Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023

15:28 | 04/11/2023

6,159 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Đảng bộ Công ty cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS) về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tạo không khí đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các đảng viên, quần chúng ưu tú, đoàn viên ưu tú, phát triển tốt các mối quan hệ xã hội và cộng đồng, Đảng ủy Công ty PPS tổ chức chương trình về nguồn cho các đảng viên, quần chúng ưu tú, đoàn viên ưu tú tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai và TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum (đợt 3 từ ngày 13/10 đến 15/10/2023). Trước đó Đảng bộ cũng đã tổ chức các đợt về nguồn tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (đợt 1 từ ngày 17/08 đến 20/08/2020 và đợt 2 từ ngày 08/09 đến 10/09/2023).

Tham dự hành trình về nguồn đợt 3 có 46 đảng viên, quần chúng ưu tú và đoàn viên ưu tú do đồng chí Nguyễn Vinh Nhị Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn.

Đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai, nơi yên nghỉ của hơn 3.600 liệt sĩ ở khắp mọi miền của Tổ quốc, trong đó có gần 400 mộ chưa xác định được danh tính.

Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023

Trong hành trình của Đoàn đã tới thăm Cột mốc biên giới Việt Nam - Lào – Campuchia. Trong tâm thức người Việt Nam, biên giới là một nơi linh thiêng, ngoài ranh giới pháp lý về lãnh thổ, nơi đó lưu lại chứng tích, công lao dựng nước và giữ nước của tổ tiên, đặc biệt nơi đây - Vùng tam biên, cột mốc biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia, nơi tiếng gà gáy 3 nước cùng nghe, nơi mà với 120 bậc tam cấp và 100 bước chân chúng ta có thể đi vòng qua 3 nước.

Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023
Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023
Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023

Tiếp đó đoàn đã đến thăm nhà lao Pleiku, TP. Pkeiku, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm, tri ân những liệt sĩ, chiến sĩ Cộng sản đã nằm xuống hoặc để lại một thần thân thể, máu xương trên mảnh đất Pleiku vì nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Theo chân hướng dẫn viên tại Khu di tích Nhà tù, Đoàn đã đi qua 20 phòng giam (trong đó 18 phòng giam và 2 phòng dùng làm chuồng cọp. Mỗi phòng giam chỉ có diện tích 10m2 với 2 ô cửa nhỏ nhưng giam giữ đến 120 người) và qua những câu chuyện từ nơi đây mỗi thành viên trong Đoàn đã rùng rợn với những màn tra tấn, khủng bố dã man của kẻ thù, đồng thời cảm nhận được ý chí sắt đá, lòng trung kiên, anh dũng của các chiến sĩ cách mạng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ thà hy sinh chứ không chịu khuất phục.

Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023
Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023

Sau lễ dâng hoa, dâng hương và thăm Di tích lịch sử nhà lao Pleiku, Đoàn tiếp tục hành trình tới thăm hỏi và tặng quà với trị giá 15 triệu đồng cho các trẻ em của trung tâm bảo trợ trẻ em TP.Pleiku, nơi nuôi dưỡng phần lớn các cháu đang có người thân mắc bệnh lao không có khả năng nuôi dưỡng và một số trẻ em mồ côi, cơ nhỡ không có người thân và trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đem giá trị tinh thần của các cô, các chú đảng viên, quần chung ưu tú và đoàn viên ưu tú Công ty PPS với hy vọng một tươi lai tươi sáng và ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng đặc biệt là luôn giữ gìn lịch sử văn hóa sáng chói của dân tộc Việt Nam.

Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023

Qua chuyến đi về nguồn đã giúp cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú, đoàn viên ưu tú hiểu hơn về lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng, vẻ vang của các thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Dư âm và những giá trị lịch sử của chuyến về nguồn mang một ý nghĩa sâu sắc để thế hệ đi sau không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ PPS ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tin bài và ảnh:

Chí Cường - Duy Thành

Đoàn Thanh niên PPS ra quân hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới”Đoàn Thanh niên PPS ra quân hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới”
Công đoàn và Đoàn Thanh niên PPS tổ chức hoạt động nâng cao nhận thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường cho con CBCNV Công tyCông đoàn và Đoàn Thanh niên PPS tổ chức hoạt động nâng cao nhận thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường cho con CBCNV Công ty
Đoàn Thanh niên PPS phối hợp với Đoàn Thanh niên  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹĐoàn Thanh niên PPS phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹ
Đoàn viên ưu tú PPS về nguồn cùng Đảng bộ Công ty tại huyện đảo Phú QuốcĐoàn viên ưu tú PPS về nguồn cùng Đảng bộ Công ty tại huyện đảo Phú Quốc
Thích nghi là nguồn gốc của lao động sáng tạoThích nghi là nguồn gốc của lao động sáng tạo

DMCA.com Protection Status