Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn

07:15 | 08/11/2022

5,860 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hành trình về nguồn do Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) tổ chức vừa khép lại sau những chuyến đi đến các di tích lịch sử tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Đây là hoạt động nhằm nâng cao tinh thần học hỏi, nhận thức chính trị, lòng biết ơn và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cán bộ, đảng viên của BIENDONG POC.

Hành trình về nguồn

Trong các ngày từ 20-23/10 vừa qua, Đảng bộ BIENDONG POC đã tổ chức hành trình về nguồn với các hoạt động tham quan, tìm hiểu lịch sử, dâng hương tưởng niệm, trao tặng cờ Tổ quốc ở nhiều địa danh lịch sử thuộc các tỉnh thành khác nhau. Hoạt động này nằm trong Nghị quyết số 85-NQ/ĐU năm 2022 của Đảng ủy Công ty.

Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn
Đảng bộ BIENDONG POC chụp ảnh lưu niệm tại mũi Sa Vỹ.

Trong hành trình lần này, đảng viên, quần chúng ưu tú của Đảng bộ BIENDONG POC đã đến dâng hương tưởng niệm tại đền thờ lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng). Đây là nơi giúp các đảng viên hiểu và biết thêm về các giá trị lịch sử cũng như học tập tư tưởng, phẩm chất cách mạng của nhà hoạt động cách mạng Nguyễn Đức Cảnh. Sau khi rời thành phố hoa phượng đỏ, đoàn đã di chuyển đến Đồn biên phòng Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) để tham quan, giao lưu và trao tặng nhiều phần quà cho Đồn biên phòng, thể hiện lòng biết ơn với các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã hết mình trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân.

Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn
Toàn thể Ban Chấp hành Đảng bộ BIENDONG POC, đảng viên trẻ, quần chúng ưu tú trong chuyến đi trao tặng cờ Tổ quốc của giàn Hải Thạch cho Ban Quản lý Cụm thông tin cổ động Sa Vỹ.

Điểm nhấn trong hành trình về nguồn 2022 là chuyến đi đến mũi Sa Vỹ (TP Móng Cái, Quảng Ninh) – nơi địa đầu Tổ quốc. Tại đây, Đảng bộ đơn vị đã thực hiện việc trao tặng cờ Tổ quốc của giàn Hải Thạch cho Ban Quản lý Cụm thông tin cổ động Sa Vỹ. Lá cờ đỏ sao vàng thấm đẫm gió sương biển cả, vượt hơn 2.200km đến với mũi Sa Vĩ, mang theo tâm tư tình cảm của người chiến sỹ dầu khí, tiếp thêm ý chí xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hùng cường. Trong lễ chào cờ tại mũi Sa Vỹ, các thành viên trong Ban lãnh đạo đã ký lên lá cờ Tổ quốc để thể hiện tình yêu thiêng liêng với đất nước và bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ trước đã hy sinh xương máu giành lại sự tự do cho Tổ quốc. Hành trình về nguồn còn đưa Đảng bộ BIENDONG POC đến tham quan tìm hiểu lịch sử tại thành nhà Mạc (phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) và khu di tích Chi Lăng thuộc quần thể Ải Chi Lăng (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) để hiểu thêm về những giá trị lịch sử hào hùng của dân tộc, góp phần thúc đẩy tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam.

Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn
Đảng bộ BIENDONG POC trong chuyến đi đến Đồn biên phòng Pò Hèn.

Đồng chí Lê Thị Vũ Ngân, một trong những đảng viên trẻ của BIENDONG POC cho biết, hành trình về nguồn đã giúp đồng chí có dịp đến với nhiều nơi để hiểu thêm về các giá trị lịch sử của dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước và có nhận thức đúng đắn, đầy đủ, toàn diện hơn về sự nghiệp cách mạng của dân tộc, về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua những chuyến đi.

“Là đảng viên trẻ, sinh ra và lớn lên trong thời bình, được hưởng độc lập tư do mà thế hệ đi trước đánh đổi xương máu giành lấy, lần đầu tiên đến với những di tích mang đậm dấu ấn lịch sử trong chuyến về nguồn này, thật sự tôi rất xúc động, càng đi nhiều, nghe nhiều, tôi càng hiểu nhiều và thấm nhuẩn sâu sắc hơn lý tưởng, con đường cách mạng đúng đắn mà Đảng, Bác Hồ đã chọn.”, đồng chí Ngân chia sẻ.

Đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngoài những hoạt động trong hành trình về nguồn, BIENDONG POC còn thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm để góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, gắn kết. Qua nhiều năm, việc học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của BIENDONG POC đã từng bước phát triển mạng mẽ, đi vào nề nếp, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên… Việc này góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, giúp từng bước khắc phục những khâu yếu, mặt yếu của đơn vị và từng cán bộ, đảng viên…

Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn
Chuyến tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử tại khu di tích Chi Lăng.

Tiến sĩ Ngô Hữu Hải – Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc BIENDONG POC cho biết, để tổ chức một bộ máy làm việc đoàn kết, gắn bó và phát triển là một hành trình dài. Bên cạnh các công tác đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, toàn thể các đảng viên, CBCNV và NLĐ đều được đơn vị quan tâm, sâu sát thông qua các hoạt động thường niên như hành trình về nguồn, tổ chức toạ đàm… góp phần nâng cao tính tự giác, sức sáng tạo để ngày càng phát triển bản thân, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng một tập thể vững mạnh.

“Trong nhiều năm qua, BIENDONG POC luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của toàn thể CBNV, NLĐ, từ đó đưa ra các hoạt động hữu ích, cần thiết. Mục tiêu của đơn vị và của Đảng bộ BIENDONG POC là hướng tất cả mọi người, nhất là đảng viên trẻ học tập, phấn đấu theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giúp mỗi đảng viên, cán bộ nhân viên biết tự giác giữ gìn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tinh thần đoàn kết, kỷ luật, dân chủ trong sinh hoạt, trong làm việc tập thể, trong quan hệ ứng xử đối với cấp trên, cấp dưới, đối với đồng nghiệp xung quanh; hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được tổ chức giao phó; Luôn cố gắng, không ngừng phấn đấu phát triển bản thân để đóng góp công sức vào sự phát triển của Đảng bộ BIENDONG POC và toàn đơn vị”, đồng chí Hải nhấn mạnh.

Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn
Chuyến tham quan tại di tích thành nhà Mạc trong hành trình về nguồn của Đảng bộ BIENDONG POC vừa qua.
Giáo dục truyền thống qua những chuyến về nguồn

Việc thường xuyên tổ chức các hoạt động của BIENDONG POC đã góp phần giúp cán bộ, Đảng viên đơn vị tiếp thu tối đa, cụ thể hóa được việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể hằng ngày, gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được đảm nhận. Các chuyến đi về nguồn ý nghĩa bổ ích trong nhiều năm qua đã góp phần xây dựng BIENDONG POC phát triển về mọi mặt, song hành cùng các thành tựu trong lĩnh vực đảm nhận và trong tư tưởng, nhận thức của từng đảng viên.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mớiChi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
BIENDONG POC với phong trào BIENDONG POC với phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"
Đảng bộ BIENDONG POC: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đạiĐảng bộ BIENDONG POC: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại
Trao tặng lá cờ Tổ quốc của giàn Hải Thạch cho Ban Quản lý Cụm thông tin cổ động biên giới Sa VỹTrao tặng lá cờ Tổ quốc của giàn Hải Thạch cho Ban Quản lý Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status