Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2

08:42 | 15/03/2024

4,728 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/3 tại Hà Nội, Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) đã tổ chức hội thảo chương trình bảo hiểm mọi rủi ro tài sản cho Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Tại Hội thảo, đại diện NMNĐ Thái Bình 2 đã giới thiệu chung về nhà máy, về các thông số kỹ thuật, các hạng mục bảo vệ môi trường. Công tác chạy thử và bàn giao cũng như giới thiệu chung về tình hình quản lý vận hành nhà máy, thực trạng thiết bị, kết quả sản xuất kinh doanh.

NMNĐ Thái Bình 2 gồm 2 tổ máy (2 x 600MW), nằm trong quy hoạch chung của Trung tâm Điện lực Thái Bình, là công trình trọng điểm về an ninh quốc gia. Nhà máy sử dụng công nghệ than phun trực tiếp cận tới hạn, ngọn lửa chữ W, tái tuần hoàn tự nhiên một cấp. Với tua bin là máy phát loại 3 thân (HIP, LPA/B) đồng trục với máy phát. Điện thương phẩm khoảng 7,2 tỷ kWh/năm. Nhà máy sử dụng nhiên liệu chính là than cám 5, tiêu thụ khoảng 3,2 triệu tấn/năm. Từ 1/7/2023, Chi nhánh Phát điện Dầu khí đã tiếp nhận, quản lý, khai thác, vận hành và bảo dưỡng Nhà máy.

Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2
Ông Hồ Công Kỳ, Giám đốc Chi nhánh phát biểu khai mạc Hội thảo

Ông Hồ Công Kỳ, Giám đốc Chi nhánh cho biết kể từ khi tiếp nhận Nhà máy, toàn bộ hệ thống máy móc của Nhà máy hoạt động ổn định, an toàn, có độ tin cậy cao. Đến tháng 03/2024, tính chung sản lượng chạy thử, NMNĐ Thái Bình 2 đã cung cấp lên lưới điện khoảng 4,7 tỷ kWh điện, trong đó, từ đầu năm 2024 đến nay đã gần 1,2 tỷ kWh. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã tập trung nguồn nhân lực chất lượng cao để đảm bảo công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa nhà máy. Các sự cố bất thường được đội ngũ cán bộ, kỹ sư nhà máy xử lý kịp thời, đạt chất lượng cao, góp phần đảm bảo độ tin cậy của 2 tổ máy, đóng góp quan trọng trong việc cung ứng điện để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2
Toàn cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu về chương trình bảo hiểm NMNĐ Thái Bình 2 giai đoạn 2024 - 2025 cũng như các tiêu chí, yêu cầu về chương tình bảo hiểm của nhà máy. Trong đó, loại hình bảo hiểm cần bảo hiểm mọi rủi ro tài sản trong quá trình vận hành (bảo hiểm toàn diện), bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cùng một số nội dung, tiêu chí khác.

Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2
Các đại biểu tham dự hội thảo

Đại diện các đơn vị bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm trong nước và quốc tế đã cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đế nội dung, tiêu chí bảo hiểm cũng như các điều khoản liên quan. Các ý kiến cho rằng trong bối cảnh hiện nay công tác thu xếp bảo hiểm cho các nhà máy điện than gặp một số khó khăn do số lượng các đơn vị tái bảo hiểm nước ngoài đang rút dần khỏi lĩnh vực này. Các nhà bảo hiểm mong muốn phía Chi nhánh và Nhà máy tiếp tục cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến hệ thống quản lý vận hành, quản trị rủi ro cũng như cập nhật các thông tin về thị trường bảo hiểm, tái bảo hiểm để có thể đưa ra những điều khoản hài hoà lợi ích giữa chủ đầu tư và các nhà bảo hiểm nhằm tiến tới ký kết hợp đồng bảo hiểm cho nhà máy, đảm bảo an toàn cho NMNĐ Thái Bình 2 trước các vấn đề rủi ro.

Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2
Ông Hoàng Quyết Thắng, Phó Giám đốc PVPGB phát biểu tại hội thảo

Ông Hoàng Quyết Thắng, Phó Giám đốc PVPGB khẳng định các thiết bị, máy móc của Nhà máy đều đảm bảo chất lượng, đội ngũ kỹ thuật có trình độ cao, có kinh nghiệm trên 10 năm làm việc tại các dự án trọng điểm lớn khác nên việc quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa của Nhà máy luôn được duy trì ổn định. Bên cạnh đó các quy trình kỹ thuật cũng được đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng đề ra, hạn chế những rủi ro xảy ra trong quá trình vận hành nhà máy.

Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2
Phó Giám đốc PVPGB Nguyễn Huy Vượng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc PVPGB Nguyễn Huy Vượng nhận định tuy thời gian vận hành ngắn nhưng NMĐ TB2 vẫn cung cấp sản lượng điện lớn, độ khả dụng và tin cậy của các tổ máy rất cao, chứng minh năng lực của lực lượng cán bộ, kỹ sư nhà máy cũng như các thông số kỹ thuật ổn định của các tổ máy. Thông qua trao đổi tại hội thảo, lãnh đạo PVPGB mong muốn tiếp nhận lựa chọn nhà bảo hiểm có năng lực, có tính cạnh tranh để tham gia bảo hiểm cho nhà máy.

Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2
Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ kết luận hội thảo

Kết luận hội thảo, Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội thảo đối với công tác bảo hiểm và quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2. Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, đồng chí Hồ Công Kỳ đề nghị các đơn vị bảo hiểm, tái bảo hiểm, thu xếp thời gian trực tiếp đánh giá định lượng rủi ro tại Nhà máy. Về phía Chi nhánh sẽ cung cấp thông tin, trao đổi trực tiếp về tình hình chung quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa tại Nhà máy để các đơn vị bảo hiểm có thêm thông tin, có điều kiện tiếp xúc với những thông tin cụ thể để đưa ra hợp đồng bảo hiểm phù hợp, hài hoà lợi ích giữa chủ đầu tư và đơn vị bảo hiểm, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn, quản trị rủi ro cho hoạt động, con người, tài sản của NMNĐ Thái Bình 2.

Khánh thành NMNĐ Thái Bình 2 và Kho chứa LNG Thị Vải vào top 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023Khánh thành NMNĐ Thái Bình 2 và Kho chứa LNG Thị Vải vào top 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023
Sức sống ở Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Sức sống ở Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
Đảm bảo khả dụng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Đảm bảo khả dụng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
PVPGB tổ chức khóa đào tạo “Thị trường điện”PVPGB tổ chức khóa đào tạo “Thị trường điện”
Tập trung tháo gỡ vướng mắc tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Tập trung tháo gỡ vướng mắc tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
PVPGB củng cố mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộPVPGB củng cố mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ
PVPGB - Nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành các nhà máy điệnPVPGB - Nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành các nhà máy điện
PVPGB đảm bảo công tác thương mại đúng quy định pháp luật, phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanhPVPGB đảm bảo công tác thương mại đúng quy định pháp luật, phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh

Khánh An

DMCA.com Protection Status