Đảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến theo Hướng dẫn 03-HD/TW

11:46 | 14/03/2023

4,317 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức họp triển khai thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/TW của Ban Bí thư theo Công văn số 962-CV/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về việc thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến và sinh hoạt theo tổ đảng đối với các Đảng bộ cơ sở, chi bộ cơ sở có tính chất đặc thù.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là doanh nghiệp mang nhiều tính đặc thù nhất trong các ngành nghề. Ngoài những đặc thù cơ bản như rủi ro cao, vốn đầu tư cực lớn thì còn có một đặc thù nữa ít được nói tới, đó là hoạt động phân tán và có nhiều liên doanh với nước ngoài. Chính vì thế mà công tác đảng ở Tập đoàn cũng mang rất nhiều tính đặc thù, nhất là trong sinh hoạt đảng và kết nạp đảng viên.

Đảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến theo Hướng dẫn 03-HD/TW
Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông tổ chức họp triển khai thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/TW của Ban Bí thư theo Công văn số 962-CV/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trước đây, do điều kiện làm việc phân tán, độc lập, một số đơn vị liên doanh với nước ngoài, nhiều tổ chức đảng ở Petrovietnam đã phải linh động thực hiện nhiều hình thức tổ chức sinh hoạt đảng phù hợp. Vài năm trở lại đây, việc sinh hoạt đảng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến dần trở nên phổ biến với các đơn vị tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí và vận tải biển. Tuy nhiên, nền nếp sinh hoạt luôn được giữ vững, nghiêm túc, chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trong những hoàn cảnh, điều kiện đặc thù. Một trong số các đơn vị tiên phong trong cách làm này là Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông.

Đảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến theo Hướng dẫn 03-HD/TW
Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt trực tuyến theo Hướng dẫn số 03-HD/TW (điểm cầu trụ sở văn phòng tại TP Hồ Chí Minh)

Theo chỉ đạo từ Công văn số 962-CV/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng bộ BIENDONG POC đã nghiêm túc tập trung quán triệt, triển khai Hướng dẫn 03-HD/TW của Ban Bí thư trong cấp ủy, tổ chức đảng; qua đó đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở trực thuộc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện theo hướng dẫn về thí điểm sinh hoạt trực tuyến và sinh hoạt theo tổ đảng. Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ BIENDONG POC là một trong những chi bộ cơ sở được chỉ đạo thực hiện thí điểm sinh hoạt trực tuyến theo Hướng dẫn số 03-HD/TW.

Với điều kiện làm việc đặc thù trên biển, Chi bộ 2 hầu như không bao giờ tập hợp được đủ một nửa số đảng viên để sinh hoạt, bởi lẽ phần lớn anh em kỹ sư đều công tác trên các giàn khoan thuộc vùng mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, cứ mỗi tháng một lần đổi ca, thay phiên nhau ra giàn. Chính vì vậy, việc học tập nghị quyết, hoặc phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, các chỉ thị của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Công ty… chủ yếu dựa trên hình thức trao đổi qua hộp thư điện tử, hoặc nếu thuận lợi về đường truyền thì sinh hoạt trực tuyến.

Đảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến theo Hướng dẫn 03-HD/TW
Các đảng viên thuộc Chi bộ 2 sinh hoạt đảng trực tuyến (điểm cầu giàn khai thác Mộc Tinh)

Tuy hình thức trên đã được đơn vị triển khai thực hiện trong thời gian qua, song, việc có hướng dẫn, chỉ thị chi tiết từ các Đảng ủy cấp trên đã khiến công tác chuẩn bị, tổ chức, tiến hành được diễn ra thuận lợi, bài bản hơn. Trong buổi sinh hoạt Chi bộ mới đây, Chi bộ 2 Đảng bộ BIENDONG POC đã thực hiện thí điểm thành công buổi sinh hoạt trực tuyến chuyên đề Kỷ niệm 14 năm ngày thành lập công ty, với các nguyên tắc bám sát theo Hướng dẫn 03-HD/TW của Ban Bí thư.

Đảng bộ BIENDONG POC thực hiện thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến theo Hướng dẫn 03-HD/TW
Các đảng viên thuộc Chi bộ 2 sinh hoạt đảng trực tuyến (điểm cầu giàn PQP Hải Thạch)

Việc thực hiện đảm bảo phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, nội dung được thực hiện trong thí điểm đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại chi bộ, quán triệt sâu sắc các đường lối, chủ trường của Đảng và Nhà nước, cũng như chiến lược hoạt động của Tập đoàn, của công ty, lan tỏa mạnh mẽ văn hóa doanh nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy động lực tinh thần, giúp các đảng viên nỗ lực trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Với những bước triển khai thí điểm ban đầu đạt kết quả tốt từ Đảng bộ BIENDONG POC, trong thời gian tới đây, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc quán triệt, triển khai Hướng dẫn 03-HD/TW của Ban Bí thư trong cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, lan tỏa sâu rộng đến từng chi bộ cơ sở và toàn thể đảng viên. Các cấp ủy cơ sở sẽ chịu trách nhiệm về việc quyết định thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến và sinh hoạt đảng theo tổ đảng của các tổ chức trực thuộc, đảm bảo phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, nội dung theo Hướng dẫn từ Trung ương, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại các đảng bộ, chi bộ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Chi bộ 2 Đảng bộ BIENDONG POC sinh hoạt chuyên đề “Cách mạng Tháng 8 và ý nghĩa lịch sử”Chi bộ 2 Đảng bộ BIENDONG POC sinh hoạt chuyên đề “Cách mạng Tháng 8 và ý nghĩa lịch sử”
Đảng bộ BIENDONG POC: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đạiĐảng bộ BIENDONG POC: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại
Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồnGiáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn
[PetroTimesMedia] Đảng lãnh đạo – Kim chỉ nam để BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao[PetroTimesMedia] Đảng lãnh đạo – Kim chỉ nam để BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
[PetroTimesMedia] BIENDONG POC: Đoàn kết để phát triển[PetroTimesMedia] BIENDONG POC: Đoàn kết để phát triển

Tr.L

DMCA.com Protection Status