Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí:

Đảm bảo an ninh an toàn cho các công trình dầu khí

07:24 | 12/01/2018

1,898 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/1/2018, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí (Công ty ANDK) tổ chức tổng kết công tác Đảng, sản xuất kinh doanh, công đoàn năm 2017 và Hội nghị người lao động năm 2018.

Tham dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Tạo - Phó Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế Tổng hợp (Bộ Công an); Đại tá Trần Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi; đại diện Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Nghi Sơn, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn Tổng Cục an ninh, Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng; Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) Thái Quốc Hiệp; Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng; Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty ANDK Vũ Khánh Vinh; Chủ tịch HĐQT Công ty ANDK Nguyễn Hải Tùng; Chủ tịch Công đoàn Công ty ANDK Lý Thu Trang cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Công ty ANDK và hơn 200 đại biểu đại diện cho gần 1.500 cán bộ nhân viên Công ty ANDK.

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Đại tá Nguyễn Văn Tạo - Phó Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế Tổng hợp phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hiện nay, sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ ngày càng khốc liệt với hàng ngàn doanh nghiệp đang tổ chức hoạt động trên cả nước. Rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng hạ giá thành dịch vụ bằng cách tăng giờ làm của nhân viên, trốn tránh các nghĩa vụ về bảo hiểm, đào tạo để giảm chi phí hòng thắng thầu các gói thầu dịch vụ bảo vệ, an ninh. Trong khi đó, Công ty ANDK luôn thực hiện đóng bảo hiểm bắt buộc và chi trả lương, thu nhập cho người lao động đúng quy định của pháp luật và các quy chế nội bộ. Vì vậy các chi phí trực tiếp cấu thành nên giá thành dịch vụ của Công ty ANDK thường cao hơn các đơn vị khác, gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh, mở rộng thị trường.

Nhưng với nhiệm vụ chính trị được giao là bảo đảm an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí, trong đó có Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia), một số công trình dự án trọng điểm ngành dầu khí, Công ty ANDK đã nỗ lực triển khai, đảm bảo chất lượng dịch vụ bảo vệ, phối hợp tốt với các đơn vị chức năng thuộc cơ quan Công an, Bộ đội Biên phòng và Chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện phương án bảo vệ, phối hợp xử lý khi có tình huống, sự cố xảy ra, cũng như trong công tác đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên bảo vệ của Công ty.

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác sản xuất kinh doanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ANDK Vũ Khánh Vinh nhấn mạnh: Công ty ANDK đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ bảo vệ, tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý; tiếp tục thực hiện tái cấu trúc bộ máy Công ty; cắt giảm chi tiêu, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan tâm động viên người lao động đoàn kết một lòng giữ vững an ninh an toàn các mục tiêu bảo vệ. Tất cả vì một mục tiêu chung là hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Tính tới thời điểm hiện tại, Công ty ANDK đang thực hiện 44 hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ với 33 khách hàng tại 64 mục tiêu bảo vệ. Hầu hết, các mục tiêu là các công trình, cơ sở quan trọng của ngành Dầu khí như: Tòa nhà Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công trường Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1, Nhà máy Điện Cà Mau 1&2…

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ANDK Vũ Khánh Vinh báo cáo tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017

Năm 2017, lực lượng bảo vệ đã kiểm soát tại các mục tiêu 5.857.817 lượt người (trong đó: 3.267.926 lượt CBCNV, 500.444 lượt khách đến làm việc, 5.019 lượt khách đến tham quan, 2.084.428 lượt của nhà thầu); Kiểm soát 3.586.406 lượt phương tiện ra vào các nhà máy, tòa nhà và khu vực hành lang bảo vệ (trong đó: 1.577.045 lượt xe ô tô, 1.995.665 lượt xe máy, 9.028 lượt xe đạp, 4.668 lượt tàu thuyền) và 167.689 lượt phương tiện để qua đêm tại các mục tiêu.

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân của Công ty ANDK có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Các mục tiêu bảo vệ luôn đảm bảo an toàn, chưa để xảy ra sai sót gì lớn làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của khách hàng. Các bộ phận duy trì tốt việc thực hiện phương án bảo vệ và các quy trình phối hợp, tác nghiệp nên đã hạn chế được các nguy cơ tiềm ẩn rủi ro. Qua đó, khách hàng đã tin tưởng và đánh giá cao mức độ chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của Công ty ANDK.

Trong năm 2017, Công ty ANDK liên tục tổ chức các khóa đào tạo mới, đào tạo bồi dưỡng nâng cao cho cán bộ đội, tổ bảo vệ, đào tạo bổ túc nghiệp vụ nhân viên bảo vệ. Tổng số lượt đào tạo khoảng hơn 2.600 lượt người.

Kết thúc các khóa đào tạo mới, các cán bộ, nhân viên, học viên đều được Cục C64 -Tổng Cục VII - Bộ Công an, Trường Đại học phòng cháy chữa cháy, PC 23 tại địa phương kiểm tra sát hạch, kết quả kiểm tra đều đạt yêu cầu. Toàn bộ số học viên các khóa đào tạo mới đều được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ và chứng chỉ nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy theo quy định.

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Các chi nhánh, đơn vị trực thuộc của Công ty ANDK ký kết giao ước thi đua năm 2018

Với đặc thù của Công ty là sử dụng lực lượng lao động trẻ, trình độ kiến thức còn hạn chế nên Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, hỗ trợ cho tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động có hiệu quả và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp đã biểu dương, đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tinh thần đoàn kết của lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty ANDK. Đồng chí Thái Quốc Hiệp nhấn mạnh, với nhiệm vụ đặc thù của ANDK cần luôn bám sát các đơn vị, công trình trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, giữ vững mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền, cơ quan công an tại các địa phương. Đặc biệt là luôn quan tâm đến đời sống cán bộ công nhân viên, liên tục tổ chức đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn, trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại, chuyên ngành an ninh phục vụ công tác hiện trường. Phải giữ vững chất lượng dịch vụ bảo vệ, an ninh tuyệt đối không vì sự cạnh tranh mà để ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Hơn thế nữa phải có sự phân tích rõ, chuyên biệt giúp khách hàng thấy rõ nguy cơ, thiệt hại khi sử dụng dịch vụ an ninh chất lượng thấp, vi phạm các quy định pháp luật về tiền lương, đãi ngộ đối với người lao động làm công tác bảo vệ…

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Giao ước thi đua của Công ty ANDK có 4 mục tiêu lớn về nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh và đảm bảo đời sống của người lao động.

Phát huy những thành quả đã đạt được, Công ty ANDK tiếp tục duy trì tốt việc cung cấp dịch vụ theo các hợp đồng đã ký kết, đặc biệt là các hợp đồng lớn như: Hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi sơn, Cụm Khí Điện Đạm Cà Mau, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các công trình khí của PV GAS... trong số đó, một số hợp đồng đã được ký mới và ký tiếp với thời hạn 5 năm.

Công ty ANDK không ngừng xúc tiến và mở rộng thị trường hoạt động với các hợp đồng mới được ký kết để triển khai cung cấp dịch vụ tại các mục tiêu: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, Dự án Nhà máy lọc dầu Long Sơn, Nhà nghỉ nghiệp vụ của Bộ Công an, Nhà điều hành trung tâm dự án GPP Cà Mau, Dự án GPP Cà Mau…

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Tạo - Phó Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế Tổng hợp đánh giá cao việc Công ty ANKD đã hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sự cố, diễn biến bất ngờ nào tại các mục tiêu trọng điểm về an ninh ngành dầu khí. Đồng chí Nguyễn Văn Tạo nêu cao tinh thần cảnh giác trước sự phá hoại của các loại tội phạm, nguy cơ mất an ninh lúc nào cũng có thể xảy ra. Đặc biệt với Công ty ANDK thì nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn phải đặt lên trên hết, công tác chủ động phòng ngừa luôn phải đặt vào trọng tâm, công tác chính trị ổn định tư tưởng trong cán bộ công nhân viên phải thường xuyên được tổ chức, quán triệt, chế độ thông tin, báo cáo luôn phải thực hiện nghiêm túc, đúng theo các phương án đã xây dựng.

Nhân dịp hội nghị, lãnh đạo PTSC đã trao tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017 của Công ty ANDK, các tập thể và cá nhân hoạt động tích cực trong công tác an ninh an toàn, công tác kinh doanh và hoạt động công đoàn.

dam bao an ninh an toan cho cac cong trinh dau khi
Toàn cảnh hội nghị

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Cục An ninh Kinh tế Tổng hợp và PTSC, lãnh đạo Công ty ANDK, các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cùng Công đoàn Công ty đã tham gia lễ phát động thi đua với 8 nội dung chính và ký kết giao ước thi đua với 4 chỉ tiêu cụ thể về chính trị, kinh tế, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước năm 2018.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status