Cựu chiến binh Vietsovpetro: “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - nghĩa tình”

10:05 | 04/11/2020

1,832 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phát huy truyền thống tốt đẹp, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro đã luôn tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy kịp thời, hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cán bộ Hội các cấp tham gia công tác Hội nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, chu đáo, nghĩa tình.
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 và 9 tháng đầu năm 2020Hội CCB Cơ quan Tập đoàn sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 và 9 tháng đầu năm 2020
Hội CCB Việt Nam “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Hội CCB Việt Nam “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫuHội Cựu chiến binh Vietsovpetro tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2014-2019

Gương mẫu

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) Vietsovpetro lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 với tinh thần “Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh Vietsovpetro, “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - nghĩa tình”, Hội CCB Vietsovpetro đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng bộ Vietsovpetro lần thứ X và kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hàng năm, để ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo vận động hội viên hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng tập thể CBCNV Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch khai thác dầu khí được giao.

4658-4a8a8731
Hội CCB Vietsovpetro sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022

Nửa nhiệm kỳ qua, Hội CCB Vietsovpetro đã động viên cán bộ hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua như: “Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; phong trào CCB gương mẫu do Hội CCB phát động; tham gia phong trào thi đua lao động giỏi của Vietsovpetro với các chủ đề hàng năm như “An toàn, tiết kiệm, hiệu quả, chất lượng”, ổn định phát triển của Vietsovpetro. Ngoài phong trào chung của Hội, các Hội cơ sở đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua của cơ quan, xí nghiệp như phong trào: “Kỷ cương, chất lượng, hiệu quả, uy tín” của Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế dầu khí biển; Phong trào “Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn” của Xí nghiệp (XN) Dịch vụ; Phong trào “Bám tàu, bám biển, bám công trình” của XN Vận tải biển và Công tác lặn, XN Khai thác; … Hoạt động của phong trào thi đua đã góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, góp phần xây dựng Hội trong sạch vững mạnh công tác giỏi.

Đặc biệt, Hội đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào sáng kiến, sáng chế, hợp lý hoá sản xuất, nghiên cứu các đề tài khoa học. Giai đoạn 2017 - 2020 có 20/40 sáng kiến do cán bộ, hội viên CCB tham gia. Các sáng kiến được áp dụng vào sản xuất đạt kết quả tốt, đã làm lợi hàng triệu USD, góp phần mang lại lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội thiết thực cho Vietsovpetro.

Hội đã tích cực tham gia xây dựng và phát triển trên mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro từ nghiên cứu khoa học, khoan, thăm dò khai thác dầu khí đến công tác dịch vụ phục vụ sản xuất và thiết kế các công trình đều có cán bộ, hội viên tham gia, đặc biệt thể hiện qua vai trò trách nhiệm của cán bộ giữ cương vị chủ chốt. Trong số 400 hội viên CCB Vietsovpetro có 181 hội viên có trình độ đại học và trên đại học, 01 đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, 40 đồng chí là giám đốc, phó giám đốc, trưởng phó phòng ban, lãnh đạo các đơn vị và nhiều đồng chí giữ cương vị chủ chốt trong các tổ chức đoàn thể.

4708-4a8a8733
Đồng chí Phạm Quang Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 của Hội CCB Vietsovpetro

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội luôn là đơn vị trong sạch vững mạnh công tác xuất sắc hàng năm được Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Trung ương Hội CCB Việt Nam khen thưởng. Kết quả bình xét thi đua hàng năm 14 Hội cơ sở đều được công nhận là trong sạch vững mạnh, 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nửa nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội có 01 đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động, 02 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 10 đồng chí là Chiến sỹ thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và 10 đồng chí là Chiến sỹ thi đua của Vietsovpetro. Ba năm liền Hội CCB Vietsovpetro được Trương ương Hội tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2017, bằng khen năm 2018, 2019 và Bằng khen tổng kết 5 phong trào thi đua (CCB gương mẫu) 2014-2019. Chào mừng Đại hội Đảng các cấp Hội CCB Vietsovpetro đã đề nghị Hội CCB Tập đoàn đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2015-2020. Những thành tích của tập thể cán bộ, hội viên CCB Vietsovpetro đạt được đã góp phần cùng Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch sản xuất hàng năm.

Nghĩa tình

Không chỉ tích cực trên mặt trận sản xuất, Hội CCB Vietsovpetro còn tích cực trong phong trào an sinh xã hội. Hội đã vận động hội viên tích cực tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, thực hiện phong trào “xoá đói giảm nghèo” xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, đóng góp giúp đồng bào gặp thiên tai; các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hàng năm các hội viên đã tham gia đóng góp từ 02 đến 04 ngày lương do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội Vietsovpetro vận động. Giai đoạn 2017 – 2020, Hội CCB phối hợp với Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Vietsovpetro khảo sát, thẩm định xây dựng và bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa, tình thương trị giá 150 triệu đồng, cho các gia đình chính sách ở các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến tre, Phú Thọ. Đặc biệt, góp phần phòng chống dịch Covid-19, Hội đã vận động ủng hộ 2 tấn gạo cho cây ATM gạo do Đoàn Thanh niên và UBMTTQ Thành phố Vũng Tàu phát động. Các Hội cơ sở đã quyên góp 300 triệu đồng xây dựng 06 căn nhà tình thương và 1.000 suất quà cho các gia đình nghèo trong cả nước. Hàng năm vào các dịp lễ tết, kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12,… Hội cùng với các đoàn thể thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Vietsovpetro đến thăm tặng quà cho các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Long Hải, các đền thờ liệt sĩ, thăm tặng quà tri ân đến các thân nhân gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam anh hùng,...

4717-4a8a8744
Hội viên CCB Vietsovpetro tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt tháng 10/2020

Bên cạnh đó, Hội CCB Vietsovpetro luôn nêu cao trách nhiệm, thực hiện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên. Hội đã thực hiện tốt chế độ thăm hỏi ốm đau, ma chay hiếu hỷ đối với cán bộ, hội viên từ trần, tứ thân phụ mẫu qua đời là 300 triệu đồng, tặng quà cho hội viên nghỉ hưu là 150 triệu. Đề nghị với hội cấp trên chi trợ cấp kịp thời 30 triệu đồng cho hội viên mắc bệnh hiểm nghèo. Các chế độ chính sách trên đã động viên kịp thời các hội viên yên tâm công tác.

Luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát, thiết thực của Hội CCB Tập đoàn và Đảng bộ Vietsovpetro, Hội CCB Vietsovpetro đã tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị trong Liên doanh, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ chính trị do Đại hội đại biểu Hội CCB Vietsovpetro nhiệm kỳ V đề ra, luôn đổi mới phương thức tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của Vietsovpetro, đã động viên đựơc nguồn lực trong từng cá nhân và tổ chức Hội, khắc phục khó khăn, gương mẫu trong lao động sản xuất, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động từ thiện an sinh xã hội, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác, luôn tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ chức trách được giao, uy tín của Hội ngày càng được củng cố và phát huy, tạo được niềm tin đối với Đảng, chính quyền và các tổ chức quần chúng trong Vietsovpetro.

Cựu Chiến binh Vietsovpetro phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Cựu Chiến binh Vietsovpetro phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Cựu Chiến binh Vietsovpetro phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Cựu Chiến binh Vietsovpetro phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Hội CCB Vietsovpetro tổ chức Hành trình về nguồn hướng tới Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

M.P

DMCA.com Protection Status