PVCFC RUN – Những bước chân gieo yêu thương

18:48 | 16/02/2020

654 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ra đời và hoạt động năng nổ từ 2017, Câu lạc bộ Chạy bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC RUN) đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng thành viên và những giá trị ý nghĩa, nhân văn mang đến cho tập thể, cộng đồng.    
pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuongHơn 600 vận động viên tham gia PVCFC RUN 2019
pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuongĐội chạy Đạm Cà Mau gây ấn tượng tại giải “Marathon Hậu Giang 2019”
pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuongĐạm Cà Mau phát triển bền vững từ nguồn nhân lực chất lượng cao

“Tinh thần minh mẫn trong cơ thể tráng kiện”

Đó là khẩu hiệu mỗi thành viên PVCFC RUN yêu thích, hướng đến. Vì cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai thì trí óc mới có thể linh hoạt hiệu quả.

Sang tuổi lên 4 với nhiều mục tiêu phía trước, Câu lạc bộ đang rất “máu lửa” để có thể nhân rộng, truyền xa hơn nữa tinh thần rèn luyện, khám phá, sẻ chia.

pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuong
“Tinh thần minh mẫn trong cơ thể tráng kiện” là tinh thần của PVCFC RUN

Đạm Cà Mau trẻ, cả về tuổi nghề và tuổi đời nguồn nhân lực. Nhưng bằng sự dấn thân, xông pha, đội ngũ đã sớm làm chủ công nghệ, vận hành nhà máy ổn định, đạt chuẩn năng suất thường niên 800.000 tấn và luôn cán đích kế hoạch suốt 8 năm qua, đóng góp đáng kể cho chiến lược ổn định an ninh lương thực quốc gia.

Sức trẻ còn thể hiện sống động trong phong trào rèn luyện thể chất ngày một nhân rộng. Qua 3 năm hoạt động, lượng thành viên PVCFC RUN tăng theo cấp số nhân, thu hút được cả người thân, gia đình. Cùng nhau tập luyện mỗi ngày tại khu nhà ở, rèn sức tham gia các chương trình việt dã đường dài, khám phá những cung đường tuyệt đẹp của đất nước để truyền đi thông điệp yêu cuộc sống, mê rèn luyện, say cống hiến.

pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuong
Mỗi mùa giải là hàng triệu triệu bước chân say mê, những giọt mồ hôi hồ hởi, hăng hái

Hành trình đã qua ghi dấu chân ở Đà Nẵng, Đà Lạt, Lâm Đồng, Hậu Giang cho đến Angkor (Campuchia). Mỗi mùa giải là hàng triệu triệu bước chân say mê, những giọt mồ hôi hồ hởi, hăng hái rơi.

pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuong

HCMC RUN, PVCFC RUN, Uprace (Newborns VN), Techcombank, Tà Năng - Phan Dũng… là những giải điển hình từ 2017 đến nay. Chưa kể đến các hoạt động nội bộ, Kid Run cho các bé. Theo đó cải thiện rõ rệt về thể chất, tinh thần, thổi nguồn năng lượng mới vào đời sống, công việc cũng như thắt chặt tình đồng nghiệp.

pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuong
Kid Run dành cho các em nhỏ

Tuy khởi nguồn chỉ là một chương trình nhỏ do Công đoàn phát động vỏn vẹn vài thành viên mà nay PVCFC RUN đã trở thành lực lượng chủ đạo, tiên phong trong mọi phong trào, kiến tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết tập thể.

Năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các giải chạy đều được nâng tầm quy mô. Đó là Hậu Giang, Rayong (Pattaya Thái Lan) và HCMC RUN tiếp nối. Tất cả đang rất hào hứng để bùng cháy những bước chân trẻ khỏe.

pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuong
Sân chơi lành mạnh, gắn kết tập thể

Chạy để gieo yêu thương

Phải nói rằng, điều làm nên sức bền và lan tỏa của PVCFC RUN chính là văn hóa doanh nghiệp Đạm Cà Mau. Tôn chỉ “Luôn làm mới mỗi ngày” thực hành sinh động 7 thói quen đẹp giúp mỗi người tự tốt hơn hôm qua, hài hòa lợi ích bản thân trong lợi ích tập thể, cộng đồng.

“Chạy trước hết để khỏe, còn có thể trao đi yêu thương thì còn gì bằng. 3 mùa tham gia luôn ấn tượng và đọng lại trong tôi nhiều điều.” Anh Nguyễn Đức Hạnh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch công đoàn PVCFC chia sẻ.

Những bước chân hăng hái làm dày thêm quỹ vì cộng đồng. Từng góp nhặt chân thành, bền bỉ đến nay đã tạo nên con số trăm triệu để có thể giúp đỡ những trường hợp đặc biệt trên cung đường PVCFC RUN đi qua.

pvcfc run nhung buoc chan gieo yeu thuong
Giúp đỡ những trường hợp đặc biệt trên cung đường PVCFC RUN đi qua

Đó là em Thúy Nhi gia cảnh khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ kịp thời. Là mang Trung thu đoàn viên đến trẻ nhỏ của lớp học tình thương phường 6 – Cà Mau; trao 30 phần quà để Tết về với bà con biển Bạch Đông – Thới Bình; là hơn 3.000 quyển tập, trăm bộ sách giáo khoa, hàng chục phần học bổng nâng bước các em đến trường. Nói sao cho hết những yêu thương.

Câu lạc bộ PVCFC RUN tròn 3 tuổi. Thật khó có thể vá hết những vết thương trong cuộc sống này. Nhưng đó cũng chính là động lực, khát khao để các anh – chị - em thêm quyết tâm, bền bỉ tiếp tục những chặng đường mới. Chạy để khỏe, được khám phá đất nước mình tươi đẹp. Chạy để giúp đỡ đồng bào, để lan tỏa yêu thương thì còn gì thú vị bằng.

Mỗi nhân tố PVCFC RUN là ngọn lửa nhỏ, cứ mãi cháy lên nhiệt huyết. Mong rằng Câu lạc bộ Chạy bộ Đạm Cà Mau sẽ càng lớn mạnh. Trang web PVCFC RUN cũng đã vận hành, kết nối thêm bước chân đồng hành vui sẻ chia.

P.V

DMCA.com Protection Status