Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí - PSA: 4 chữ “T” phục vụ!

09:08 | 23/02/2015

3,539 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ phương châm “Tận tay - Tận tâm” phục vụ các khách hàng trong ngành Dầu khí, đến nay Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA) đã tạo dựng được nền tảng, tích lũy đủ kinh nghiệm, từ đó từng bước tham gia đấu thầu thành công để giành quyền cung cấp các dịch vụ cốt lõi cho khách hàng ngoài ngành…

Năng lượng Mới số Xuân 2015

Chất lượng làm nên thương hiệu

“Tiếng lành đồn xa!” - câu nói này quả rất đúng với các doanh nghiệp làm dịch vụ. Thậm chí trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, khâu chăm sóc khách hàng - khâu cốt lõi - còn phải trở thành văn hóa của từng doanh nghiệp làm dịch vụ. Nếu ai đó có dịp qua liên hệ công tác và đặc biệt hơn lại được mời dùng bữa tại các tòa nhà của ngành Dầu khí sẽ thấy hết những gì CBCNV của PSA đang phục vụ khách hàng mỗi ngày. Nụ cười lễ tân, những bữa cơm nóng hổi, các tòa nhà luôn sạch đẹp và được vận hành chuyên nghiệp, cẩn trọng... tất cả đã đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Lễ tân PSA đón khách tới liên hệ công tác ở Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam

Ngay như chuyện cung cấp suất ăn công nghiệp của PSA, quả không đơn giản. Ăn uống là vấn đề nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của đồng nghiệp và cộng đồng. Tác giả chợt nhớ lời một vị lãnh đạo của ngành than - khoáng sản, ông nói rằng, điều ông tự hào nhất trong hàng chục năm ông ngồi ghế chèo lái là không để xảy ra bất cứ sơ xảy nào ở khâu bếp núc. Dài dòng để thấy rằng, với các ngành công nghiệp đông CBCNV, chuyện bếp núc cực kỳ quan trọng. Có ấm cái bụng, người lao động mới yên tâm cống hiến cho ngành, cho xã hội.

PSA cũng không phải ngoại lệ. Ông Phạm Công Cần, Tổng quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí tâm sự, ý thức cũng như trách nhiệm đối với công việc của mỗi CBCNV PSA luôn phải tập trung cao độ và đấy không phải những lời đãi bôi, xáo rỗng. Một quy trình làm việc chặt chẽ và khoa học được PSA thiết lập để đảm bảo hiệu quả tuyệt đối trên cơ sở phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận. Có thể nói đây chính là “bí quyết” để làm sao ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày đông cũng như ngày hạ, lúc nào bữa ăn của tất cả các khách hàng cũng được bảo đảm không những về lượng mà còn về chất và đúng giờ. Phải nói rằng, vất vả nhất, khó khăn nhất với những người tổng quản lý, tổ trưởng tổ bếp và bếp trưởng chính là khâu... lên thực đơn. Ai cũng nghĩ rằng đây là khâu đơn giản, nhẹ nhàng, không mất nhiều công sức... trong quá trình nấu ăn. Nhưng với những người nội trợ, bất kể ở quy mô gia đình hay nhà ăn tập thể thì quá trình xây dựng thực đơn mới là phức tạp nhất, đòi hỏi tư duy nhiều nhất, “lao tâm khổ tứ” nhất. Nhiều người nội trợ, có khi đã “chai” tay vì đi chợ, nhưng nhiều lúc đi chợ cứ loanh quanh mãi mà không biết ăn món nào, mua gì về nấu để bữa ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, không bị nhàm chán mà ngược lại còn là sự thú vị, thư giãn, nghỉ ngơi bằng cách “thỏa mãn vị giác” với ẩm thực sau thời gian làm việc vất vả.

Hay như việc quản lý vận hành các tòa nhà văn phòng mới, hiện nay PSA cũng đã nâng cao chất lượng nhân sự để ngoài phân khúc cốt lõi - CBCNV ngành Dầu khí - công ty còn mạnh dạn đấu thầu và trúng thầu giành quyền quản lý vận hành các tòa nhà bên ngoài ngành. Là đơn vị quản lý vận hành an toàn và hiệu quả các tòa nhà văn phòng cao tầng như Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, Trụ sở Ngân hàng Nhà nước (25 Lý Thường Kiệt), Trụ sở của PVcomBank tại Hà Nội và Đà Nẵng, khu dịch vụ và nhà ở phục vụ Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn - Thanh Hóa, Nhà khách Tập đoàn Dầu khí tại 46 Trương Định - TP HCM... PSA đang từng bước cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà ăn tập thể tại Tòa nhà Charm Vit (cho PVEP) và Tòa nhà của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đồng thời cung cấp dịch vụ kỹ thuật và dịch vụ lễ tân cho các khách hàng. Phương châm “Tận Tay - Tận Tâm” đã trở thành bí quyết “vàng” để PSA đem đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp nhất và chất lượng tốt nhất với cam kết “Chất lượng hạng A”.

Chăm sóc khách hàng như chăm sóc người thân

Để trở thành thương hiệu thương mại dịch vụ đứng đầu thị trường quả thật không hề đơn giản. Mục tiêu của PSA là từng bước trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc dịch vụ có lượng khách hàng không hề dễ tính. Ngành nghề nào cũng vậy, khách hàng luôn có trong tay một danh sách rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ, phải làm sao để trở thành sự lựa chọn đầu tiên? Có thể các nhà cung cấp khác có những cái vượt trội, nhưng ở PSA lại có những điểm để khách hàng thấy phù hợp, yêu thích và tin tưởng. Ví dụ như dịch vụ cartering (cung cấp suất ăn công nghiệp) và dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà, nếu các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, thương hiệu đầu tiên mà họ nghĩ đến là những doanh nghiệp trách nhiệm, chất lượng và trung thực. Đó chính những tiêu chí để trở thành “sự lựa chọn hàng đầu”. Khi đã khẳng định được uy tín, PSA vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng.

Nhân viên PSA phục vụ bữa ăn trưa

Ông Nguyễn Đăng Quang - Giám đốc PSA chia sẻ: “Văn hóa của doanh nghiệp, văn hóa của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào sự hiệu quả của công tác chăm sóc khách hàng. Người tiêu dùng có gắn bó lâu dài với dịch vụ mình cung cấp, thậm chí giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình sử dụng hay không, phụ thuộc rất nhiều vào trải nghiệm mà họ nhận được”. Nụ cười thân thiện, chăm sóc tận tâm sẽ mang lại cho khách hàng nhiều hơn sự hài lòng. Cũng theo ông Quang, tất cả thành công, dù còn khiêm tốn của PSA đều bắt nguồn từ phương châm “Tận Tay - Tận Tâm” mà Công ty mẹ PETROSETCO đã dầy công xây dựng bấy lâu nay.

Tập thể lãnh đạo và CBCNV của PSA luôn tin rằng, văn hóa của một doanh nghiệp làm dịch vụ không thể khác được chính là chất lượng chăm sóc khách hàng. PSA cho rằng việc điều tra sự hài lòng của khách hàng cũng không có tiêu chuẩn nào khác biệt. Việc đào tạo, bồi dưỡng lực lượng CBCNV kế cận luôn được triển khai rộng và có chiều sâu, thậm chí việc đào tạo chăm sóc khách hàng trong phong cách làm việc của CBCNV PSA cũng được coi như một phần cốt lõi trong chương trình đào tạo thường xuyên… Thế mới biết, làm dịch vụ chẳng hề đơn giản. Muốn khách hàng tin và trao cơ hội rồi yêu mình đâu phải một sớm một chiều!

Việc đàm phán với các khách hàng trong ngành và ngoài ngành đều gặp không ít khó khăn do càng ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên PSA khẳng định, vị thế bằng chất lượng dịch vụ tốt nhất để mở rộng thị trường. Tổng số suất ăn bình quân/ngày tại các tòa nhà lên tới hàng chục nghìn suất ăn. Đây là điều không hề dễ dàng và luôn khiến lãnh đạo công ty lo lắng nhất. Ông Phạm Công Cần, Tổng quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí chia sẻ, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo, ngoài việc khách hàng kiểm tra, PSA có đội kiểm tra chất lượng thực hiện thường xuyên và đột xuất đối với tất cả các bếp và các nhà cung cấp, xuống tận khu vực chăn nuôi và trồng trọt của nhà cung cấp để kiểm tra chất lượng.

PETROSETCO luôn ủng hộ, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao đối với chất lượng dịch vụ và mỗi dự án mới mà PSA tham gia chào thầu cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, PSA sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong việc cung cấp các dịch vụ của mình cho các khách hàng trong và ngoài ngành, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Lê Trùng

 

DMCA.com Protection Status