PVCFC: Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị bằng phần mềm quản trị rủi ro

11:04 | 21/02/2020

2,499 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quản trị, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa tổng kết quá trình xây dựng hệ thống quản trị rủi ro tiến tới chính thức đưa vào ứng dụng phần mềm, nâng tầm công tác quản trị. Dự kiến phần mềm sẽ được hoàn thiện và chính thức vận hành vào đầu tháng 3/2020 chào mừng sinh nhật Công ty (9/3/2011 - 9/3/2020).    
pvcfc tiep tuc nang cao nang luc quan tri bang phan mem quan tri rui roPVCFC RUN – Những bước chân gieo yêu thương
pvcfc tiep tuc nang cao nang luc quan tri bang phan mem quan tri rui roĐạm Cà Mau - Vững tin vượt sóng
pvcfc tiep tuc nang cao nang luc quan tri bang phan mem quan tri rui roPVCFC được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2019

Tiếp nối các hoạt động trong chuỗi dự án Quản trị rủi ro (QTRR) theo khung COSO-ERM được xúc tiến từ tháng 1/2018, các cán bộ, kỹ sư các Ban Kỹ thuật - An toàn - Công nghệ thông tin và Kiểm soát nội bộ đã chủ động, tiên phong xây dựng và phát triển phần mềm QTRR. Việc đưa phần mềm vào vận hành thể hiện quyết tâm xây dựng Đạm Cà Mau thành công ty công nghệ với hơn 80% công việc được vận hành dựa trên các ứng dụng nghệ thông tin.

pvcfc tiep tuc nang cao nang luc quan tri bang phan mem quan tri rui ro
Hội thảo báo cáo ứng dụng phần mềm QTRR tại PVCFC

Ngày 19/2/2019, nhóm thực hiện nội bộ đã tổ chức buổi Hội thảo báo cáo ứng dụng của phần mềm với sự tham gia của HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát,… và các cán bộ phụ trách QTRR ở các đơn vị. Sau khi đưa phần mềm vào vận hành sẽ giúp công tác QTRR trở nên nhanh chóng, hiệu quả trong việc thu thập, xử lý dữ liệu và báo cáo; Nâng cao khả năng tương tác giữa các bộ phận từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực; Hỗ trợ ban lãnh đạo ra quyết định dựa trên những rủi ro và giải pháp đã đề xuất. Phần mềm bao gồm tất cả các hạng mục cần thiết cho hoạt động quản trị, từ con người, quyền hạn, gốc rễ rủi ro cho đến phương án ứng phó và hành động cụ thể cho từng rủi ro xảy ra.

Theo thông tin từ Đạm Cà Mau, với một phần mềm QTRR có chức năng tương tự, nếu mua bản quyền sử dụng từ các đơn vị ngoài sẽ mất chi phí hàng tỷ đồng. Với việc đưa phần mềm vào vận hành, không chỉ giúp công ty tiết kiệm về mặt chi phí mà khẳng định nỗ lực của đội ngũ hướng đến giá trị “Tiên phong” của Đạm Cà Mau và đưa Công ty trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin.

pvcfc tiep tuc nang cao nang luc quan tri bang phan mem quan tri rui ro
Việc ứng dụng phần mềm giúp công tác QTRR trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn

Giao diện thân thiện, ưa nhìn; thao tác dễ dàng, nhanh chóng, phần mềm QTRR được Ban lãnh đạo kỳ vọng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho tiến trình phát triển Đạm Cà Mau trong thời đại mới. Khi đưa vào vận hành, Ban dự án sẽ tiếp tục ghi nhận, đánh giá hiệu quả, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp để sớm có được bản hoàn chỉnh nhất.

P.V

DMCA.com Protection Status