Cựu chiến binh PV Drilling phát huy vai trò trong sản xuất và phòng chống dịch Covid-19

15:45 | 28/08/2021

3,735 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đối diện trước hoàn cảnh khó khăn, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng Công ty CP Khoan & Dịch vụ khoan Dầu khí càng nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi lĩnh vực hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hầu hết người lao động Tổng Công ty CP Khoan & Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đều phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong những ngày này, Hội Cựu chiến binh PV Drillling càng phát huy rõ tinh thần truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, từ sản xuất cho đến công tác phòng chống dịch, cùng tập thể người lao động PV Drilling giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thời gian thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”, “2 điểm đến - 1 cung đường”.

Cựu chiến binh PV Drilling phát huy vai trò trong sản xuất và phòng chống dịch Covid-19
Hội Cựu chiến binh Công ty CP Khoan & Dịch vụ khoan Dầu khí (Ảnh tư liệu)

Tiêu biểu trong những cán bộ hội viên Hội CCB Drilling, có thể kể đến đồng chí Nguyễn Văn Tuyên – Phó giám đốc, Chủ tịch Chi hội CCB Vietubes. Năm 1996, từ vị trí Xưởng trưởng Nhà máy tiện ren ống cần khoan dầu khí của Công ty TNHH Vietubes, đồng chí từng bước tích lũy kinh nghiệm trong công tác vận hành nhà máy. Qua nhiều năm trau dồi công tác, được lãnh đạo, đối tác liên doanh tín nhiệm, đồng nghiệp tin tưởng, kính trọng bởi tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năm 2002, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Vietubes cho đến ngày nay.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty PV Drilling trong công tác triển khai làm việc “3 tại chỗ”, “1 cung đường – 2 điểm đến”, đồng chí Tuyên đã cùng với Ban Giám đốc Vietubes bàn bạc, thống nhất đưa ra các giải pháp phù hợp để duy trì sản xuất, đảm bảo công tác phòng dịch và chuẩn bị chu đáo các điều kiện làm việc tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ cho người lao động. Ngoài ra, đồng chí cũng là tấm gương lãnh đạo, Chủ tịch Chi hội CCB đi đầu trong công tác lao động sản xuất “3 tại chỗ”, chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng người lao động.

Cựu chiến binh PV Drilling phát huy vai trò trong sản xuất và phòng chống dịch Covid-19
BCH Hội Cựu chiến binh PV Drilling về nguồn dâng hương tại nhà lưu niệm Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (Ảnh tư liệu)

Có thể thấy rằng, nhờ nhận thức rõ công tác giáo dục chính trị - tư tưởng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ vững lập trường, ý thức trách nhiệm cho người lao động, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh PV Drillling đã luôn quan tâm, phổ biến đầy đủ chủ trương của cấp trên về tình hình thời sự quốc tế, trong nước, của ngành, của Tổng Công ty đến các cán bộ hội viên. Qua đó, các cán bộ hội viên Hội CCB PV Drilling đều được xác định rõ lập trường tư tưởng, vững vàng, kiên định, phát huy mạnh mẽ truyền thống anh “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Nhân dân, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, của Lãnh đạo Tổng Công ty.

Các cán bộ hội viên Hội luôn gương mẫu đi đầu trong chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như nội quy, quy chế, quy định của Tổng công ty và của địa phương nơi cư trú. Đa số cán bộ hội viên Hội CCB đều được Ban lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên tin tưởng giao phó nhiều trọng trách. Nhiều đồng chí trong BCH Hội được tham gia vào Đảng ủy, Chi ủy, cán bộ chủ chốt các đơn vị thành viên. Hầu hết các đồng chí cán bộ hội viên đều là Đảng viên, trong đó có 2 hội viên là Đảng ủy viên thuộc Đảng ủy Tổng Công ty và 2 hội viên là Phó giám đốc đơn vị. Một số hội viên xung phong hoặc được đề cử tham gia mạng lưới An toàn vệ sinh viên của đơn vị.

Cựu chiến binh PV Drilling phát huy vai trò trong sản xuất và phòng chống dịch Covid-19
Các cựu chiến binh PV Drilling nhận Bằng khen từ BCH Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Ảnh tư liệu)

Tại PV Drilling, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được kết hợp chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong cơ quan, đơn vị, thúc đẩy toàn Hội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tất cả cán bộ hội viên Hội CCB PV Drilling cam kết "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Ban chấp hành Hội CCB PV Drilling chỉ đạo đặc biệt đối với Hội viên là đảng viên, nhấn mạnh đây là chuẩn mực đạo đức và là cơ sở đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm. Kết quả hàng năm 100% đảng viên, Hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 30% hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, tổng kết Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Hội CCB PV Drilling có 2 cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen điển hình tiên tiến trong công tác “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021.

Ban chấp hành Hội cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi để cán bộ hội viên hiểu rõ nội dung các chính sách pháp luật của Nhà nước, của PV Drilling ban hành đối với người có công với cách mạng. Các chế độ chính sách của cán bộ hội viên được thực hiện đầy đủ, việc làm ổn định, chế độ tiền lương theo quy định của PV Drilling. Duy trì thường xuyên việc tổng kết hoạt động gắn với tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam 06/12 và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

Với nhiều thành tích gặt hái được, cũng trong năm 2020 Hội CCB PV Drilling đã đạt danh hiệu “Tổ chức Hội trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, được Trung ương Hội tặng Bằng khen, 100% hội viên đạt tiêu chuẩn “Cựu chiến binh gương mẫu”, các gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa”. Về cá nhân, có 01 hội viên được BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen và 06 hội viên được nhận Bằng khen từ BCH Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Với dự báo về chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức, Hội CCB PV Drilling sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong mọi mặt hoạt động; tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong lao động, sáng tạo, sản xuất, kinh doanh, góp sức lực và trí tuệ cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty CP Khoan & Dịch vụ khoan Dầu khí./.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”

Lâm Anh

PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định
PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí "Ba tại chỗ"
Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh PV Drilling nhiệm kỳ 2017-2022 Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh PV Drilling nhiệm kỳ 2017-2022
Hội Cựu chiến binh PV Drilling tri ân các Mẹ Việt Nam Anh Hùng Hội Cựu chiến binh PV Drilling tri ân các Mẹ Việt Nam Anh Hùng

DMCA.com Protection Status