Đạm Cà Mau hợp tác với Viet Farm hướng đến sản xuất phân bón hữu cơ

15:35 | 05/03/2020

15,697 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 04/3/2020, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) và Công ty TNHH Thương mại Trang trại Việt (Viet Farm) ký kết ghi nhớ hợp tác, mở ra hướng mới trong thử nghiệm và sản xuất phân bón hữu cơ và có nguồn gốc hữu cơ.    
dam ca mau hop tac voi viet farm huong den san xuat phan bon huu coĐạm Cà Mau chung tay xây dựng mô hình canh tác lúa tiên tiến ở Sóc Trăng
dam ca mau hop tac voi viet farm huong den san xuat phan bon huu coĐạm Cà Mau sát cánh hỗ trợ nông dân vượt hạn, mặn
dam ca mau hop tac voi viet farm huong den san xuat phan bon huu coPVCFC: Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị bằng phần mềm quản trị rủi ro

Việc ký kết ghi nhớ hợp tác cũng là một bước tiếp tục thực thi sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng của Đạm Cà Mau. Cung ứng ngày một đa dạng các dòng sản phẩm chất lượng, tiện ích cho nhà nông luôn là mục tiêu PVCFC theo đuổi. Trước tác động khí hậu nóng lên và ô nhiễm môi trường, chất dinh dưỡng trong một số dòng phân bón hiện nay khi xuống đất dễ bị bốc hơi. Sản phẩm có nồng độ kali vượt phép kết tủa lượng muối khổng lồ, tích tụ dần dẫn đến đất nhiễm mặn. Tất cả đều tác động xấu cho đất, gây tình trạng xơ hóa dinh dưỡng, cằn cỗi.

dam ca mau hop tac voi viet farm huong den san xuat phan bon huu co
PVCFC và Viet Farm ký kết ghi nhớ hợp tác

Hướng đến thử nghiệm sản xuất phân bón hữu cơ và có nguồn gốc hữu cơ là một chiến lược hoàn toàn hợp lý, thiết thực với nhu cầu thị trường. Thành phần chính từ nguyên – vật liệu tự nhiên như phân động vật, lá cành cây, than bùn hay chất hữu cơ khác rất lý tưởng cho đất, giúp tăng độ màu mỡ, tơi xốp.

dam ca mau hop tac voi viet farm huong den san xuat phan bon huu co
Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến thanh phát biểu

Ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ: “Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, Đạm Cà Mau đã có định hướng phát triển đa dạng sản phẩm trong đó chú trọng các dòng phân bón hữu cơ vi sinh ứng dụng khoa học công nghệ cao. PVCFC hy vọng thông qua hợp tác với Viet Farm, công ty có thể đẩy nhanh tiến trình sản xuất dòng sản phẩm mới này, từng bước thực hiện chiến lược phong phú “rổ hàng hóa” của Đạm Cà Mau; khai thác tiềm năng thế mạnh của Đạm Cà Mau, hướng đến cung ứng nguồn phân bón dinh dưỡng chất lượng, tốt cho đất, xanh môi trường, lợi cho người nông dân và góp phần phát triển nông nghiệp bền vững”.

P.V

DMCA.com Protection Status