Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

16:45 | 20/07/2023

7,502 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/7 tại Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Đại hội, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng đại diện lãnh đạo các Ban CĐ DKVN, đại diện các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Toàn cảnh Đại hội

Về phía PVEP có đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Trần Hồng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát. Về phía Công đoàn PVEP có đồng chí Kiều Ngọc Anh, Chủ tịch Công đoàn PVEP khóa III; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành và 165 đại biểu đại diện cho gần 2.000 đoàn viên, người lao động PVEP.

Tại Đại hội, đồng chí Kiều Ngọc Anh, Chủ tịch CĐ PVEP đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn PVEP trong nhiệm kỳ 2018-2023, mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn 2023-2028.

Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Chủ tịch CĐ PVEP Kiều Ngọc Anh trình bày báo cáo tại Đại hội

Hiện nay, tổ chức công đoàn PVEP có 1.995 đoàn viên công đoàn với 16 công đoàn cơ sở trực thuộc. Là một doanh nghiệp dầu khí, Công đoàn PVEP có đặc thù là đội ngũ đoàn viên người lao động trải dài khắp trong Nam, ngoài Bắc đến các giàn khoan trên biển cũng như tại các dự án nước ngoài xa xôi nơi sa mạc Sahara…

Trong 5 năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn PVEP đã tổ chức Hội nghị người lao động hằng năm theo quy định, phối hợp tổ chức cuộc đối thoại giữa người sử dụng và người lao động PVEP để trao đổi, thảo luận, giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của người lao động. Trong đó có những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới người lao động như chế độ lương, thưởng, chính sách nhân viên, nội quy kỷ luật, định mức lao động…

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến thu nhập của người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng, hoạt động của công đoàn các cấp gặp nhiều khó khăn do giãn cách xã hội, Công đoàn PVEP đã phối hợp cùng tổng công ty, các đơn vị/dự án nỗ lực đảm bảo việc làm, chế độ cho NLĐ. Nhiều cán bộ biệt phái phải cách ly tại dự án, xa gia đình, đối diện thường xuyên với các ca nhiễm trong nhiều tháng, có lúc người thân qua đời cũng không thể về đã khiến cho tâm lý của NLĐ bị ảnh hưởng. Công đoàn PVEP phối hợp cùng chính quyền đảm bảo tối đa sự an toàn cho NLĐ trong đại dịch, tiêm vắc-xin cho toàn thể NLĐ, hỗ trợ vật tư y tế cho cán bộ, nhân viên (CBNV) PVEP tại các công trình/dự án. Lãnh đạo PVEP, Công đoàn PVEP thường xuyên động viên các cán bộ trực tại các dự án, tổ chức thăm hỏi người thân trong các dịp lễ tết, để NLĐ yên tâm công tác.

Cùng với đó, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, Công đoàn PVEP cùng công đoàn các cấp đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và NLĐ tham gia ủng hộ các quỹ hỗ trợ với số tiền hơn 10,85 tỷ đồng. Công đoàn PVEP còn tích cực cùng chính quyền xây dựng các trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa... nhằm nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Ngoài ra, Công đoàn PVEP đã phối hợp hiệu quả cùng chính quyền các cấp triển khai các phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”, tổ chức Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và gần đây là Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Nhiều tập thể, cá nhân bằng những sáng chế hữu ích đã góp phần làm lợi cho PVEP và ngân sách nhà nước hàng chục triệu USD.

Công tác nữ công cũng là một trong những hoạt động Công đoàn PVEP quan tâm chú trọng. Các công tác đã bám sát chương trình công tác trọng tâm về công tác nữ công và bình đẳng giới hằng năm của CĐ DKVN và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đại hội cũng nghe các đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc trình bày các tham luận về các vấn đề đổi mới trong hoạt động công đoàn tại cơ sở cũng như chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn phù hợp với tình hình thực tế mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Đại hội cũng đã thảo luận dự thảo các văn kiện Đại hội, tổng hợp ý kiến, đóng góp vào văn kiện Đại hội Công đoàn DKVN lần thứ VII.

Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn PVEP đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023. Trong đó, tập thể lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, NLĐ PVEP đã đoàn kết đồng lòng, nỗ lực vượt khó, đạt được nhiều thành tích, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Bên cạnh đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, Công đoàn PVEP vẫn đảm bảo công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa trong toàn tổng công ty. Đặc biệt, Công đoàn PVEP đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động sáng tạo, hưởng ứng tích cực Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đây cũng là điểm sáng trong phong trào thi đua lao động sáng tạo của CĐ DKVN.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới dự báo sẽ có nhiều khó khăn thách thức cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP cũng như các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Chính vì vậy, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đề nghị Công đoàn PVEP tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả thực chất trong các hoạt động công đoàn, tăng cường phát triển đoàn viên. Ngay sau Đại hội, Chủ tịch CĐ DKVN đề nghị Công đoàn PVEP phải đặc biệt quan tâm việc xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn, các cán bộ công đoàn phải được đào tạo bồi dưỡng, chăm lo, phát triển về năng lực nghiệp vụ nhằm đáp ứng với tình hình mới, bối cảnh mới của tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các nội dung, phương hướng trong Nghị quyết Đại hội.

Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP phát biểu tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo PVEP, đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP gửi lời cảm ơn Công đoàn PVEP trong suốt thời gian qua đã đồng hành cùng Đảng ủy, ban lãnh đạo, thường xuyên động viên, chăm lo cho NLĐ, tạo điều kiện để NLĐ yên tâm cống hiến vì sự phát triển chung của PVEP trong giai đoạn khó khăn nhất. Trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt đề nghị Công đoàn PVEP triển khai việc tái cấu trúc tổ chức công đoàn gắn liền với việc tái cấu trúc Tổng công ty và tập trung tăng cường công tác đào tạo cán bộ công đoàn để đáp ứng các nhiệm vụ trong thời gian tới. Lãnh đạo PVEP cũng cam kết đồng hành, tạo điều kiện để Công đoàn PVEP thực hiện tốt nhất nhiệm vụ, vai trò của mình.

Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023   2028 thành công tốt đẹp
CĐ DKVN trao tặng Bằng khen cho Công đoàn PVEP đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh
Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023   2028 thành công tốt đẹp
CĐ DKVN trao tặng Biểu trưng cho Ủy ban Kiểm tra Công đoàn PVEP và Ban Nữ công Công đoàn PVEP
Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023   2028 thành công tốt đẹp
Lãnh đạo CĐ DKVN, PVEP tri ân những đóng góp của các Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn PVEP nhiệm kỳ 2018-2023

Với những kết quả xuất sắc đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023, dịp này, Đại hội đã vinh danh, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn PVEP nhiệm kỳ qua. Đồng thời, tri ân những đóng góp của các Ủy viên BCH nhiệm kỳ 2018-2023.

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn PVEP khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 17 đồng chí. Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội CĐ DKVN lần thứ VII gồm 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. BCH Công đoàn PVEP khóa VII đã tổ chức Hội nghị lần thứ Nhất và bầu ra Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đồng chí Kiều Ngọc Anh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn PVEP khóa IV.

Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Ban Chấp hành Công đoàn PVEP khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội IV Công đoàn PVEP đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xác định trong nhiệm kỳ mới với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, đồng chí Kiều Ngọc Anh kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn tổng công ty tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực hết mình, nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn PVEP cũng như các nhiệm vụ của CĐ DKVN và Đảng ủy Tổng Công ty giao phó.

Kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống PVEP: Phát huy thành quả đạt được, viết tiếp những trang sử mớiKỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống PVEP: Phát huy thành quả đạt được, viết tiếp những trang sử mới
Công đoàn PVEP tổ chức giao hữu bóng đá chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028Công đoàn PVEP tổ chức giao hữu bóng đá chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đảng bộ PVEP phấn đấu tạo đột phá về nhiều mặt, tiến tới hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025Đảng bộ PVEP phấn đấu tạo đột phá về nhiều mặt, tiến tới hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025
Công đoàn PVEP luôn sát cánh, đồng hành người lao độngCông đoàn PVEP luôn sát cánh, đồng hành người lao động

Khánh An

DMCA.com Protection Status