo hiểm cho hầu hết các dự án lớn, trọng điểm ở cả trong và ngoài lĩnh vực dầu khí như: Liên hợp Lọc Hóa dầu Nghi Sơn, Nhiệt điện Phú Mỹ 3, Thủy điện Lai Châu, Tổ hợp dự án Formosa…

Bên cạnh đó, 2013 cũng là năm thành công của PVI trong việc phát triển lĩnh vực bán lẻ. Hiện doanh thu khối bán lẻ của PVI đã tăng trưởng trên 16%, vượt mốc doanh thu 1.800 tỷ đồng.

Với những thành công đã đạt được, ông Thuận nhấn mạnh: Thành công của PVI hôm nay đã cho thấy đường hướng chiến lược đúng đắn của PVI khi chuyên nghiệp hoá cả ba lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và tái báo hiểm. Trong năm 2014, PVI sẽ cho ra mắt trụ cột kinh doanh lõi thứ tư đó là Công ty Quản lý quỹ.

Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng: Năm 2014 hứu hẹn sẽ là một năm đầy biến động, nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với Việt Nam nói chung, cũng như PVI nói riêng. Nhưng với bản lĩnh, niềm tin và khát vọng của PVI đã được tôi luyện và thử thách qua năm tháng, PVI sẽ tiếp tục chinh phục những mốc son mới trên con đường trở thành Định chế Bảo hiểm – Tài chính quốc tế hàng đầu của khu vực.

Tại buổi lễ, đồng chí Vương Đình Huệ cũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Ban Quản lý Dịch vụ bảo hiểm, Tổng công ty Bảo hiểm PVI và ông Phạm Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI; Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Bảo Lâm, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI và Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI vì đã có những thành tích, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Vương Đình Huệ trao huân chương độc lập hạng 3 cho tập thể PVI

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đánh giá cao những kết quả mà PVI đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam rất vui mừng, hãnh diện và nhiệt liệt biểu dương những bước đi mạnh mẽ của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PVI. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và những người lao động dầu khí, đồng chí Đỗ Văn Hậu đã gửi lời chúc mừng PVI đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

TGĐ Đỗ Văn Hậu phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt tập thể, cán bộ công nhân viên PVI, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVI đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã giành sự quan tâm tới sự phát triển của PVI, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành đã ủng hộ tạo điều kiện cho PVI hoàn thành nhiệm vụ, cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã định hướng chiến lược đúng đắn và hỗ trợ PVI hiệu quả trên chặng đường phát triển.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Thực hiện theo đúng định hướng chiến lược của PVI cũng như nhìn nhận xu thế thị trường, PVI luôn chủ động và linh hoạt đổi mới cơ chế kinh doanh, sản phẩm, mở rộng mạng lưới và triển khai các kênh phân phối mới như Bancasurance, Bảo hiểm trực tuyến PVI Online, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua các dịch vụ gia tăng giá trị sản phẩm như Call Center, Trung tâm bảo lãnh viện phí.

Tháng 6/2013, PVI Sun Life đã đi vào hoạt động, hoàn thiện trụ cột kinh doanh thứ 3 của PVI là bảo hiểm nhân thọ. Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ưu việt, có sức cạnh tranh cao, cùng những nỗ lực, ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo… tất cả đã tạo nên một kết quả rất ngoạn mục cho PVI Sun Life với tổng doanh thu phí khai thác mới ấn tượng là 1.024 tỷ đồng, đứng thứ 3 toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ về doanh thu phí khai thác mới. Và đặc biệt, PVI Sun Life đã vượt qua các quy chuẩn khắt khe của Bộ Tài chính để có tên trong danh sách là một trong những doanh nghiệp đầu tiên được phép triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện trên thị trường.

Trong lĩnh vực tái bảo hiểm, PVI Re đã hoàn tất chuyển đổi mô hình hoạt động theo hình thức công ty cổ phần nhằm mở rộng, nâng cao quy mô, năng lực tài chính, và nâng cao năng lực thu xếp/nhận tái bảo hiểm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh chung. Ngay trong năm đầu hoạt động theo mô hình mới, PVI Re đã đạt doanh thu hơn 1.600 tỷ đồng, hoàn thành 140% kế hoạch năm, tăng trưởng 27% so với năm 2012.

Mới đây PVI Re vừa chính thức được chấp thuận là nhà tái bảo hiểm đủ tiêu chuẩn thuộc Security List của Talanx Group. Theo đó, PVI sẽ được ưu tiên tham gia các chương trình tái bảo hiểm lớn từ các nhà bảo hiểm, tái bảo hiểm hàng đầu thế giới, với phạm vi lãnh thổ mở rộng đến tất cả các châu lục.

T.Ngọc - Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status