Đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất luôn là mục tiêu số 1

14:50 | 09/04/2021

13,694 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 7/4, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) kết hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị giao ban triển khai Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất năm 2021.

Tham dự hội nghị về phía Công an tỉnh Quảng Ngãi có Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan; lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn và Đồn Công an Khu kinh tế Dung Quất. Về phía BSR có Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến cùng các thành viên Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Nhà máy và đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn liên quan. Hội nghị còn có sự tham gia của Lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ An ninh Dầu khí - Chi nhánh miền Trung (PVS-MT).

Hội nghị đã nghe báo cáo của BSR về tình hình, kết quả triển khai Quy chế phối hợp số 02/QCPH-CAT-BSR ngày 30/10/2015 về đảm bảo an ninh, trật tự NMLD Dung Quất trong Quý I/2021 (từ 1/1/2021 đến 31/3/2021) và kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất luôn là mục tiêu số 1
Toàn cảnh Hội nghị giao ban triển khai Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn NMLD Dung Quất năm 2021

Trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự liên quan đến các hoạt động của BSR cơ bản ổn định. Đặc biệt, sau đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 4, Nhà máy đã vận hành ổn định, sản xuất kinh doanh thuận lợi. BSR đã phối hợp với các đơn vị liên quan Công an tỉnh triển khai bảo vệ Nhà máy đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trước, trong thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. BSR và lực lượng an ninh bảo vệ cũng đã tổ chức tốt công tác bảo vệ Nhà máy trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đảm bảo không có sự việc mất an ninh, trật tự, an toàn xảy ra.

Trong Quý I/2021, BSR và lực lượng bảo vệ đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát 30.180 lượt nhân sự nhà thầu, 116.053 lượt phương tiện, 839/755 lượt xuất/nhập vật tư, 2.768 khách liên hệ công tác; đồng thời, triển khai kế hoạch và phân công nhân sự tăng cường trực đêm, tuần tra, kiểm soát nhân các ngày lễ, tết.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, BSR đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh trao đổi thông tin, hướng dẫn thủ tục về việc đưa các chuyên gia, nhân thân chuyên gia nước ngoài nhập cảnh Việt Nam vào làm việc tại BSR an toàn.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất luôn là mục tiêu số 1
Ông Nguyễn Quang Hưng - Trưởng Ban ATMT BSR báo cáo về kết quả triển khai Quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh, trật tự NMLD Dung Quất trong Quý I/2021

Trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi, công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho NMLD Dung Quất còn nhiều thách thức, khó khăn; nguy cơ sẽ xảy ra việc tái lấn chiếm, khiếu kiện đất đai liên quan đến Dự án nâng cấp mở rộng (NCMR) Nhà máy; vi phạm hành lang bảo vệ Nhà máy; hoạt động khủng bố, phá hoại, cháy, nổ…

Để góp phần bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất, BSR tiếp tục thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp số 02/QCPH-CAT-BSR, trong đó tập trung vào một số công tác trọng tâm như phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan, lực lượng vũ trang Công an, Biên phòng tổ chức công tác bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giáo dục ý thức, trách nhiệm đảm bảo an ninh, an toàn Nhà máy để cán bộ, đảng viên, công nhân viên, nhân dân địa phương xung quanh Nhà máy nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật, tự giác bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo và góp ý của Phòng An ninh kinh tế (PA04), Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động (PK02), Phòng An ninh đối nội (PA02), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07), Công an huyện Bình Sơn, Công ty PVS.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất luôn là mục tiêu số 1
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến nhấn mạnh năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với BSR do ảnh hưởng của khủng hoảng kép về dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu. Nhưng BSR đã khắc phục mọi khó khăn, vượt qua các thách thức để cơ bản hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, thực hiện thành công BDTT lần 4 và vận hành NMLD Dung Quất luôn an toàn, ổn định. Việc BSR vượt qua được khủng hoảng kép là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của chính quyền các cấp của tỉnh Quảng Ngãi, trong đó phải kể đến lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2020, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp, hỗ trợ BSR rất tốt trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất, đặc biệt trong giai đoạn BDTT lần 4, hỗ trợ trong việc đón gần 300 chuyên gia nước ngoài sang làm việc tại Nhà máy trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường.

Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến mong muốn Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp đã ký kết, đặc biệt trong giai đoạn triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất. BSR rất cần sự hỗ trợ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, chống lấn chiếm hành lang an toàn của Nhà máy cũng như các vi phạm khác. BSR cũng kiến nghị Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng các lực lượng chức năng quan tâm hơn nữa đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Khu kinh tế Dung Quất, nơi có NMLD Dung Quất và nhiều CBCNV của BSR sống và làm việc tại khu vực này.

Ngoài những công tác về chuyên môn trong Quy chế phối hợp, BSR cũng mong muốn cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp trong các lĩnh vực khác như văn hóa thể thao, công tác an sinh xã hội…

Đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất luôn là mục tiêu số 1
Đại tá Phan Công Bình, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao sự phối hợp của BSR và Công an tỉnh trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho NMLD Dung Quất. Nhận thức rõ được đây là công trình trọng điểm quốc gia về dầu khí, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan xây dựng các phương án phối hợp cụ thể cho từng mục tiêu, từng lĩnh vực, từng giai đoạn. Trong thời gian qua, các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ Công an tỉnh đã phối hợp rất tốt với BSR cũng như Công ty PVS. Các bên đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện quy chế, đã có nhiều tham mưu đề xuất với các cấp lãnh đạo để giải quyết các khó khăn, vướng mắc; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tại địa bàn xung quanh NMLD Dung Quất; có sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa BSR, PVS với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng liên quan.

Ngọc Lâm

Chuyện “rèn mới bản thân” để vượt qua thử thách ở BSRChuyện “rèn mới bản thân” để vượt qua thử thách ở BSR
BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERPBSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP
Ngày 23/4, BSR tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021Ngày 23/4, BSR tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021
Công đoàn BSR thực hiện chương trình Công đoàn BSR thực hiện chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển"
BSR thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô nhập khẩu từ châu PhiBSR thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô nhập khẩu từ châu Phi
NMLD Dung Quất sắp ra sản phẩm mới, vận hành 108% công suấtNMLD Dung Quất sắp ra sản phẩm mới, vận hành 108% công suất

DMCA.com Protection Status