Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028

07:26 | 31/03/2023

5,918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3 tại TP Vũng Tàu, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Đại hội, về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch CĐ DKVN; lãnh đạo các ban chuyên môn của CĐ DKVN, Chủ tịch/Phó chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ DKVN.

Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu làm lễ chào cờ tại Đại hội

Về phía PV College có đồng chí Bùi Quốc Sơn - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Nguyễn Tiến Vinh - Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Ngô Xuân Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Lê Văn Sỹ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Nguyễn Huy Thăng - Thành viên Hội đồng Trường; cùng các lãnh đạo Đảng ủy, Trưởng các phòng/khoa/trung tâm của Trường; đồng chí Lê Trọng Thủy - Chủ tịch Công đoàn cơ sở PV College, các đồng chí trong BCH Công đoàn PV college và đông đảo đoàn viên Công đoàn PV College.

Đại hội đã nghe các báo cáo của BCH Công đoàn PV College gồm: Báo cáo tổng kết hoạt động của BCH Công đoàn khóa XV, nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác của BCH Công đoàn khóa XVI, nhiệm kỳ 2023-2028; Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Công đoàn khóa XV, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng thời, đại diện các Công đoàn cơ sở đã tham gia góp ý kiến về công tác công đoàn qua các tham luận tại Đại hội và báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Lê Trọng Thủy - Chủ tịch Công đoàn PV College trình bày báo cáo tại Đại hội

Báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn PV College cho thấy, nhiệm kỳ 2018-2023, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tập đoàn và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị thành viên, sự hợp tác của các trường, các doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu và uy tín của trường ngày càng được khẳng định ở trong nước cũng như khu vực.

Tính đến tháng 12/2022 nhà trường có 172 lao động, trong đó có 1 tiến sĩ, 53 thạc sĩ, 73 cử nhân. 100% NLĐ có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 16,34 triệu đồng/người/tháng. Đội ngũ người lao động (NLĐ) của nhà trường không ngừng được nâng cao chất lượng về nhiều mặt, ngày càng đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo và dịch vụ của nhà trường.

Hoạt động Công đoàn Trường luôn bám sát Nghị quyết của Đại hội Công đoàn các cấp; phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; tích cực tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chăm lo, hỗ trợ khó khăn, chia sẻ động viên kịp thời, góp phần ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin cho NLĐ; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc, ký kết thỏa ước lao động tập thể được nhà trường chú trọng thực hiện.

Phong trào thi đua yêu nước từng bước đổi mới, các phong trào thi đua thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia. Điển hình như các phong trào thi đua: “Chung sức đồng lòng, sáng tạo quyết liệt, vì sự phát triển bền vững của nhà trường và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”; “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Dạy tốt, học tốt”; chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”...,

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Trường Cao đẳng Dầu khí đặt ra mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vũng mạnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, vì sự phát triển của Trường Cao đẳng Dầu khí và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PV College phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PV College ghi nhận và biểu dương những kết quả BCH Công đoàn PV College nhiệm kỳ 2018-2023 trong công tác phối hợp với chính quyền và các đoàn thể chính trị khác chăm lo tốt nhất đời sống vật chất và tinh thần đoàn viên - CNVC. Trong đó, BCH cũng đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích dành cho đoàn viên trong suốt nhiệm kỳ.

Đồng chí Bùi Quốc Sơn mong muốn, trên cơ sở kết quả nhiệm kỳ trước đã làm được, Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy thế mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới cần phối hợp với chính quyền tổ chức các buổi đối thoại với người lao động để tìm hiểu, nắm được tâm tư và nguyện vọng của người lao động để nâng cao và phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm, động viên khuyến người lao động PV College trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN biểu dương, khen ngợi BCH Công đoàn PV College trong suốt thời gian vừa qua đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để đạt được những thành tích nổi bật, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn, PV College và CĐ DKVN trong những năm qua.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh một số nội dung: Công đoàn PVU cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua mà cốt lõi là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho NLĐ; tiếp tục phát huy vai trò trong việc đại diện, chăm lo đời sống đoàn viên; đẩy mới phương thức hoạt động của công đoàn; đặc biệt coi trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực hoạt động, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn…

Với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao của BCH khóa mới và sự nỗ lực của tất cả đoàn viên, NLĐ PV College, đồng chí Vũ Anh Tuấn tin tưởng rằng hoạt động của Công đoàn PV College tiếp tục đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào phong trào CNLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn.

Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Tiến hành bỏ phiếu tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 11 Ủy viên Ban Chấp hành Công Đoàn; bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội CĐ DKVN; đồng chí Đặng Minh Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng Thường xuyên PV College được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công Đoàn Trường Cao đẳng Dầu khí nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Đặng Minh Trí - Chủ tịch Công đoàn PV College nhiệm kỳ 2023-2028 thay mặt BCH nhiệm kỳ mới cảm ơn sự tin tưởng của Đại hội và hứa BCH mới sẽ tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Tri ân các đồng chí BCH cũ không tham gia nhiệm kỳ mới
Đại hội Công đoàn cơ sở PV College lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028
Khen thưởng các cá nhân đã có thành tích trong phong trào “Thi đua lao động giỏi” và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018-2023

Nhân dịp này, BCH Công Đoàn Trường Cao đẳng Dầu khí cũng đã khen thưởng 9 cá nhân đã có thành tích trong phong trào “Thi đua lao động giỏi” và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018-2023.

An Nhiên

Công đoàn Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với PV CollegeCông đoàn Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với PV College
Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

DMCA.com Protection Status