Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng:

Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau cần phối hợp cụ thể, bài bản, từ nguồn nhân lực, hạ tầng đến vận hành, bảo dưỡng và sử dụng sản phẩm

18:50 | 26/11/2020

5,088 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11/2020, trong khuôn khổ chương trình công tác tại Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Petrovietnam đã có buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị của Cụm.
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau cần phối hợp cụ thể hơn
Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là buổi họp định kỳ hàng tháng giữa Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị nhằm nắm bắt tình hình hoạt động, những vướng mắc khó khăn của đơn vị để từ đó đưa ra những kết luận, giải quyết, tháo gỡ khó khăn một cách nhanh nhất có thể.

Tại buổi làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị Cụm Khí - Điện - Đạm đã báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong 10 tháng năm 2020, khó khăn vướng mắc và những kiến nghị.

Theo đó, nhìn chung trong 10 tháng vừa qua, chỉ tiêu lợi nhuận của các đơn vị trong Cụm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên về chỉ tiêu doanh thu, sản lượng, có đơn vị không đạt so với kế hoạch bởi những lý do khách quan.

Đối với Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh cho biết, trong năm 2020, mặc dù đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức như dịch bệnh, hạn hán, xâm nhập mặn, giá bán urê giảm... tuy nhiên Phân bón Cà Mau với nguồn lực nhân sự tinh gọn, khả năng ứng biến nhanh, điều hành linh hoạt của đội ngũ Lãnh đạo, đặc biệt nỗ lực trong công tác sản xuất, bán hàng, tận dụng nguồn khí giá rẻ (giá khí giảm theo giá dầu), đồng thời thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm tiết giảm chi phí đã giúp công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu chính như sản lượng, lợi nhuận, nộp NSNN. Riêng doanh thu chỉ đạt 95% kế hoạch (chủ yếu do giá bán giảm 11% so với kế hoạch 2020 và chưa ghi nhận doanh thu từ sản phẩm NPK).

Từ nay đến hết năm, PVCFC đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục vận hành Nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, theo dõi và đánh giá hiệu suất hoạt động của máy móc thiết bị, tiêu hao của Nhà máy sau khi nâng tải lên 112% công suất NH3; tận dụng thuận lợi về nguồn khí đủ và giá khí đang thấp cũng như hoạt động sản xuất nông nghiệp đang đẩy mạnh. Đặc biệt là hoàn thành công tác chạy thử nghiệm thu phân xưởng NPK, khắc phục các tồn tại để sớm đưa công trình vào vận hành thương mại.

Sau khi nghe các đơn vị Cụm Khí - Điện - Đạm báo cáo, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn đã có trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà các đơn vị nêu.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau cần phối hợp cụ thể hơn
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cả Cụm và từng đơn vị Khí - Điện - Đạm Cà Mau trong nhiều năm, đặc biệt là trong năm 2020 đã vượt qua những khó khăn thách thức và đạt kết quả khả quan. Tổng giám đốc đề nghị, từ đây đến cuối năm, các đơn vị trong Cụm hết sức nỗ lực, sát sao trong việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu để hoàn thành tốt nhất có thể các kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, dự báo tình hình hoạt động SXKD năm 2021 sẽ còn khó khăn hơn, đòi hỏi Petrovietnam nói chung, các đơn vị và Cụm Khí - Điện - Đạm nói riêng cần nỗ lực và có những kế hoạch ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh với lãnh đạo Cụm Khí - Điện - Đạm một số vấn đề quan trọng trong thời gian tới: Thứ nhất là xu hướng chuyển dịch năng lượng từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và những vấn đề đặt ra với Petrovietnam và các đơn vị trong việc thu hồi, chuyển hóa CO2, tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2; Thứ hai là vấn đề nâng cao, đổi mới trong công tác quản trị, nhất là vấn đề “tự quản trị” trong tương lai.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau cần phối hợp cụ thể hơn
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cả Cụm và từng đơn vị Khí - Điện - Đạm Cà Mau trong nhiều năm qua

Đặc biệt là vấn đề chiến lược phát triển cho cả Cụm, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao các ban chuyên môn liên quan của Tập đoàn phối hợp với Cụm để tìm ra giải pháp, chiến lược phát triển cho cả Cụm, dựa trên cơ sở đánh giá những cơ hội, rủi ro. Về vấn đề phối hợp giữa các đơn vị trong Cụm, Tổng giám đốc yêu cầu sự phối hợp đó cần phải rất cụ thể, bài bản trên từng vấn đề, từ nguồn nhân lực trong vận hành, bảo dưỡng, đến sự phối hợp trong hệ thống, hạ tầng, công cụ phụ trợ và việc chia sẻ, sử dụng sản phẩm của nhau nhằm tạo ra những lợi ích hài hòa.

Riêng đối với từng đơn vị, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh về vấn đề đa dạng hóa sản phẩm đối với PV GAS; vấn đề tham gia thị trường điện cạnh tranh của PV Power, riêng đối với PVCFC, Tổng giám đốc Petrovietnam đề nghị, PVCFC gấp rút có những giải pháp để sớm đưa phân xưởng NPK Cà Mau sớm đi vào vận hành thương mại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau là hình mẫu của Petrovietnam Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau là hình mẫu của Petrovietnam
Phân bón Cà Mau tiếp tục đồng hành với bà con ĐBSCL ứng phó hạn mặn 2021 Phân bón Cà Mau tiếp tục đồng hành với bà con ĐBSCL ứng phó hạn mặn 2021
Phân bón Cà Mau: Cứng cáp, vững vàng hơn sau “bão kép” Phân bón Cà Mau: Cứng cáp, vững vàng hơn sau “bão kép”

L.Trúc

DMCA.com Protection Status