Công ty Dịch vụ Khí: Đảm bảo các công trình khí vận hành an toàn, ổn định

11:10 | 08/12/2019

6,862 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 04/12, Công ty Dịch vụ Khí đã tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020. 
cong ty dich vu khi hoan thanh tot cac muc tieu nhiem vu trong tamCông ty CP Phân phối Khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam: Nỗ lực phát triển thị trường
cong ty dich vu khi hoan thanh tot cac muc tieu nhiem vu trong tamPV GAS đồng hành cùng nhiều chương trình của VTV1
cong ty dich vu khi hoan thanh tot cac muc tieu nhiem vu trong tamBan Quản lý Dự án khí Đông Nam bộ: Đảm bảo tiến độ Dự án NCS2-GĐ2

Tham dự hội nghị, về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có ông Nguyễn Sinh Khang, Chủ tịch HĐQT; ông Đỗ Đông Nguyên, Thành viên HĐQT; ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Tổng Giám đốc; bà Trần Thị Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc PV GAS.

Tại hội nghị, ông Hoàng Văn Quang- Giám đốc Công ty Dịch vụ Khí (DVK) đã báo cáo những kết quả SXKD mà đơn vị đạt được trong năm qua, đồng thời đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch SXKD năm 2020.

cong ty dich vu khi hoan thanh tot cac muc tieu nhiem vu trong tam
Khen thưởng Người lao động xuất sắc

Trong năm 2019, dưới chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PV GAS, sự hỗ trợ tích cực của các Ban chuyên môn cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị Khí Vũng Tàu (KTV), Khí Đông Nam (KĐN) và Khí Cà Mau (KCM)… Công ty DVK với quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và sự nỗ lực của tập thể người lao động, đã cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch chung của các đơn vị vận hành cũng như PV GAS.

Tính đến 30/11, DVK đã hoàn thành được 135/167 đầu việc trong công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) thường xuyên theo kế hoạch, tỷ lệ hoàn thành theo tiến độ là 92%. Những công việc trọng điểm đều đã được ưu tiên thực hiện và hoàn thành theo yêu cầu, cụ thể như hoàn thành các đợt BDSC dừng khí và Turnaround năm 2019 đạt chất lượng, an toàn và vượt tiến độ; Hoàn thành khảo sát và sửa chữa đường ống biển và bờ; Hoàn thành việc BDSC các thiết bị quay có ảnh hưởng tới cấp khí và thu hồi sản phẩm lỏng, các thiết bị điện – điều khiển…

Ngoài ra, công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngăn ngừa được thực hiện bám sát kế hoạch đã thống nhất với các đơn vị KVT, KĐN và KCM đúng qui trình, đảm bảo an toàn chất lượng, duy trì tình trạng hoạt động tốt nhất của các hệ thống thiết bị. Ước thực hiện đến hết năm 2019 đạt 3570/3523 đầu việc, đạt 101% kế hoạch.

DVK cũng thực hiện BDSC đột xuất theo yêu cầu hành động khắc phục phòng ngừa, phát sinh ngoài kế hoạch của các đơn vị vận hành, trong đó đảm bảo xử lý kịp thời; Đáp ứng yêu cầu phục vụ cho công tác vận hành an toàn, ổn định và liên tục các hệ thống thiết bị tại công trình khí.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ BDSC tại các công trình khí và quản lý vận hành Xưởng BDSC Đông Xuyên, công tác an ninh an toàn – môi trường - PCCN được DVK đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn sự cố. Ngoài ra, công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí được xây dựng chương trình hành động cụ thể, tiết giảm được 180,23 tỷ đồng chi phí năm 2019 so với chỉ tiêu được giao là 44,07 tỷ đồng; áp dụng 20 sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi 97,58 tỷ đồng.

cong ty dich vu khi hoan thanh tot cac muc tieu nhiem vu trong tam
Thực hiện BDSC các công trình khí

Bên cạnh hoạt động SXKD, các tổ chức đoàn thể của DVK trong năm qua đã có sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả. Đặc biệt, qua công tác từ thiện - an sinh xã hội, sự đóng góp nhiệt tình của CBCNV DVK đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của anh chị em đến cộng đồng, xã hội. Năm qua, Công đoàn và Đoàn Thanh niên DVK đã kêu gọi toàn thể CBCNV thực hiện công tác an sinh xã hội, ủng hộ được 214,5 triệu đồng. Các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết giữa DVK và các đơn vị thành viên trong PV GAS.

Trước tình hình khối lượng công việc BDSC trong năm 2020 tiếp tục duy trì ở mức cao, các công trình khí với tuổi đời ngày càng cao đòi hỏi khối lượng công việc nhiều hơn; BDSC lớn GPP Dinh Cố (phần 2) được thực hiện định kỳ với khối lượng công việc lớn… Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV DVK xác định mục tiêu chính của đơn vị trong năm 2020 là phải hoàn thành 100% các kế hoạch BDSC được giao; sẵn sàng đáp ứng và xử lý kịp thời các tình huống đột xuất phát sinh, đảm bảo cho công tác vận hành được an toàn, liên tục và hiệu quả, không để xảy ra sự cố, tai nạn trong BDSC; đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn trong công tác BDSC các công trình khí; hoàn thành 100% các mục tiêu về an toàn – sức khỏe – môi trường; hoàn thành công tác BDSC Turnaround Hàm Rồng- Thái Bình, dừng khí PM3- CM, dừng khí Cửu long, dừng khí Nam Côn Sơn, Turnaround nhà máy GPP Dinh Cố (phần 2) an toàn, chất lượng và tiến độ…; Phát huy tối đa nội lực, giảm thiểu thuê chuyên gia nước ngoài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí, nỗ lực tối đa để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh được Tổng công ty giao; góp phần đảm bảo an toàn vận hành các công trình khí.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Huy- Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã ghi nhận, biểu dương tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV DVK đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2019.

Hội nghị đã bầu ra các đại biểu dự Hội nghị Người lao động PV GAS; trao thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động giỏi. Sau nửa ngày làm việc, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status