Đảng ủy PVCollege sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

05:57 | 08/07/2023

7,386 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 05/7/2023, tại trụ sở Trường, Đảng ủy PVCollege đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025, sơ kết công tác Đảng và sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Ban Tổ chức Đảng ủy; đồng chí Trịnh Tuấn Anh – Phó Ban Quản trị nguồn Nhân lực, Thành viên Hội đồng trường. Về Đảng ủy PVCollege có đồng chí Bùi Quốc Sơn – Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đồng chí Ngô Xuân Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cùng các đồng chí Ủy viên BCH, Thành viên Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng, Bí thư các Chi bộ, Trưởng các đoàn thể, Trưởng/Phó các phòng/khoa/trung tâm thuộc PVCollege.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Quốc Sơn đã trình bày báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường nửa đầu nhiệm kỳ và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025; Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Đảng ủy PVCollege sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Bùi Quốc Sơn báo cáo kết quả nửa đầu nhiệm kỳ và nhiệm vụ, giải pháp nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025

Báo cáo cho biết trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trường đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ, công tác xây dựng đảng và xây dựng hệ thống chính trị, động viên các đoàn thể phát huy đầy đủ quyền làm chủ và tham gia quản lý nhà trường. Với các giải pháp quản trị, điều hành hiệu quả, linh hoạt, PVCollege đã vượt qua những khó khăn thách thức, tận dụng và phát huy hiệu quả nguồn lực trong Trường để giảm thiểu thiệt hại từ các tác động tiêu cực; tận dụng tốt cơ hội thị trường, duy trì hoạt động đào tạo và cung cấp dịch vụ kỹ thuật ổn định, thông suốt, đạt hiệu quả cao.

PVCollege hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tập đoàn giao hàng năm. Đặc biệt năm 2022 đạt vượt mức doanh thu, lợi nhuận và thu nhập cho người lao động. Nhiều chỉ tiêu đề ra trong đầu nhiệm kỳ đã được hoàn thành với tỷ lệ cao, như tổng doanh thu và doanh số đạt khoảng 217 tỷ đồng/ năm; đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm thiết bị khoảng 15 tỷ đồng/năm; thu nhập bình quân 17,35 triệu đồng/ người/tháng; có 100% tổ chức đảng hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 70% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% cán bộ, công nhân viên hoàn thành nhiệm vụ, 70% CBCNV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 15% CBCNV đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, công tác tái cấu trúc Trường được thực hiện theo kế hoạch, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và kinh doanh của Trường và đáp ứng định hướng phát triển của PVCollege.

Đặc biệt, trong năm 2022 nhà trường đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo quy đinh của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuẩn hóa công tác đào tạo nghề theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

Đảng ủy PVCollege sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Ngô Xuân Hưng báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023

Bên cạnh những mặt đã làm được, báo cáo cũng đã thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những điểm còn hạn chế, tồn tại từ đó tìm ra các nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm cho nửa nhiệm kỳ còn lại. Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, những dự báo về thuận lợi, khó khăn, thách thức, Đảng ủy Trường quyết tâm đồng lòng và nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, bằng mọi nguồn lực hiện có, với các biện pháp cụ thể, khả thi; tiếp tục kiên trì thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Đảng bộ đã thông qua.

Về kết quả triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023, ngay từ đầu năm Đảng ủy/ tập thể lãnh đạo đã nhận diện được những cơ hội cũng như những khó khăn, thách thức của nhà trường và ban hành nhiều văn bản quan trọng để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt. Trong đó, công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm được Đảng ủy Trường thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng: Công tác tư tưởng, giáo dục truyền thống, khơi dậy và tái tạo văn hóa PVCollege được đẩy mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền phong phú, thiết thực đã tạo hiệu ứng tích cực trong nội bộ Trường và bên ngoài; Công tác cán bộ/công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, thực hiện đúng quy định, phù hợp với tình hình đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội được duy trì nề nếp, đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra…

Hội nghị cũng nghe 05 bài tham luận mang tính chất đóng góp, xây dựng Đảng bộ Trường ngày càng trở nên vững mạnh và phát triển hơn. Đại diện các chi bộ đều đồng tình với những nội dung báo cáo được trình bày. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã thảo luận, tham gia nhiều ý kiến đóng góp để có thể hoàn thành chỉ tiêu nửa cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các ý kiến thảo luận tập trung vào các mục tiêu phát triển chất lượng đào tạo; phát triển đảng trong học sinh sinh viên; nâng cao hiệu quả của công tác chuyển đổi số; văn hóa chất lượng và vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác xây dựng và phát triển đảng.

Đảng ủy PVCollege sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Các đại biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Ban Tổ chức Đảng đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động PVCollege đã góp phần tạo nên kết quả của Đảng bộ PVCollege trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí khẳng định, những kết quả nổi bật của PVCollege đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Đảng bộ Tập đoàn. Trong giai đoạn tới, đồng chí Nguyễn Thị Hoa đề nghị cấp ủy tiếp tục nghiên cứu để có những giải pháp phù hợp nhất nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nửa cuối nhiệm kỳ còn lại. Đồng thời lưu ý Đảng ủy PVCollege thực hiện tốt các chỉ đạo Đảng ủy Tập đoàn, tích cực khắc phục tồn tại hạn chế; làm tốt vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo nhà trường, chú trọng xây dựng mối quan hệ giữa cấp ủy – HĐT – Ban Giám Hiệu.

Đảng ủy PVCollege sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Nguyễn Thị Hoa phát biểu tại hội nghị

Ý kiến của đồng chí Trinh Tuấn Anh, Phó Trưởng ban QTNL, Thành viên Hội đồng trường cũng đã ghi nhận kết quả đạt được của nhà trường trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. Đồng chí lưu ý nhà trường triển khai có hiệu quả lộ trình tự chủ theo đề án đã được Tập đoàn phê duyệt và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản trị nhà trường; đồng thời đề nghị Ban giám hiệu tập trung tìm kiếm, phát triển chương trình đào tạo mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nhân lực trong trường nói riêng và toàn ngành nói chung.

Đảng ủy PVCollege sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Trịnh Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Đảng ủy PVCollege, đồng chí Bùi Quốc Sơn cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tập đoàn, đồng thời sẽ cụ thể hóa các ý kiến của đồng chí Nguyễn Thị Hoa, đồng chí Trịnh Tuấn Anh với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ trường trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như 6 tháng cuối năm 2023.

Đảng ủy PVCollege sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Các đại biểu dự hội nghị

Hải Anh

PVCollege bế giảng khóa đào tạo Phát triển năng lực quản lý cho PetrovietnamPVCollege bế giảng khóa đào tạo Phát triển năng lực quản lý cho Petrovietnam
Những phụ nữ 4 Những phụ nữ 4 "D" của PVCOLLEGE: Dịu dàng - Duyên dáng - Dí dỏm - Dẻo dai
PVCollege khai giảng khóa đào tạo Phát triển năng lực lãnh đạo- LDP (khóa 1) cho PetrovietnamPVCollege khai giảng khóa đào tạo Phát triển năng lực lãnh đạo- LDP (khóa 1) cho Petrovietnam
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệuTT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thựcPVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
Trao đổi, góp ý về chương trình đào tạo nhập ngành Dầu khíTrao đổi, góp ý về chương trình đào tạo nhập ngành Dầu khí

DMCA.com Protection Status