Đạm Cà Mau trao 10 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện U Minh, Cà Mau

14:52 | 09/10/2019

1,284 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/10, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã phối hợp với huyện U Minh tổ chức Lễ bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo ở xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.    
dam ca mau trao 10 nha dai doan ket cho ho ngheo huyen u minh ca mau“Hành trình trái tim” PVCFC đến với Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau
dam ca mau trao 10 nha dai doan ket cho ho ngheo huyen u minh ca mauNông dân Bến Tre tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau
dam ca mau trao 10 nha dai doan ket cho ho ngheo huyen u minh ca mauĐạm Cà Mau trao học bổng cho sinh viên Đại học Tây Nguyên

Các gia đình được Đạm Cà Mau hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết đều là những hộ có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sống trong những căn nhà lợp lá tạm bợ, xuống cấp, gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và không đảm bảo an toàn, nhưng do hoàn cảnh nghèo khó, các gia đình không có điều kiện tu sửa và xây dựng mới.

dam ca mau trao 10 nha dai doan ket cho ho ngheo huyen u minh ca mau
Đạm Cà Mau trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo huyện U Minh

Những căn nhà được trao tặng đợt này được xây dựng trên diện tích 40 m2, nền gạch, với kinh phí từ 50 – 65 triệu đồng/căn, trong đó PVCFC hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm.

Dịp này, PVCFC cũng đã trao 10 phần quà, mỗi phần quà 20 quyển vở cho con em các hộ gia đình, hỗ trợ cho các em học tập trong năm học mới.

dam ca mau trao 10 nha dai doan ket cho ho ngheo huyen u minh ca mau
Trao quà cho con em các hộ gia đình

Những căn nhà mới được xây dựng kiên cố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng, xúc động của bà con được trao tặng. Với những căn nhà mới này, từ nay, thêm nhiều hộ nghèo ở huyện U Minh ổn định được nơi ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

dam ca mau trao 10 nha dai doan ket cho ho ngheo huyen u minh ca mau
Lễ bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo

Những năm qua, Đạm Cà Mau luôn đồng hành với các địa phương huyện U Minh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Sự đồng hành ý nghĩa của CBCNV Đạm Cà Mau trong nhiều năm qua đã giúp cho nhiều hộ gia đình thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp.

P.V

DMCA.com Protection Status