Đảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng

10:48 | 21/04/2022

3,367 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các đồng chí là bí thư, phó bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở khu vực phía Nam, diễn ra trong hai ngày 20 - 21/4/2022 tại TP HCM.

Căn cứ Hướng dẫn số 12-HD/BTGTW ngày 30/9/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Kế hoạch số 38-KH/ĐUK ngày 22/2/2022 về Kế hoạch đào tạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, khóa học được tổ chức nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư, phó bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là lớp thứ hai với sự tham dự của 244 học viên đến từ 19 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn.

Đảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư, phó bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở.

Về phía khách mời tham dự có đồng chí Đinh Mạnh Thanh - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - là báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề của khóa học. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Văn phòng Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

Đảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng
Đồng chí Phạm Quang Dũng - Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Quang Dũng nhấn mạnh ý nghĩa của lớp bồi dưỡng nghiệp vụ trong việc giúp cho cán bộ cấp ủy các cấp nắm được các nguyên tắc, kiến thức cơ bản nhất về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; quy định xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên; các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác văn phòng cấp ủy, công tác tổ chức, công tác đảng viên của tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ. Các đồng chí tham dự hội nghị đều là những cán bộ quản lý trong các đơn vị, đang phải thực thi công việc của Đảng cùng với công tác chuyên môn. Do đó, đây là hội nghị cần thiết và quan trọng, nhằm giúp cập nhật, nắm bắt các quy định của Đảng để thực hiện, thực hiện được và thực hiện đúng các quy định của Đảng và Nhà nước trong công việc hằng ngày.

Đồng chí Phạm Quang Dũng cũng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc lắng nghe để tiếp thu các kiến thức, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm qua đó làm tốt hơn công tác đảng tại đảng bộ, chi bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Đảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng
Đồng chí Đinh Mạnh Thanh truyền đạt các chuyên đề của khóa học.

Với cách dẫn dắt vấn đề và liên hệ thực tế trong bài giảng của đồng chí Đinh Mạnh Thanh, trong ngày học đầu tiên (20/4), các học viên đã nắm rõ về những nội dung cơ bản về công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra… Bên cạnh đó, các học viên cũng đã cùng trao đổi, thảo luận và giải đáp về những khó khăn, vướng mắc trong công tác Đảng tại cơ sở.

Đảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng
Đảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng

Trong ngày học thứ hai (21/4), các học viên sẽ được nghe Thạc sĩ Đặng Thị Minh Hảo - Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) truyền đạt các nội dung chuyên đề về công tác văn phòng cấp ủy và tài chính đảng, công tác tuyên truyền và công tác dân vận./.

Đảng ủy Tập đoàn hướng dẫn tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025Đảng ủy Tập đoàn hướng dẫn tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025
Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, Tự sửa”Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, Tự sửa”
“Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đưa khí thế mới vào lao động sản xuất tại Petrovietnam“Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đưa khí thế mới vào lao động sản xuất tại Petrovietnam

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status