Đại học Dầu khí Việt Nam Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020

09:41 | 05/06/2015

1,992 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 4/6 tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ I (nhiệm kỳ 2015-2020) và bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí.

Về dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Đại học Dầu khí Việt Nam lần thứ I có đồng chí Bùi Thị Nguyệt, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng ban Tổ chức – Nhân sự.

Thay mặt Đảng bộ Tập đoàn, đồng chí Bùi Thị Nguyệt tặng Đảng bộ Trường ĐH Dầu khí Việt Nam bức trướng: "Đảng bộ Trường Đại học Dầu khí xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đảm bảo mục tiêu đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao"

Đại hội đã nghe Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện của Trung ương trình Đại hội XII của Đảng, dự thảo báo cáo chính trị, dự thảo Nghị quyết của ĐH đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II; đóng góp ý kiến về tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ Tập đoàn; tiến hành bầu và ra mắt Ban chấp hành khóa mới; lấy phiếu tín nhiệm Bí thư Đảng ủy; thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Dầu khí nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, tại Đại hội, PVU đã phát động phong trào thi đua triển khai cuộc vận động: “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển Tập đoàn và đất nước”.

Đảng bộ Đại học Dầu khí Việt Nam hiện có 39 đảng viên sinh hoạt trong 5 chi bộ trực thuộc, trong đó có 32 đảng viên chính thức và 7 đảng viên dự bị.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVU, PGS-TS Lê Phước Hảo báo cáo chính trị tại Đại hội lần thứ I

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Đại hội Đảng bộ PVU lần thứ I (nhiệm kỳ 2015-2020) nhấn mạnh: Là một đơn vị mới thành lập, còn bộn bề khó khăn, thiếu thốn cơ sở vật chất nhưng dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc và các ban chuyên môn, chức năng của Tập đoàn cũng như sự hỗ trợ, hợp tác hiệu quả từ các đơn vị thành viên, Đảng bộ Đại học Dầu khí Việt Nam đã lãnh đạo Nhà trường không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức và đạt được những thành tựu ban đầu đáng ghi nhận.

Trong công tác tổ chức nhân sự, đã hoàn chỉnh hệ thống quản lý nhà trường, tuyển dụng đội ngũ cán bộ nhân viên, cán bộ giảng dạy đáp ứng hoạt động, giảng dạy 3 chuyên ngành đào tạo là: Khoan – Khai thác Dầu khí, Lọc – Hóa dầu, Địa chất – Địa Vật lý Dầu khí. Hiện PVU đang đào tạo 4 khóa (từ năm 1 đến năm 4) với 386 sinh viên. Chất lượng tuyển sinh đầu vào luôn duy trì ở mức cao nhất trong các trường có đào tạo về dầu khí ở nước ta. Hơn 80% SV có kết quả học tập đạt loại khá trở lên. Trong kỳ thi Olympic Vật lý năm 2015, SV PVU xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn trong 43 trường ĐH tham gia kỳ thi.

Chất lượng đào tạo và uy tín của PVU bước đầu được Bộ Giáo dục & Đào tạo thừa nhận thông qua việc đặc cách cho PVU tổ chức đào tạo chương trình cao học. Hiện PVU đang liên kết với Trường Đại học Kỹ thuật Delft (Hà Lan) tổ chức lớp Cao học Công trình biển cho 19 cán bộ, kỹ sư của ngành Dầu khí.  

TS Hoàng Hùng, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020 tặng hoa tri ân PGS-TS Lê Phước Hảo

Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế từng bước được đẩy mạnh và bước đầu có những thành quả quan trọng. Nhà trường đã và đang triển khai một số đề tài Nafosted; đề tài cấp Tập đoàn; đề tài cấp cơ sở của cán bộ giảng dạy… Từ năm 2012 đến nay, Nhà trường đã có 68 bài báo được công bố trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước; trong đó có 9 bài đăng ở các tạp chí thuộc danh mục SCI, 11 bài SCIE, 1 bài Scopus. Ngoài ra có một cán bộ giảng dạy được Cục sáng chế Liên bang Nga cấp bằng sáng chế (cùng nhóm tác giả) trong lĩnh vực hóa dầu; một cán bộ giảng dạy vinh dự được Chính phủ trao giải Nghiên cứu khoa học trẻ “Quả cầu vàng”; 3 cán bộ giảng dạy được cử tham dự và báo cáo tại các hội nghị khoa học nước ngoài…

Trong công tác tái cấu trúc, PVU đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và phối hợp tốt với Viện dầu khí Việt Nam trong việc soạn thảo và trình Đề án thành lập Học viện Dầu khí Việt Nam.

Theo PGS-TS Lê Phước Hảo, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thì công tác xây dựng Đảng, trong giai đoạn từ thời điểm thành lập Chi/Đảng bộ nhà trường đến nay, hằng năm Đảng bộ Nhà trường đều đạt thành tích Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; 100% các chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ. Song song, Đảng bộ Nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện để Công đoàn các cấp thực hiện tốt vai trò đại diện người lao động, thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động. Công tác chỉ đạo phong trào thanh niên cũng được quan tâm đúng mức, các hoạt động Đoàn đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, có tác động tích cực đến việc dạy và học của Nhà trường.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Nhà trường nhiệm kỳ 2015-2020

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, đồng chí Bùi Thị Nguyệt thống nhất cao với báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ Trường ĐH Dầu khí. Đồng thời đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và Nhà trường đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, đồng chí Bùi Thị Nguyệt cũng nêu ra một số  khuyết điểm, tồn tại do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan của Nhà trường trong 5 năm đầu sau khi thành lập và đề nghị Ban chấp hành trong nhiệm kỳ mới sớm tìm cách khắc phục.

Đồng chí Bùi Thị Nguyệt mong rằng, trong quá trình thúc đẩy Chính phủ phê duyệt Đề án thành lập Học viện Dầu khí Việt Nam thì mong rằng toàn thể cán bộ nhân viên PVU giữ vững niềm tin, tận dụng và phát huy hiệu quả các tiềm lực sẵn có, không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, để đạt được những thành tích cao hơn nữa. Đặc biệt, phải đảm bảo mục tiêu đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao, gắn đào tạo với thực tiễn sản xuất của ngành dầu khí nước nhà, tăng cường kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế... Tập đoàn sẽ hỗ trợ Nhà trường một cách tối đa trong quá trình phát triển.

Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy khóa mới; TS Hoàng Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường được tín nhiệm làm Bí thư Đảng ủy Đại học Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status