Đảng bộ Vietsovpetro nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

06:44 | 20/05/2016

1,099 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị được tổ chức trực tuyến đến các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương, Đảng bộ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro là 1 trong 4 tập thể nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2010-2015  

Báo cáo tổng kết do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày đã khẳng định, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 đã đạt những kết quả bước đầu quan trọng, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, từng bước ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị được tiến hành bài bản, kịp thời, nghiêm túc. Công tác kiểm tra giám sát được chú trọng. Nhờ đó, đã nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến bước đầu về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhất là việc học tập, đã đi vào nề nếp, thực chất hơn, hạn chế dần các biểu hiện hình thức mang tính phong trào của cuộc vận động những năm trước.

Quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc tồn đọng, yếu kém kéo dài ở cơ sở đã được giải quyết.

dang bo vietsovpetro nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (ảnh: Hiền Hòa)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị 5 năm qua. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy cần thẳng thắn nhìn nhận, những hạn chế trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tập trung khắc phục và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Bộ Chính trị yêu cầu tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Mỗi cán bộ đảng viên phải thật sự là công bộc của nhân dân, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội... Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết của cấp uỷ và nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị; gắn với việc xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, xây dựng hệ giá trị văn hoá và hệ giá trị chuẩn mực của con người Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Tại mỗi đơn vị phải lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm.

dang bo vietsovpetro nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Đồng chí Vũ Việt Kiều, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thay mặt tập thể Đảng bộ Vietsovpetro nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại Hội nghị, có 4 tập thể (trong đó có Đảng bộ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro) và 7 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng vì có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2010-2015.

P.V

DMCA.com Protection Status