Cựu chiến binh PVChem - Những tấm gương sáng giữa đời thường

11:53 | 30/07/2020

1,515 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) có số lượng giảm mạnh do nhiều đồng chí nghỉ hưu. Vậy nhưng các hoạt động của Hội không hề giảm chất lượng mà còn có những dấu hiệu đáng để suy ngẫm, học tập.

Là một trong những đơn vị có truyền thống xây dựng và trưởng thành hơn 30 năm, phần lớn hội viên CCB PVChem đã tham gia quân ngũ nhiều năm, có kỷ luật, ý thức trách nhiệm cao, nhiều đồng chí từng là sĩ quan, vì vậy tập hợp được sức mạnh quần chúng, tạo nên hiệu quả cao trong các hoạt động của Hội cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

cuu chien binh pvchem nhung tam guong sang giua doi thuong
Hội CCB PVChem tặng quà hỗ trợ Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng - Hà Nam.

Hội viên Hội CCB PVChem luôn phát huy được bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong chức trách và nhiệm vụ được phân công. Phần lớn hội viên là những tấm gương tốt cho thế hệ trẻ và người lao động trong Tổng công ty noi theo về tinh thần tận tuỵ, khắc phục khó khăn trong công việc và tác phong của người lính trên mặt trận sản xuất, kinh doanh. Là nơi gửi gắm niềm tin, là tấm gương về tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng đội, đồng chí của các đoàn viên thanh niên và người lao động trong đơn vị.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, trong suốt thời gian qua, Hội CCB PVChem luôn nỗ lực hoạt động tích cực từ công tác chính trị tư tưởng, giáo dục, vận động hội viên thực hiện nhiệm vụ chính trị đến tham gia hoàn thành hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Gần đây nhất, trong dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), Hội CCB PVChem đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa giáo dục chính trị sâu sắc.

Vào sáng ngày 27/7/2020, Đoàn đại biểu Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (PVChem/Tổng công ty) do đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, Hà Nội.

Buổi lễ diễn ra trong không khí nghiêm trang, thành kính, thể hiện sự tri ân sâu sắc của CBCNV PVChem đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Sau buổi lễ dâng hương, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình đồng chí Phạm Văn Bắc - Chuyên viên Ban Kế hoạch Đầu tư có bố là liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

cuu chien binh pvchem nhung tam guong sang giua doi thuong
Chủ tịch Hội CCB PVChem Nguyễn Minh Xuân thăm hỏi thương binh tại Nho Quan.

Trước đó, vào ngày 23/7/2020, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Chủ tịch Hội CCB PVChem làm Trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà và giao lưu cùng các đồng chí thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Các hoạt động nói trên của Hội CCB PVChem thể hiện sự thống nhất ý chí luôn coi trọng và cụ thể hóa công tác an sinh, nghĩa tình đồng đội trong nội bộ đơn vị. Đặc biệt là việc quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của hội viên, kịp thời thăm hỏi động viên, giúp đỡ một cách thiết thực, hiệu quả. Không những vậy, CCB PVChem còn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cựu quân nhân trên cả nước bởi các đồng chí luôn thấu hiểu những đớn đau để lại sau chiến tranh và sự khắc khoải khi không còn được cống hiến cho xã hội.

Được biết, hiện nay Hội CCB PVChem chỉ còn 20 hội viên, có thu nhập ở mức trung bình. Vậy nhưng các CCB chưa bao giờ nản lòng. Theo đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Chủ tịch Hội CCB PVChem, Hội đã chủ động đề xuất Ban Tổng giám đốc ưu tiên tạo điều kiện cho hội viên CCB được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, có chính sách phù hợp, ưu tiên tuyển dụng con CCB, cựu quân nhân nhằm từng bước giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống của cán bộ nhân viên CCB. Chính sự chủ động và nỗ lực không ngừng này nên trong những năm vừa qua thu nhập của các hội viên CCB PVChem đã tăng lên rõ rệt, góp phần làm nên sự thay da đổi thịt tại PVChem.

Có thể thấy rằng, các cựu quân nhân PVChem đã, đang và luôn nuôi dưỡng ngọn lửa khát khao cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổng Công ty nói riêng và ngành Dầu khí nói chung. Họ thực sự là những tấm gương sáng giữa đời thường, xứng đáng để các thế hệ người lao động PVChem dõi theo và học tập.

Hồng Trang - Thành Công

cuu chien binh pvchem nhung tam guong sang giua doi thuong

Những thay đổi lớn tại một doanh nghiệp dầu khí “nhỏ”
cuu chien binh pvchem nhung tam guong sang giua doi thuong

PVChem ổn định để phát triển bền vững
cuu chien binh pvchem nhung tam guong sang giua doi thuong

Hội CCB DMC: Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”
cuu chien binh pvchem nhung tam guong sang giua doi thuong

Hội CCB DMC tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022

DMCA.com Protection Status